Vào thời buổi công nghệ thông tin vô cùng phát triển hiện nay việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, các công ty là điều rất dễ gặp. Chính vì vậy, biết rỏ được đối thủ bạn có gì? có bao nhiêu traffic, bao nhiêu người dùng truy cập vào website sẽ giúp bạn có chiến lược phát triển được tốt hơn.

Và bài viết dưới đây Azseo sẽ hướng dẫn cho bạn cách xem traffic website của bạn và đối thủ đơn giản nhất. Mời bạn đọc cùng theo dõi và thực hiện để kiểm tra đối thủ của bạn ngay nhé.

Cách-check-traffic-website-đối-thủ
Cách xem traffic website đơn giản

Hướng dẫn xem lượt truy cập (check traffic) website của bạn và đối thủ

Hiện nay, trên internet bạn chỉ cần gõ “công cụ check traffic” trên google thì sẽ có rất nhiều công cụ, plugin hổ trợ bạn việc kiểm tra traffic của một website. Tuy nhiên, bạn lưu ý, những công cụ, plugin kiểm tra này chỉ mang tính chất tham khảo với mức độ chính xác 80%. Vì vậy, để có con số tốt hơn bạn hãy ngồi và phân tích kỹ hơn về website đó nhé.

Và dưới đây, mình xin tổng hợp những cách xem traffic website của mình và đối thủ với mức độ tin cậy tốt nhất. Mời bạn theo dõi và áp dụng nhé.

Check traffic website của mình sở hữu

Để kiểm tra lượng website của mình thì thật sự không có bất kỳ công cụ nào có thể qua được Google Analytics do chính google cung cấp. Các thông số về lượng truy cập được Google Analytics thể hiện rất rỏ ràng với độ chính xác gần như tuyệt đối. Chính vì vậy, nếu bạn là chủ sở hữu của website thì đừng quên cài đặt công cụ Google Analytics để theo dõi lượng truy cập của website nhé.

Nếu bạn chưa biết cách cài đặt và xác mình Google Analytics xem TẠI ĐÂY nhé.!

Tuy nhiên cách xem traffic website này cũng chỉ áp dụng cho website của bạn, còn với những đối thủ, những website khác hoàn toàn không được.

Để xem traffic bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Vào tài khoản của Google Analytics để lựa chọn ra chế độ theo dõi mong muốn. Nếu bạn không phải chủ sở hữu có thể yêu cầu quyền “Đọc và phân tích” để xem số liệu website.

Bước 2: Để biết được lưu lượng truy cập website, chúng ta thực hiện kích Đối Tượng -> Tổng Quan. Màn hình sẽ hiện ra thông số traffic ở 7 ngày gần nhất cho bạn.

Bước 3: Bạn muốn đếm lượng truy cập theo thời gian thì sẽ thực hiện bước điều chỉnh lương truy cập website theo những thời gian mong muốn.

Bước 4: Để đếm xem lượt truy cập website bạn kéo con trỏ xuống cuối trang sẽ nhìn thấy khi một bảng xuất hiện. Trong bảng có một cột gọi là “số phiên’. Tổng lượt truy cập là con số đầu tiên của cột này và bên dưới chính là lượng truy cập theo từng trang khác nhau.

xem-traffic-website
Xem traffic website theo 3 bước

Bình thường các trang có số lượng truy cập nhiều nhất chủ yếu là:

  • Truy cập để tìm kiếm các công cụ mạng như Cốc Cốc, Google Chrome,…
  • Truy cập đến địa chỉ trang web trên khay URT
  • Truy cập các trang mạng xã hội như Zalo, YouTube, Facebook,Instagram,…

Cách kiểm tra Traffic của website đối thủ

1. Sử dụng công cụ SEMrush

Đây cũng là một trong những công cụ để check số lượng truy cập website traffic. Các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Bạn cũng truy cập vào địa chỉ trang web của công cụ Semrush để bắt đầu xem lượt truy cập.

Bước 2 :  Kích con trỏ chuột vào mục traffic analysis và tiến hành nhập các website mà bạn cần kiểm tra trong mục Benchmark your website against competitors. Bạn không thể nhập quá nhiều trang web mà chỉ có thể nhập tối đa 5 gấp sai mà bạn sử dụng ảnh nhiều nhất cần thiết nhất.

Bước 3: Cách xem traffic website này sẽ giúp bạn có thể  kiểm tra lượt view trên Overview, kèm theo đó là sơ đồ để so sánh lượng truy cập các trang web khác nhau. Để kiểm tra xem các trang có nguồn đến từ đâu trên mục Traffic Sources Overview . Bạn cũng có thể vào để xem số lượng người truy cập cùng trang web với bạn ở phần Audience Overlap.

Công-cụ-check-traffic-đối-thủ-SEMRush

Công cụ này khá là tiện dụng tuy nhiên bạn phải trả phí mới có thể sử dụng nó.

2. Sử dụng công cụ Similarweb

Để kiểm tra traffic hay có một cái nhìn so sánh giữa website mình và đối thủ không thể không kể đến công cụ online similarweb. Website similarweb cho số liệu khá chính xác tuy nhiên không thể bằng với Google Analytics nhưng sẽ phần nào giúp bạn có cái nhìn, nhận định tốt hơn cho chiến lượng phát triển.

Tuy nhiên, công cụ này có nhược điểm đó là chỉ xem được Traffic trong vòng 3 tháng đổ lại. Trường hợp bạn nhập website vào nhưng không có thông tin chứng tỏ website bạn không có traffic hoặc traffic quá thấp.

Để thực hiện kiểm tra traffic với similarweb bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link của trang web, rồi chọn đăng nhập để tạo tài khoản hoặc bạn có thể liên kết với tài khoản google cho nhanh.

Bước 2: nhập tên website đối thủ bạn muốn nghiên cứu nguồn Traffic vào.

Bạn đợi công cụ load sau đó sẽ có báo cáo chi tiết các yếu tố như chỉ số lượt người dùng vào trang tăng bao nhiêu phần trăm so với tháng trước, tỉ lệ người dùng trên mobile, desktop, time on site trung bình, tỉ lệ thoát trang,…

Công cụ này còn hổ trợ bạn xem được cả nguồn traffic của web từ đâu và bao nhiêu phần trăm: Direct, Email, Referrals, Social, Organic Search, Paid Search, Display Ads. 

Check-nguồn-Traffic-website-đối-thủ-similarweb

3. Công cụ Ahref

Cái tên mà mình không thể không nhắc đến trong việc kiểm tra traffic website đó chính là ahref. Cái tến Ahref là một cái tên quá đổi quen thuộc với người trong nghề SEO hay phân tích website. Tuy nhiên với người mới thì vẫn còn khá bỡ ngỡ về công cụ này.

Công cụ Ahref sẽ cho bạn biết rất nhiều điều trong đó có cả traffic. Sẽ giúp bạn biết được Traffic từ Organic Search, Driect Srearch, Paid Search, tính được cả trung bình 1 tháng có bao nhiêu Traffic trong website đối thủ.

ahref

Có lẻ chính bời vì công cụ này quá tuyệt vời trong việc sử dụng để phân tích đối thủ, phân tích thị trường nên công cụ này không miễn phí. Mà mức phí của công cụ này cũng khá đắt.

Tuy nhiên, để sử dụng bạn có thể liên hệ với một số đơn vị cung cấp dịch vụ mua chung ahref để sử dụng.

Trên đây là hướng dẫn cách xem traffic website đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện để kiểm tra và phân tích người dùng. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi bạn có thể giúp bạn có cái nhìn tốt hơn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Bình luận Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *