Xu hướng SEO 2018 mới nhất không chỉ là thói quen hàng ngày của nhân viên SEO hay chuyên gia SEO mà cho dù bạn là một doanh nhân, người quản lý bán hàng hay giám đốc marketing thì cũng cần tìm hiểu về chúng. Sử dụng các kỹ thuật SEOcũ có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm khổng lồ khác như Bing và Yahoo. Bạn có thể sẽ tụt lại phía sau nếu không chăm chỉ tìm hiểu về những xu hướng SEO mới.

 

Năm nào cũng vậy, thế giới Internet luôn xuất hiện những xu hướng và công nghệ mới mà nếu không update thì bạn sẽ tụt về sau mãi mãi. Và hàng năm, Google lại giới thiệu các quy tắc mới cho các webmaster. Vì nếu tiếp tục đi theo lối mòn cũ thì đừng mong trang web của bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập như mong muốn. Nói đến đây thì chắc bạn cũng tự hiểu rằng việc cập nhật các xu hướng mới và công nghệ mới quan trọng đến thế nào. Không dài dòng thêm nữa, tôi sẽ cập nhật cho bạn các xu hướng SEO quan trọng không thể bỏ qua trong năm 2018.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Việc tìm kiếm bằng giọng nói vẫn đang được nhiều người sử dụng điện thoại di động sử dụng và việc sử dụng này được mong đợi sẽ tăng lên theo cấp số nhân vào năm 2018. Tìm kiếm bằng giọng nói giúp người dùng tìm kiếm bất kỳ nội dung nào trong thế giới web thông qua các lệnh thoại. Hiện tại đang có khoảng 20% ​​truy vấn trên thiết bị di động được báo cáo thông qua tìm kiếm bằng giọng nói và nó sẽ phát triển thêm vào năm tới.

Tìm kiếm bằng giọng nói dần dần trở thành sự lựa chọn ưa thích để tìm kiếm mọi thứ trực tuyến vì bạn không cần mất thời gian gõ phím. Thêm vào đó, một số người dùng cảm thấy lười hoặc không thích nhập từ khóa tìm kiếm trên các thiết bị màn hình nhỏ. Vì vậy, tìm kiếm bằng giọng nói trên điện thoại di động thu hút người dùng vì sự quen thuộc và tiện lợi của nó.

Các trang web responsive

Ngày nay, rất nhiều người dùng duyệt qua điện thoại di động và máy tính bảng thay vì máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Đơn giản là vì bạn có thể dễ dàng sử dụng các thiết bị màn hình nhỏ bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào. Do đó, bạn phải thiết kế một trang web có tính năng responsive (linh hoạt) nhằm điều chỉnh phù hợp với màn hình của tất cả các thiết bị.

Lập cấu trúc Website theo chuẩn Silo

Cấu trúc website phải hợp lý và dể dàng cho Googlebot. Mình gợi ý các bạn nên làm cấu trúc website Silo để tối ưu OnPage

  • Tạo nhiều Chuyên mục hoặc Categories sau đó viết các bài liên quan Post vào Chuyên mục/Categories mà chúng ta đã tạo
  • Điều chỉnh các link ở SideBar chỉ liên kết tới những bài content trong cùng 1 nhóm
  • Điều chỉnh các content ở trong từng Nhóm chỉ Liên kết tới những content trong cùng nhóm

Làm Website và bắt đầu tối ưu Onpage cho toàn bộ website mới làm chuẩn Seo 2018:

Bắt đầu làm 1 website chuẩn seo với cấu trúc Silo như phần 1 đã lập chỉ mục cấu trúc website. Nếu bạn cần hộ trợ thiết kế website thì liên hệ 0963.772.886 chúng tôi sẽ hộ trợ thiết kế web với giá tốt nhất.

Tăng tốc Di động và AMPS

Cùng với tìm kiếm bằng giọng nói, nhu cầu về các trang di động nhanh (AMPS) cũng tăng lên. AMP đã được Google giới thiệu vào năm 2015 để cung cấp trải nghiệm tìm kiếm nhanh cho người dùng. Lưu ý rằng các trang web AMP tải trong ít hơn một giây và sử dụng rất ít dữ liệu so với các trang web không phải là AMP.

Bạn có thể đã từng cảm thấy rất khó chịu và lập tức tắt một trang web tốn quá nhiều thời gian để hiển thị nội dung. Quan sát hành vi này, Google tập trung vào khẩu hiệu “Mobile first”. Vì nhiều tìm kiếm và trình duyệt web được thực hiện trên điện thoại di động nhiều hơn máy tính để bàn nên  nhu cầu về trang web AMP cũng tăng. Và đây là xu hướng SEO mà các công ty SEO nên thực hiện trong năm tới.

