Digital marketing hiện đại có một câu nói kinh điển “Content is King”. Vậy Content marketing là gì? Nó quan trọng như thế nào? Và làm thế nào để tạo Content Marketing chất lượng? Cùng AZ SEO giải đáp những vấn đề này trong bài viết sau nhé! 

Content là gì?

Content nếu được dịch sang tiếng Việt sẽ mang nghĩa là nội dung. Nó bao gồm tất cả mọi không gian chứa nội dung như một bài hát, bài báo, hình ảnh hay video,…  Trong lĩnh vực marketing, content được xuất hiện đa dạng. Bạn có thể gặp một bài quảng cáo, một bài nhạc hay video quảng cáo hoặc chỉ là bài viết mô tả sản phẩm, …

content-is-king

Nếu nó đúng nghĩa là nội dung thì bất cứ nội dung nào cũng gọi tên là Content. Content Marketing là một đứa con của content. Bạn có biết Content Marketing là gì? chưa, hãy tìm hiểu phần tiếp theo nhé!

Content Marketing là gì?

Content marketing được định nghĩa là một hình thức tiếp thị nội dung. Một doanh nghiệp hoặc một tổ chức hoạt động marketing sẽ tập trung vào việc tạo ra và lan truyền những nội dung chất lượng về sản phẩm/dịch vụ. Mục đích của họ là thu hút sự chú ý, giữ chân người dùng. Kết quả là chuyển đổi người dùng thành những khách hàng của mình. 

content-marketing-là-gì
Khái niệm content marketing

Content marketing cung cấp cho người đọc những kiến thức xoay quanh cuộc sống. Ở tất cả mọi lĩnh vực từ giáo dục, giải trí, góc nhìn hay những nhận xét về bất kỳ một vấn đề, sự vật nào đó. Bạn thấy đó Content Marketing là một chiến lược trong kế hoạch Marketing để đạt được mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.

Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp

Khi đã biết content marketing là gì bạn không thể bỏ qua tìm hiểu về những lợi ích nó mang lại.

  • Sử dụng Content Marketing là bí kíp tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần cung cấp những nội dung có liên quan và chất lượng cho người dùng.
  • Các doanh nghiệp có thể truyền tải các giá trị thương hiệu rất hiệu quả mà không phải đầu tư tài chính nhiều.
  • Bên cạnh đó, content chất sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân những vị khách tiềm năng trên các trang mạng xã hội.
  • Những bài viết và nội dung hữu ích sẽ giúp trang web của bạn được công cụ tìm kiếm của google đánh giá cao. Sự xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên bảng tìm kiếm là một lợi thế.

Sự khác biệt của Content bình thường và Content Marketing là gì?

Nào bạn hãy đọc lại định nghĩa content marketing là gì thêm một lần nữa.  Bạn sẽ thấy giữa content marketing với các content thông tin rác được chia sẻ qua email hay trên mạng xã hội,… có sự khác nhau rõ rệt về giá trị. Một loại sẽ mang đến những thông tin hữu ích hoặc giải pháp cho người dùng. Còn loại thứ hai mà nhiều công ty thường sử dụng có thể gọi là tin rác hoặc spam.

Đừng quên, Azseo sẽ giúp bạn tạo content ấn tượng để quảng cáo Facebook hiệu quả nhé.

dac-diem-phan-biet-content-marketing

Các dạng Content Marketing

Hiện nay, các doanh nghiệp đã hiểu được tầm quan trọng của Content Marketing. Họ đã đầu tư đẩy mạnh để nó trở thành công cụ tiếp cận khách hàng trên internet cũng như trong chiến lược định vị thương hiệu.

Hãy cùng AZ SEO tìm hiểu chi tiết về các  dạng Content Marketing thường được sử dụng nhé!

Dạng bài viết đăng tải trên web và blog của doanh nghiệp

Bạn không thể bỏ qua việc xây dựng những bài viết chất lượng để đăng tải trên blog hay trang web của doanh nghiệp. Tiếp theo, bạn có thể chia sẻ và quảng bá chúng đến người dùng nhờ các trang mạng xã hội. Chắc chắn lượng truy cập website sẽ tăng chóng mặt đấy! 

