Quảng cáo GND (hay quảng cáo bằng banner trên Google) hiện đang rất phổ biến trên tất cả các website. Kích thước trang quảng cáo Google đúng chuẩn là vô cùng quan trọng, chúng giúp bạn tiết kiệm chi phí và tối ưu hiệu quả quảng cáo. Nếu bạn đang tìm hiểu về các loại kích thước banner quảng cáo GDN thông dụng thì hãy cùng AZSEO tìm hiểu và ứng dụng ngay các “bí kíp” siêu bổ ích sau đây nhé.
Nội Dung Bài Viết
1. Kích thước quảng cáo Google trong GDN (Google Display Network)
Bên cạnh việc phải sử dụng đúng từ khóa, chọn đúng kích thước chuẩn quảng cáo banner Google phù hợp cũng rất quan trọng không kém. Kích thước đúng tiêu chuẩn vừa tối ưu quảng cáo vừa giúp chiến dịch quảng cáo tiếp cận chính xác và nhanh chóng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu từ ngay khoảnh khắc nhìn thấy đầu tiên.
Để chọn lựa được kích thước banner quảng cáo Google chuẩn và chính xác, bạn cũng cần quan tâm đến các định dạng và vị trí bạn mong muốn đặt nội dung và dữ liệu quảng cáo. Ngoài các định dạng hình ảnh quen thuộc, bạn cũng cần để tâm các dạng như video, chữ, số liệu… giúp quảng cáo banner Google linh hoạt và đa dạng, phong phú hơn.
2. Quảng cáo GDN: Vị trí hiển thị
2.1. Responsive Display Ad
Responsive Display Ad là một dạng quảng cáo hiển thị chính bằng hình ảnh tương thích, là nội dung chuyên cập nhật mới nhất về các định dạng kích thước quảng cáo trên Google hiện nay, giúp banner dễ dàng tiếp cận một cách linh hoạt sâu sắc hơn với nhiều người xem, mang lại hiệu quả tối ưu hơn cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Responsive Display Ad được mặc định vào mạng hiển thị, giúp quảng cáo banner Google được tự động điều chỉnh các định dạng, kích cỡ, giao diện sao cho phù hợp với không gian quảng cáo mà vị trí website truyền cho phép.
2.2. Kích thước quảng cáo Google chuẩn cho Website
Có tất cả 15 kích thước quảng cáo Google tổng cộng. Chúng sẽ có mức độ sử dụng khác biệt, bạn có thể lựa chọn và áp dụng dễ dàng cho chiến dịch quảng cáo của mình.
3. Kích thước banner quảng cáo Google nào phổ biến nhất?
3.1. Banner Mobile Leaderboard – 320 x 50
Banner Mobile Leaderboard với kích thước 320 x 50 thuộc một trong những kích thước ảnh quảng cáo Google được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay vì độ phổ biến trên tất cả trình duyệt và ứng dụng của nền tảng điện thoại di động, chiếm khoảng 12% quảng cáo được hiển thị trên toàn cầu.
3.2. Banner Medium Rectangle – 300 x 250
Banner này đặt yêu cầu nội dung của quảng cáo và ứng dụng kết nối không được trùng lặp nhau. Và quảng cáo cũng không được phép đặt trên màn hình không chứa nội dung, không nên đặt gần những nơi của nút quay lại hoặc tiếp theo,…
3.3. Banner Leaderboard – 728 x 90
Banner Leaderboard – 728 x 90 hay còn được gọi là banner khổ ngang, đây cũng là một trong số những kích thước quảng cáo Google được sử dụng nhiều trên thế giới, chiếm khoảng 25% tổng số lượng hiển thị trên toàn cầu bởi kích thước hoạt động tốt trên GDN.
3.4. Banner Wide Skyscraper – 160 x 600
Trái ngược với banner ngang, Wide Skyscraper thường có tên gọi là banner quảng cáo Google đứng hoặc banner thường trực. Tỉ lệ được sử dụng trên toàn cầu chiếm khoảng 12%. Đây là định dạng được dùng khá phổ biến hơn cả Skyscraper vì mức độ an toàn và ổn định cao.
