Để các chiến dịch quảng cáo sản phẩm của bạn được thiết đặt thành công, bạn cần tìm hiểu các nguyên nhân chủ yếu làm kìm hãm hiệu suất tìm kiếm sản phẩm của bạn và cách khắc phục những sai lầm đó. Có nhiều sai lầm cụ thể sẽ làm ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch quảng cáo Google của bạn.
Bài viết này Azseo sẽ nêu ra 9 sai lầm phổ biến nhất hiện nay. Một số sai lầm trong quảng cáo trả phí của PPC (Pay-per-click) rất rõ ràng và dễ nhận ra, nhưng cũng có những sai lầm khác cũng sẽ dẫn đến các vấn đề tiềm ẩn đang kìm hãm hiệu suất quảng cáo.
Nội Dung Bài Viết
Sai lầm 1: Không có mục tiêu cụ thể
Nếu bạn không vạch ra mục tiêu cụ thể cho chiến dịch của mình, thì bạn sẽ không thể đưa ra quyết định khách quan và thực tế khi thiết lập, quản lý và đo lường cho các chiến dịch PPC.
Hãy bắt đầu với các mục tiêu kinh doanh nòng cốt, mục tiêu tiếp thị hoặc các mục tiêu chi tiết hơn. Sau đó, hãy đối chiếu các mục tiêu đó với chiến dịch quảng cáo của mình để nhìn nhận xem xét chiến dịch quảng cáo PPC sẽ có tác động đến tổ chức như thế nào.
Sai lầm 2: Không hiểu phễu Marketing
Mặc dù ưu tiên hàng đầu thường là kích hoạt các nỗ lực từ phía PPC và nắm bắt thành quả thấp – yếu tố dưới cùng của phễu Marketing như hình dưới đây – đó là một cách tiếp cận thiển cận nếu bạn chỉ dừng lại ở đó.
Bạn cần tìm đơn vị quảng cáo Facebook uy tín, chuyên nghiệp – Liên hệ ngay Azseo để được tư vấn.
Thật sai lầm khi nghĩ rằng tất cả các lượt khách truy cập trang web của bạn sẽ đến trang web đích hoặc chuyển đổi trên lượt truy cập họ thấy đó. Tất nhiên có một số trường hợp ngoại lệ mà khả năng cao sẽ tạo ra chuyển đổi từ các từ khóa nhất định hoặc nhắm vào mục tiêu hiển thị sẽ hoạt động hiệu quả.
Sai lầm 3: Thiếu theo dõi chuyển đổi hoặc KPI
Chỉ riêng mô hình phễu marketing và nỗ lực của bạn thôi là chưa đủ. Bạn vẫn khó có thể thành công nếu không có các công cụ theo dõi và đo lường phù hợp cho chiến lược. Không phải tất cả các chiến dịch PPC đều hướng đến tăng số lượng bán hàng hoặc doanh thu. Cho dù dừng lại ở mức độ nhận biết – tầng cao nhất của phễu marketing, hay ở mức độ cân nhắc – tầng giữa hoặc có ý định thì đều không thể tốt hơn đo lường trực tuyến, và bạn luôn cần có một thước đo lường khác.
Sai lầm 4: Xác định không đúng ngân sách
Một trong những thách thức lớn nhất với PPC là lo lắng về chi tiêu lãng phí. Tuy nhiên, ngược lại, tiêu không đủ cũng là một vấn đề cần chú ý. Một trong những công đoạn đầu tiên cần làm khi tiếp quản một chiến dịch PPC hiện tại là tìm cách cắt giảm lãng phí trước khi cố gắng tăng ngân sách chi cho chiến dịch. Điều này liên quan mật thiết đến nhắm mục tiêu, giá thầu và một loạt các phương pháp hay nhất về hiệu suất đề xuất, các yếu tố cạnh tranh…
Sai lầm 5: Không ưu tiên tối ưu trang đích
Khi chạy chương trình quảng cáo trong Google Ads, Microsoft Advertising và các chương trình khác là bước một. Tuy nhiên, chỉ tập trung vào những nền tảng đó thôi cũng là một sai lầm. Chúng tôi đã từng đề cập rằng mối quan hệ giữa sự thành công của một doanh nghiệp với SEO ngày càng được khẳng định hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là các chiến dịch PPC sẽ không mang lại hiệu quả cho bạn.
Sai lầm 6: Chỉ nghĩ về bản thân
Đừng bỏ qua việc nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh của bạn. Chúng ta nên có thông điệp, thương hiệu và năng lực độc đáo trong lĩnh vực của mình. Nhưng chúng ta không phải là những người duy nhất quảng cáo trong lĩnh vực này. Thật là sai lầm lớn nếu bạn chỉ quan tâm đến vào sản phẩm, dịch vụ và nội dung của chính doanh nghiệp bạn.
Đừng bỏ qua: TOP cách tối ưu quảng cáo Google AdWords tốt nhất cho chiến dịch.
Sai lầm 7: Nhắm mục tiêu không đúng
Nếu không biết hoặc không chắc chắn về câu trả lời cho các câu hỏi sau:
- Chúng tôi đang cố gắng tiếp cận đến ai?
- Các cá tính gồm những gì?
- Họ đang tìm kiếm những gì?
- Họ đang ở nơi đâu?
- Họ cư xử như thế nào?
Sai lầm 8: Để quảng cáo tự chạy
Có một số nền tảng phần mềm tuyệt vời để sử dụng máy học giúp quản lý tài khoản của bạn. Tuy nhiên, những công cụ và rô bốt đó không tham gia trực tiếp vào các cuộc họp tiếp thị, gặp gỡ khách hàng và cũng không phải chịu trách nhiệm cá nhân về kết quả.
Bạn, nhóm của bạn hoặc nhà các cung cấp mới sẽ phải chịu trách nhiệm. Đừng mắc sai lầm khi dựa dẫm quá nhiều vào các rô bốt. Bạn phải cân nhắc xem những quyết định nào nên được thực hiện bởi công nghệ và những quyết định nào nên do con người thực hiện. Bạn phải biết những gì bạn đang sở hữu, những gì bạn có thể kiểm soát và tần suất bạn cần can thiệp vào.
Sai lầm 9: Bỏ qua các bản cập nhật Google Ads
Tìm kiếm tự nhiên thường chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi các biến thuật toán đến từ Google, và quảng cáo trả phí PPC cũng tương tự, PPC liên quan rất nhiều đến các bản cập nhật mới và thuật toán của Google. Chúng ta đều biết rằng Google, Microsoft và những nền tảng khác luôn thay đổi, cập nhật hệ thống để phát triển hơn mỗi thời kỳ.
Có rất nhiều lỗi sai tiềm ẩn xảy ra và những lỗi sai thường chồng chéo lên nhau khiến chúng ta đau đầu. Bằng cách nhận ra và khắc phục những kịp thời sai lầm cụ thể hoặc những sai lầm tiềm ẩn, chúng ta có thể đảm bảo PPC quảng cáo phát huy hết tiềm năng của nó và không bị loại bỏ hoặc không bị cuốn vào một góc của các nhóm tiếp thị và ngân sách khác.
Chiến dịch quảng cáo có trả phí yêu cầu nhiều ở bạn nhiều kỹ năng, kỹ thuật và kinh nghiệm mới có thể thành công. Và đây là tất cả thông tin về 9 sai lầm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trả phí hiện nay.