10 mẹo nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong Google Ads để tối đa hóa lợi nhuận

Nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong Google Ads không chỉ là một hình thức để xác định mục tiêu dựa trên vị trí mà nó còn cho phép quảng cáo của người dùng tiếp cận khách hàng tại một địa điểm thực tế. Bên cạnh đó, nó còn có thể tập hợp các địa điểm mà chúng ta chỉ định. Bài viết này của Azseo sẽ hướng dẫn bạn 10 cách nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong Google Ads để có thể tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình. 

1. Kiểm tra kỹ các tùy chọn vị trí của bạn

Khi chúng ta thiết lập cách nhắm mục tiêu theo địa lý, chúng ta có thể nhắm mục tiêu theo Presence (những người đang ở hoặc thường xuyên ở các vị trí mà bạn nhắm mục tiêu), Search Interest (những người đang tìm kiếm vị trí được bạn nhắm mục tiêu) hoặc cả hai.

Google thông minh ở chỗ nó có khả năng mặc định các tùy chọn hàng đầu như hiển thị những người thường xuyên ở, người đang ở vị trí đó hoặc những người đang quan tâm tới vị trí các mục tiêu mà chúng ta nhắm đến. Trong một số trường hợp, điều này có thể khiến cho các đối tượng mục tiêu mà chúng ta không nhắm đến xuất hiện trong báo cáo.

Bạn cần tìm đơn vị quảng cáo google uy tín giá rẻ tại HCM – Liên hệ Azseo để nhận tư vấn ngay nhé.

kiem-tra-tuy-chon-vi-tri
Cách kiểm tra các tùy chọn vị trí 

2. Theo dõi các chỉ số vị trí chi tiết

Đây cũng là mẹo nhắm mục tiêu vị trí địa lý trong Google Ads giúp người dùng tối đa hóa được lợi nhuận. Người dùng có thể xem được vị trí đang có nhiều lưu lượng truy cập nhất bằng việc nhấn vào tab Locations ở cột thứ hai.

Ngay tại đây sẽ hiển thị một vài thông tin tiêu chuẩn như: số lần hiển thị, số lần nhấp chuột, giá của mỗi nhấp chuột trung bình và các vị trí trung bình. Đây là một điều vô cùng quan trọng, nó giúp chúng ta biết chính xác khu vực nào mình sẽ nhận được nhiều lợi nhuận nhất. 

kiem-tra-tuy-chon-vi-tri-1
Theo dõi các chỉ số vị trí một cách chi tiết

3. Tìm kiếm và triển khai các phủ định dựa trên vị trí

Chúng ta có thể sử dụng Search Term Report để xem được các tìm kiếm từ khóa đã kích hoạt quảng cáo của mình. Nếu nhận thấy những từ khóa nằm ngoài vị trí mục tiêu đang kích hoạt quảng cáo, các bạn hãy loại trừ chúng bằng cách ấn vào hộp kiểm ở bên cạnh chúng rồi lựa chọn Add as a negative keyword…

4. Sử dụng điều chỉnh giá để giảm CPA

Nếu mọi người đang sử dụng chiến lược đặt giá thủ công thì hãy áp dụng điều chỉnh giá, cấp thêm cho Google một chút phí cho mỗi một lần nhấp hoặc khi bạn muốn hiển thị cho người dùng một vị trí cụ thể.

Hãy tìm cột điều chỉnh giá trong mục Location để từ đó áp dụng tỷ lệ phần trăm nhiều hoặc ít hơn cho từ khóa ban đầu mà chúng ta đã lựa chọn ở trong khu vực đó. Áp dụng cách này để nhắm mục tiêu, vị trí địa lý trong Google Ads cũng có thể giúp các bạn tăng thêm lợi nhuận. 

Điều chỉnh giá 

5. Đừng ngại kén chọn

Hãy luôn nhớ rằng, chi tiêu PPC đến từ túi tiền của chính bạn nên hãy nỗ lực thật nhiều để được đền đáp. Điều này có nghĩa là chúng ta giao hàng trên toàn quốc nhưng trên thực tế chỉ thấy doanh số bán hàng chỉ đến từ một vài thành phố được chọn thì chỉ nên nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong Google Ads những nơi đó. Chúng ta cũng cần giảm bớt sự tập trung tới những khách hàng không có nhu cầu. 

6. Đừng quên loại trừ một số vị trí nhất định

Bây giờ, chúng ta không cần phải đau đầu trong việc loại trừu các vị trí mà mình không hướng mục tiêu vào. Mặc dù thế nhưng nếu bạn có được một vị trí cụ thể, gần với mục tiêu của mình thì nó sẽ trở nên dễ dàng hơn cho bạn khi loại trừ mục tiêu. 

7. Sử dụng Google Trends để thông báo chiến lược nhắm đến mục tiêu địa lý của bạn

Sở thích tìm kiếm trên Google luôn được thay đổi một cách liên tục. Trên thực tế thì mọi ưu tiên cũng như nhu cầu của người dùng để thay đổi một cách đáng kể vì bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Google Trends là công cụ tìm kiếm, nó hiển thị sự quan tâm của người dùng đối với một chủ đề, từ khóa nhất định nằm trong một khu vực địa lý cụ thể. Nhờ đó mà chúng ta có thể thấy được các từ khóa có khả năng hoạt động tốt nhất khi kết hợp nó với chiến lược nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong Google Ads của bạn. 

8. Bao gồm các từ khóa của địa phương trong danh sách từ khóa của bạn

Người dùng nên coi điều này như một sự bắt buộc cho phương pháp nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong Google Ads. Mặc dù tính năng xác định mục tiêu của người dùng phản ánh việc bạn sẽ hiển thị cho đối tượng nào dựa trên vị trí nhưng việc sử dụng một vài từ khóa địa phương sẽ không gây ảnh hưởng gì. Điều này còn ảnh hưởng tới truy vấn của người tìm kiếm. Do đó nếu có thêm các cụm từ khóa địa phương sẽ giúp bạn tăng thêm điểm chất lượng. 

9. Bao gồm tên của vị trí mục tiêu trong quảng cáo của bạn

Đây là phương pháp được đánh giá là hay nhất với PPC địa phương, giúp người xem biết được chúng ta đang phục vụ trong vị trí, khu vực của họ. Nếu bạn cũng đang sử dụng các từ khóa nhắm tới mục tiêu theo vị trí địa lý đã được đề cập bên trên thì điều này sẽ giúp tăng mức độ liên quan tới trang quảng cáo của bạn. Cách làm hay nhất chính là đưa từ khóa lên trên tiêu đề. Từ đó tăng thêm được mức độ liên quan, giúp cho quảng cáo của các bạn xếp hạng cao hơn ở trên SERP. 

10. Tận dụng tiện ích mở rộng vị trí và tiện ích mở rộng cuộc gọi

Location extensions cho phép người dùng hiển thị vị trí doanh nghiệp của mình cùng với quảng cáo và Call extensions hiển thị số điện thoại của doanh nghiệp. Điều này khiến cho đôi bên cùng có lợi vì có thể đưa các tiện ích mở rộng vào trong quảng cáo và các chiến lược quảng cáo đi kèm với kết quả tìm kiếm giúp bạn tiếp cận nhiều tới SERP hơn. 

tien-ich-quang-cao
Tiện ích mở rộng vị trí và mở rộng cuộc gọi

Thực tế, việc nhắm đối tượng mục tiêu dựa theo vị trí địa lý trong Google Ads không còn xa lạ với mọi người nhưng làm thế nào để tối đa mức lợi nhuận đó thì không phải ai cũng biết cách. Qua bài viết này, Azseo hi vọng mọi người hiểu được việc nhắm mục tiêu theo địa lý cũng như mẹo để cải thiện phương pháp này.