4. Một số kích thước banner thông dụng cho quảng cáo Google GDN
4.1. Google GDN Small Square – 200 x 200
Vì kích thước chung tương đối nhỏ, sẽ khó khăn cho thiết kế trong việc thể hiện dữ liệu và tìm vị trí đặt banner phù hợp nhất nên Small Square hiếm khi được dân Marketing chuyên dùng lựa chọn.
4.2. Google GDN Square – 250 x 250
Banner Square kế nhiệm lại kích thước và khuôn khổ anh chị của mình trở thành đời tiếp theo để cải thiện vấn đề về kích thước của Small Square nói trên . Với hình vuông có kích cỡ trung bình tương đối, Square giúp thể hiện nội dung dữ liệu đến người xem được tốt hơn. Việc tìm vị trí thích hợp để tối ưu hóa nội dung quảng cáo của banner này cũng vì thế trở nên dễ dàng hơn.
4.3. Google GDN Banner – 468 x 90
Banner có kích thước 468 x 90 là kích thước màn ảnh quảng cáo Google khá phù hợp với nhiều mẫu quảng cáo thị hiếu hiện nay.
4.4. Google GDN Leaderboard – 728 x 90
Đây là loại banner lâu đời và truyền thống trên Google, tuy đã được phát triển và sử dụng từ rất lâu nhưng đến nay nó vẫn giữ được hiệu suất sử dụng cao. Kích thước 728 x 90 phù hợp để đặt ở trên cùng hơn là ở dưới cùng của màn hình hiển thị.
4.5. Google GDN Inline Rectangle – 300 x 250
Hay còn được biết với tên gọi Medium Rectangle. Định dạng này thuộc một trong top dạng kích thước banner quảng cáo trên Google được xếp hạng cao. Cũng là kích cỡ dành cho quảng cáo phổ biến nhất.
4.6. Google GDN Large Rectangle – 336 x 280
Đối với các dạng banner là hình chữ nhật, Large Rectangle vì có kích cỡ lớn hơn Inline Rectangle nên cũng dễ dàng thu hút được sự chú ý từ người xem hơn.
4.7. Google GDN Skyscraper – 120 x 600
Skyscraper mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm hơn cả vì diện tích rộng lớn của mình. Nhưng khổ hình chữ nhật đứng của nó nên đôi khi những văn bản và hình ảnh phù hợp đặt ở vị trí thanh bên.
4.8. Google GDN Wide Skyscraper – 160 x 600
Wide Skyscraper lại là một phiên bản tối ưu hóa nhưng mạnh mẽ. Định dạng chính với hình dạng chữ nhật theo khổ đứng và chiều ngang của nó được mở rộng nhiều hơn.
Việc này giúp nhiều cho hình ảnh và dữ liệu quảng cáo bên trong banner vì dễ dàng sắp xếp bố trí và thể hiện ra tốt hơn, tạo thiện cảm hơn đối với người nhìn.
4.9. Google GDN Half-Page Ad – 300 x 600
Sở dĩ định dạng này mang tên Half-Page Ad vì kích cỡ lên đến 300 x 600 của nó chiếm đến nửa trang hiển thị trên website. Với kích thước to lớn, nội dung và hình ảnh bên trong được sẽ sắc nét và cũng tiêu chuẩn hóa hơn.
4.10. Google GDN Large Leaderboard – 970 x 90
Dạng banner này chắc hẳn sẽ mang lại cho người xem nhiều trải nghiệm trên cả tuyệt vời. Với nội dung rõ ràng hơn khi kích cỡ cũng lớn hơn, và thường được đặt ở vị trí đầu trang, phía dưới thanh menu.
Cùng với sự phát triển của lĩnh vực Marketing nói chung và các công cụ quảng cáo bằng Google Ads nói riêng, kích thước banner quảng cáo GDN luôn được cập nhật và thay đổi theo thời gian xu hướng và tiện ích người dùng. Lựa chọn đúng mẫu mã từ đầu sẽ mang lại cho chiến dịch nhiều giá trị, tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất.