Quảng Cáo Khám Phá trên shopee là gì? Những điều bạn cần biết

Quảng Cáo Khám Phá trên Shopee với mục đích nhằm giới thiệu sản phẩm của Shop đến với đông đảo người dùng ở các vị trí mà Shopee có gợi ý theo khảo sát hành vi của người mua. Hoặc khi người mua quan tâm đến các sản phẩm tương tự với sản phẩm của Shop kinh doanh. Nếu là một người mới bắt đầu tập tành kinh doanh online thì chắc hẳn bạn nên có đôi điều hiểu biết về kinh doanh trên sàn điện tử shopee. Hãy cùng với Azseo tìm hiểu kỹ hơn về mẫu quảng cáo khám phá trên shopee này nhé.

1. Quảng cáo Khám Phá sẽ xuất hiện ở đâu?

Tại mục Sản Phẩm Tương Tự

Trong 100 vị trí tìm kiếm đầu tiên tại mục Sản phẩm Tương tự tại Trang thông tin chi tiết của sản phẩm, sẽ có tối đa 21 sản phẩm quảng cáo được hiển thị giống hoặc cùng cấp với sản phẩm đó. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục và cũng như hiệu quả quảng cáo.

Bạn cần tìm đơn vị quảng cáo shopee uy tín giúp bạn – Liên hệ ngay Azseo để nhận tư vấn sớm nhất.

quang-cao-kham-pha-tren-shopee
  • Tại mục Có Thể Bạn Cũng Thích

Trong 35 vị trí tìm kiếm đầu tiên ở mục Có thể bạn cũng thích, bạn sẽ thấy tối đa 13 sản phẩm quảng cáo được hiển thị như một gợi ý thêm cho bạn chọn lựa. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa vào khả năng tối ưu hóa liên tục hiệu quả quảng cáo tại thời điểm đó mang đến.

quang-cao-kham-pha-tren-shopee-1
  • Tại mục Gợi Ý Hôm Nay:

– Quảng cáo sẽ được hiển thị ở mục Gợi ý hôm nay trong phần Trang chủ Shopee cho Người mua đã xem, hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng, hay nhấn thích hoặc đánh giá sản phẩm tương tự với sản phẩm của Người bán đó trong 30 ngày gần nhất

– Trong 55 vị trí tìm kiếm đầu tiên ở mục Gợi ý hôm nay, sẽ có tối đa 26 sản phẩm quảng cáo được hiển thị cho người dùng khám phá. Vị trí chính xác sẽ thay đổi ngẫu nhiên dựa trên việc tối ưu hóa liên tục và hiệu quả quảng cáo tại thời điểm đó mang lại.

2. Tại sao nên sử dụng Quảng cáo Khám Phá?

  • Để tăng hiển thị: Quảng cáo của Shop sẽ được hiển thị tối ưu ở các vị trí nổi bật mà Shopee đề xuất cho người dùng tại các mục như Trang chủ của Shopee hoặc Trang chi tiết sản phẩm gồm có mục Sản Phẩm Tương Tự và Có Thể Bạn Cũng Thích.
  • Để tăng doanh số: Tiếp cận được những Người mua đang tìm kiếm những loại sản phẩm tương tự như sản phẩm kinh doanh của Shop.
  • Để kiểm soát chi phí: Kiểm soát chi phí bằng cách cài đặt nguồn ngân sách dự kiến và số tiền cho một lần nhấp chuột vào quảng cáo của shop.

Bạn đã biết: Bí Quyết SEO Shopee Tăng Hạng trên Google chưa?

3. Cách thiết lập Quảng cáo Khám Phá?

  • Bước 1: Để thiết lập một Quảng cáo Khám phá trên Kênh Người bán, bạn cần:

– Một là, vào kênh Marketing, tại mục Quảng cáo Shopee chọn Bắt đầu với Quảng cáo Khám Phá.

– Hai là, chọn Thêm sản phẩm.

– Ba là, thêm sản phẩm Người bán muốn quảng cáo.

– Bốn là, nhấn Xác nhận.

thiet-lap-quang-cao-kham-pha-tren-shopee
  • Bước 2: Đặt Giá đấu thầu, Cước phí, Ngân sách và Thời gian áp dụng rồi nhấn chọn Xác nhận.
thiet-lap-quang-cao-kham-pha-tren-shopee-1

Tương tự như một Quảng cáo Tìm kiếm, Quảng cáo Khám phá cũng sẽ được mặc định “Không giới hạn ngân sách” và “Không giới hạn thời gian”:

  • Một, thiết lập ngân sách mỗi ngày dùng để chi quản lý chi phí dành cho quảng cáo kỹ hơn, tuy nhiên Người bán phải đảm bảo duy trì mật độ hiển thị một cách tốt nhất.
  • Hai, Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc dùng để đẩy mạnh chi quảng cáo trong những khoảng thời gian nhất định như mùa săn sale, cho các sản phẩm theo mùa,…

Đối với thiết lập quảng cáo thủ công: nghĩa là Người bán có thể sử dụng giá đấu thầu được đề xuất để đảm bảo quảng cáo được hiển thị với mật độ tốt tại các vị trí tốt nhất trên Shopee.

  • Bước 3: Thiết lập Vị trí Hiển thị theo lần lượt 3 bước sau:
  • Một, Chọn Thiết lập Vị trí Hiển thị.
  • Hai, Nhấn Thiết lập quảng cáo.
  • Ba, Trong mục Thiết lập Vị trí Hiển thị, bạn có thể: Tăng Giá Thầu lên trong mục Mức Premium.

4. Cách theo dõi và tối ưu hiệu quả của Quảng cáo Khám Phá?

Theo hướng dẫn của Azseo thì  Người bán nên duy trì quảng cáo từ 7-10 ngày. 

  • Nếu quảng cáo hoạt động tốt (nghĩa là có thêm đơn hàng và tỷ lệ chi phí trên doanh thu không vượt quá lợi nhuận bán hàng của đợt quảng cáo), Người bán nên đẩy mạnh đầu tư cho quảng cáo để tăng thêm triển vọng.
  • Nếu quảng cáo không đem lại kết quả hoạt động tốt (không có đơn hàng thêm vào đó chỉ có khoảng 100 lượt click vào) thì Người bán nên áp dụng cách để tăng hiển thị hoặc cân nhắc đến việc tạm ngưng Quảng cáo đó.

Người bán nên kiểm tra truy xuất hoạt động quảng cáo thường xuyên (ít nhất 1 lần /tuần) bằng cách điều chỉnh ngân sách thời gian giới hạn phù hợp với doanh thu quảng cáo thực sự mang lại.

Bài viết trên AZSEO hướng dẫn Người bán các thông tin tổng quan về Quảng cáo Khám phá trên Shopee. Người bán cũng có thể tìm hiểu thêm về các loại Quảng cáo hiện có trên sàn thương mại Shopee và cách sử dụng chúng hiệu quả tại trang web hoặc liên hệ với AZSEO nhé.