Cách Xem Phí Click Chuột Và Tính Giá Trị Của Từ Khóa

Những năm gần đây xuất hiện ngày càng nhiều công ty seo báo giá seo rất thấp, và có công ty báo chi phí rất cao, phép tính sau sẻ giúp bạn hiểu được giá trị của từ khóa mà tự đối xứng nhé :

Lưu ý : Cách này chỉ xác định từ khóa có nhu cầu kiếm cao và tiến hành seo sau khi đạt top 1 -5

Ước tính giá SEO từ khóa :

1. Ước lượng giá trị của từ khóa

Cách đơn giản, khi bạn SEO lên top 1-5 thì bạn không cần chạy Google Adwords, ta sẽ coi chi phí Google Adwords là chi phí  của SEO

Để xác định được chi phí Adwords của 1 click của từ khóa, bạn có thể xem tại công cụ phân tích từ khóa.

Bằng cách áp dụng công thức này chúng ta có thể Ước tính GIÁ TRỊ của 1 Từ khóa trong S.E.O. Với từ khóa “Xóa Hình Xăm” trong top 1-5 đem lại cho bạn 1.600 lượt tìm kiếm/ tháng

Bước 1:

  • 1.600 lượt tìm kiếm của “xóa hình xăm” / tháng
  • Giá trị click chuột của người dùng ở vị trí này 8,5% tỷ lệ click chuột vào website trong TOP 1-5

1.600 x 8,5% = 136 lượt click chuột/ tháng

Bước 2:

136 lượt click chuột / tháng, vậy với 12 tháng

136 x 12= 1632 lượt click chuột / năm

Bước 3:

1632 lượt click chuột / năm X ( Giá thầu chi phí cho mỗi click chuột )

14.202 là Giá CPC trung bình của “Xóa Hình Xăm”

1632 x 14.202= 23.177.664 VNĐ

Như vậy nếu website của bạn nằm trong TOP 5 thì mỗi năm bạn đã tiết kiệm được hơn 23 Triệu Đồng tiền Quảng cáo Adwords.

Chi phí không phải phụ thuộc số lượng chữ nhiều hay ít, mà điều đó được tính theo cấp độ lượng tìm kiếm bao nhiêu / tháng

Giá phụ thuộc vào chính sách của mổi công ty tự đặt ra, phí đẩy top, phí duy trì..v.v.v….