Submit trang chủ và toàn bộ link gửi cho Google cập nhật

Sau khi viết bài và upload lên website xong thì các bạn gửi link thông báo cho google cập nhật ngay. bạn có thể gửi “Tìm nạp như Google” trong Google Webmaster Tool hoặc Submit Url Google

Backlinks

Năm tới sẽ là năm của backlinks trong lĩnh vực SEO. Chắc bạn còn nhớ “Content is King, backlink is Queen”. Với hàng triệu nội dung được tạo ra mỗi ngày, rất khó cho các công cụ tìm kiếm xác định tính xác thực của nội dung. Chính vì vậy, thông qua các backlink mà một công cụ tìm kiếm xác định được liệu nội dung trên trang web của bạn có thực và hữu ích hay không. Và vào năm 2018, các backlink sẽ được đánh giá cao hơn trong lĩnh vực SEO.

Quick Answer Box

Quick Answer Box là hộp câu trả lời nhanh, xuất hiện trên cùng của trang tìm kiếm khi bạn nhập một từ khóa dạng “làm thế nào” và “..là gì” trên thanh công cụ tìm kiếm. Đây sẽ là một tính năng mới của Google. Hộp câu trả lời nhanh sẽ tìm kiếm trên web câu trả lời mà google đánh giá cao và cho là đáng tin cậy nhất, rồi sẽ hiển thị câu trả lời cho truy vấn tìm kiếm. Đây chắc chắn sẽ là tính năng bạn không thể không quan tâm trong năm tới. Bạn phải tập trung vào những từ như “làm thế nào”,’ ‘tại sao”, và “là gì” và cố gắng kết hợp các câu trả lời vào trong nội dung bài viết.

Do đó, bạn phải tối ưu hóa nội dung với the snippet feature để giúp người dùng có được thông tin một cách ngắn gọn và nhanh chóng thay vì đọc toàn bộ bài viết để tìm ra được câu trả lời.

Sử dụng hình ảnh và video

Năm 2018 sẽ là năm của visualization vì người dùng có xu hướng dễ tương tác với những kết quả tìm kiếm liên quan tới ảnh và video hơn. Do sự phổ biến ngày càng tăng của các trang truyền thông xã hội, hình ảnh và video có được sự phản hồi tích cực thông qua các lượt thích và chia sẻ của người dùng. Như một thói quen, người dùng cũng thích click vào bài viết sử dụng hình ảnh và video thay vì chỉ có chữ như ngày xưa. Không chỉ tạo ấn tượng mà những bài viết dạng visualization khiến người dùng thấy dễ tiếp nhận thông tin hơn.

Tải lên những nội dung có ý nghĩa

Trong cuộc sống nhộn nhịp ngày nay, không ai muốn bỏ thời gian để đọc những nội dung buồn chán, không có ý nghĩa và dài dòng. Người dùng tập trung vào các trang web cung cấp các nội dung xác thực, ngắn gọn và thú vị. Vì vậy, bạn nên tải lên các bài viết ngắn và có tính thông tin trên trang web. Và để đạt được điều này, bạn hãy chọn lọc kỹ lưỡng nội dung sẽ đăng lên website và biết cách truyền tải nội dung theo cách dễ hiểu, thú vị nhất.

Sử dụng HTTPS

Nếu domain website của bạn đang dùng HTTP thì còn chần chừ gì nữa, hãy chuyển sang HTTPS ngay đi. Nếu bạn không thay đổi HTTP thành HTTPS thì Google hạ thấp điểm xếp hạng trên công cụ tìm kiếm đối với website của bạn. HTTPS là giao thức kết hợp giữa giao thức truyền tải siêu văn bản HTTP và giao thức bảo mật SSL hay TLS cho phép trao đổi thông tin một cách bảo mật trên Internet.  Ngay sau khi Google công bố họ sẽ ưu tiên các blog/website sử dụng HTTPS, có rất nhiều website đã thực hiện việc chuyển đổi từ HTTP sang HTTPS. Tuy nhiên, việc này không đơn giản là viết thêm chữ “S” vào HTTP mà nó thật sự khá phức tạp và mất thời gian. Tôi nói trước để bạn đừng nản lòng mà bỏ qua yếu tố này. Nó thật sự quan trọng với website của bạn trong tương lai, gần nhất là 2018

Tăng lượt truy cập(Traffic) cho website mới nhất 2017.

Năm 2018 mình có 1 số kênh tìm kiếm traffic bổ sung thêm cho các bạn có tài chính tốt 1 chút trong Bất Động Sản là có thể làm được.

  • Chạy quảng cáo Google Adword cho các dự án mới có tên dự án: vì lúc này hầu như toàn bộ các bạn SEO lùng sục trên Google để lấy thông tin cập nhật cho website của mình và cũng cập nhật gửi khách hàng cũ,…
  • Chạy quảng cáo Facbook: tăng lượt truy cập cho website mới
  • Chạy quãng cáo ZaloAds: Giá quảng cáo 1 click vào website = 380đ. Bạn nào có tài chính tốt thì chạy 10.000 lượt click là khá tốt cho website dự án mới
Bình luận Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *