Bóp tương tác là gì? Cách nhân đôi tương tác bất chấp mọi thuật toán

Facebook là một trang mạng được yêu thích và sử dụng rộng rãi trên toàn quốc. Hiện nay, facebook được xem là ứng dụng giúp các chủ đầu tư quảng bá thương hiệu đến người dùng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc facebook thường xuyên thay đổi thuật toán làm cho nhiều doanh nghiệp phải băn khoăn và lo lắng. Điều này gây nên các tình trạng bóp tương tác ở người dùng. Vậy bóp tương tác là gì? Hãy cùng Azseo đi tìm hiểu rõ hơn thông qua những nội dung dưới đây nhé!

1 Bóp tương tác là gì?

Bóp tương tác là gì? Đây là vấn đề nan giải và khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay. Khi bị bóp tương tác, các nguồn thông tin cung cấp đến người dùng sẽ có lượt truy cập ít. Dường như không có lượt yêu thích, share hay tìm kiếm sau một thời gian dài đăng tải nội dung.

Facebook là nền tảng giúp mua bán, trao đổi và chia sẻ các kiến thức một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, tình trạng bị bóp tương tác sẽ gây nên các ảnh hưởng xấu đến hiệu quả của những tiến trình này.

Bạn cần đơn vị quảng cáo Facebook giá rẻ – Liên hệ ngay Azseo để nhận tư vấn ngay nhé.

Bóp tương tác facebook gây nên ảnh hưởng gì?

2 Nguyên nhân trang cá nhân bị bóp tương tác

Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn các nguyên nhân gây nên tình trạng flop facebook thông qua những nội dung hấp dẫn dưới đây:

  • Đăng tải thường xuyên các bài đăng không phù hợp, địa chỉ IP không an toàn gây ảnh hưởng đến chính sách bảo mật facebook.
  • Bài viết có nội dung không an toàn, bị người dùng báo cáo và ẩn nhiều.
  • Đăng quá nhiều thông tin chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Sử dụng các hình ảnh không phù hợp nhằm mục đích câu view,…
  • Lấy cắp nội dung từ đối phương và sử dụng cho trang của mình.
  • Dẫn link không an toàn.
  • Nội dung bài viết được đăng tải có thông tin y hệt bài đã được chạy quảng cáo trước đó.
Nguyên nhân facebook bị bóp tương tác

3 Cách lấy lại tương tác cho facebook hiệu quả

Cách thức cải thiện tình trạng bị flop trên facebook ra sao? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn thông qua nội dung được chia sẻ dưới đây nhé!

3.1 Chọn hình ảnh chất lượng cao

Để giúp lấy lại lượng tương tác như ban đầu, bạn có thể thay đổi nội dung bài viết nhằm thu hút và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên chỉnh chu trong cả hình ảnh. Hình ảnh càng sắc nét càng giúp người đọc dễ nhận diện và cảm thấy hài lòng. Bạn nên lựa chọn các hình ảnh hoặc video có độ phân giải cao, kích thước phù hợp để đăng tải lên facebook.

3.2 Đăng bài vào những thời điểm tối ưu

Theo như thống kê cho thấy, việc nội dung đăng tải được nhiều người dùng biết đến hay không còn phù thuộc vào khung giờ đăng bài. Bạn nên tìm hiểu các khung giờ tối ưu nhằm cải thiện tình trạng bị flop facebook hiệu quả.

Lựa chọn thời gian đăng bài phù hợp

3.3 Nói không với Engagement Bait

Engagement Bait được xem là một kỹ thuật growth-hacking vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, những bài đăng kêu gọi mọi người tham gia vào hoạt động này thường không hướng đến các mục đích rõ ràng. Lâu dần người dùng sẽ cảm thấy mất tin tưởng, lượt tương tác trên facebook cũng giảm thiểu đáng kể.

3.4 Kêu gọi follower thêm bạn vào Trang yêu thích

Cách khắc phục tình trạng bị bóp tương tác là gì? Một trong những cách làm hữu hiệu hiện nay đó là kêu gọi các follower thêm trang của bạn vào mục yêu thích. Từ đây các bài viết mà bạn đăng tải sẽ được hiện lên trang đầu của người theo dõi.

Kêu gọi tương tác và yêu thích

3.5 Tận dụng Story trên Facebook để tăng tương tác

Để tăng tương tác trên facebook, bạn có thể sử dụng story để làm nổi bật trang thông tin của mình. Chúng ta nên cập nhật các bài đăng story thường xuyên, nhằm thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm và chú ý.

3.6 Luôn trả lời các follower

Tình trạng bị bóp tương tác đang xảy ra thường xuyên trên facebook. Điều này gây nên các ảnh hưởng xấu, không tốt đến các doanh nghiệp và thương hiệu khác nhau.

Theo thống kê chỉ ra, có hơn 81% người tiêu dùng sẽ không quan tâm đến brand mà họ không nhận được phản hồi sớm và nhanh chóng. Vậy nên để hạn chế tình trạng này, chúng ta cần phải nhanh chóng trả lời các thắc mắc của người dùng. Đây sẽ là cách ghi điểm tuyệt vời trong lòng khách hàng.

3.7 Tối ưu các liên kết Facebook của bạn

Facebook hiện đã và đang xuất hiện rất nhiều nguồn liên kết khác nhau. Điều này ẩn chứa các tiềm ẩn không tốt, liên kết xấu có thể dễ dàng xâm nhập vào tài khoản người dùng. Vậy nên khi dùng facebook, chúng ta cần tìm cách tối ưu các liên kết để hạn chế bị bóp tương tác.

Tối ưu các liên kết tiktok

3.8 Tạo Group trên Facebook

Việc tạo Group trên Facebook cũng sẽ giúp hạn chế tình trạng bị tương tác kém trên facebook. Doanh nghiệp có thể dễ dàng cung cấp các nguồn thông tin thú vị, hấp dẫn trên group và từ đây khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận được nó.

3.9 Viết phụ đề đơn giản nhưng thu hút

Viết phụ đề tối giản, thu hút cũng là cách thức hạn chế bị bóp tương tác hiệu quả được sử dụng nhiều hiện nay. Với các đoạn caption ngắn, lôi cuốn, video của bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến và lựa chọn.

4 Bóp tương tác tiktok là gì?

Bóp tương tác tiktok là gì? Đây là một hình thức bị Flop trên Tiktok. Cũng tương tự như tình trạng bị bóp tương tác trên tiktok, facebook cũng sẽ gặp phải những trường hợp như vậy. Điều này biểu hiện ở việc số lượt xem, like, tương tác bị giảm đi đáng kể cho sau một thời gian ngắn. Vấn đề này gây nên nhiều khó khăn cho người dùng và cấn rất nhiều thời gian để tìm kiếm cách giải quyết.

Bóp tương tác trên facebook là gì?

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu một số các nội dung liên quan đến bóp tương tác là gì? cũng như tầm quan trọng của nó hiện nay. Đối với các doanh nghiệp, việc bóp tương tác sẽ làm giảm đi mức độ bao phủ và tiếp cận của người dùng. Điều này gây nên các ảnh hưởng xấu đến việc tiếp thị và doanh thu hàng tháng. Hy vọng rằng qua nội dung trên, chúng ta có thể tìm kiếm cho mình được những cách thức lấy lại tương tác hiệu quả nhất.