Tiếp thị thông tin qua email 

Sử dụng Email Marketing, bạn cần  gửi các bản tin và quảng cáo đến hệ thống khách hàng của mình thông qua email. Đây được xem là một cách truyền thông tin rẻ và hiệu quả. 

Sử dụng Video

Trong các chiến lược Content Marketing thì tạo ra video có nội dung hấp dẫn là việc không thể thiếu. Video dễ dàng thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng trên mạng xã hội. Đó là lý do tại sao mỗi doanh nghiệp nên có 1 kênh youtube riêng. Đó là nền tảng video lớn nhất nên bạn an tâm khi chia sẻ video từ đây.

Xây dựng content theo hành trình của khách hàng

Để xây dựng được content theo hành trình của khách hàng cần trải qua 5 giai đoạn dưới đây.

  • Giai đoạn nhận thức: Hãy sử dụng content marketing là một phương tiện để thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó kéo traffic cho website.
  • Giai đoạn cân nhắc: Tiếp theo việc xây dựng chiến lược content marketing để thu hút và giữ chân khách hàng là điều vô cùng quan trọng.
  • Giai đoạn quyết định: Lúc này, bạn cần nâng cao chiến lược content để thực hiện chốt đơn hàng.
  • Giai đoạn duy trì: Khi khách hàng mua xong, hãy lên mục tiêu giữ chân khách hàng.
  • Giai đoạn ủng hộ: Làm sao để biến những vị khách trung thành trở thành những người ủng hộ cho doanh nghiệp của bạn.

Content Map – Cách làm content marketing hiệu quả

Content Map có một cái tên thân thuộc hơn là bản đồ nội dung. Làm sao để đạt được điều này, bạn hãy luôn ghi nhớ và thực hiện: 

  • Phác họa chân dung người đọc và những nhận thức của họ về thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Với nhóm khách hàng tiềm năng hãy tìm hiểu về hành trình mua hàng điển hình của họ.
  • Ở mỗi giai đoạn khác nhau, bạn cần xây dựng và sử dụng một dạng content phù hợp.
  • Cuối cùng là việc chủ động chuẩn bị ý tưởng và nghiên cứu những thông tin mà bạn cho là hữu ích.

3 mẹo tìm kiếm ý tưởng content

Làm sao để tạo được content marketing “chất như nước cất”? Bí kíp được chia sẻ ngay bên dưới đây! 

Tìm hiểu và theo dõi những người đang theo dõi bạn (Follow the follower)

Khi bạn biết rõ đối tượng khách hàng của mình là ai thì bạn mới cho ra đời được những nội dung hiệu quả. Nắm bắt xem với họ điều gì là quan trọng? Đưa ra những câu hỏi? Làm theo những xu hướng của họ. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để lên nội dụng tuyệt vời đó. 

Trả lời tất tần tật những câu hỏi của khách hàng

Mỗi khi khách hàng đưa ra câu hỏi hãy cung cấp cho họ những câu trả lời hữu ích. Hãy luôn ghi nhớ ưu tiên số 1 vẫn là chất lượng. Tiếp thị nội dung là tạo ra những nhận thức tích cực về thương hiệu. Khi khách hàng hài lòng, họ sẽ tiếp thị truyền miệng vô cùng hiệu quả.

Liên tục cập nhật đối thủ cạnh tranh 

Nhìn đối thủ có thể bạn sẽ học thêm được nhiều điều thú vị. Họ thành công như thế nào? Họ thất bại ra sao, trong khâu nào? Từ đó bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức thực tế để đưa ra câu trả lời hoặc giải pháp tốt hơn cho đơn vị của mình. Nhưng hãy luôn nhớ bạn đang đi tìm nguồn cảm hứng để tạo ra cái của riêng mình chứ không phải đi copy của người khác nha!

Bạn có thấy những kiến thức chia sẻ về content marketing là gì trong bài viết của AZ SEO có thực sự hữu ích? Hãy cho chúng tôi thấy những ý kiến ​​của bạn đọc trong phần bình luận nhé. Tạm biệt & hẹn gặp lại trong những bài viết của chúng tôi!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ LỬA VIỆT

  • Trụ sở : Tầng 9 Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • CN Bình Định: 182 Hai Bà Trưng, TP.Quy Nhơn, Bình Định
  • Hotline : 0902446660
  • Email: Info@azseo.vn