Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá là một trong những lỗi cơ bản thường xuyên xảy ra hiện nay. Tuy là lỗi cơ bản nhưng lại gây ra nhiều tiêu cực cho người sử dụng. Trong bài viết này, Azseo sẽ chia sẻ cho bạn những cách xử lý khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa đơn giản và hiệu quả nhất.
Nội Dung Bài Viết
Những nguyên nhân tài khoản QC bị vô hiệu hóa
Đăng ký nhận ưu đãi
Trước khi tìm hiểu về cách xử lý khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, chúng ta cần phải hiểu được nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá.
Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook
Một trong những vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook phổ biến nhất là vi phạm thương hiệu, nhất là ngành thời trang kinh doanh. Chỉ cần bạn dùng của logo của các hãng thời trang như Adidas, Nike mà chưa nhận được sự cho phép của họ là đã vi phạm chính sách.
Những sản phẩm không có giấy phép như mỹ phẩm hay những sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ như thực phẩm chức năng, sản phẩm giảm béo, trắng da, giảm mỡ, thuốc lá,… không rõ nguồn gốc khi được đăng tải cũng vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.
Nếu bạn bán những sản phẩm này thì Facebook sẽ vô hiệu hoá tài khoản quảng cáo và bạn không thể lấy lại được. Bạn chỉ còn lựa chọn là tạo tài khoản quảng cáo khác hoặc là bán trên kênh khác những sản phẩm này.
Những sản phẩm bị cấm trên Facebook
Những nội dung bị cấm của Facebook bao gồm:
- Sản phẩm/ dịch vụ bất hợp pháp: Chất gây nghiện, chất kích thích, thuốc lá, thực phẩm bổ sung không an toàn, sản phẩm hoặc nội dung người lớn.
- Nguyên tắc cộng đồng: Chia sẻ hình ảnh hoặc video bạn có quyền chia sẻ (không vi phạm bản quyền), hình ảnh và nội dung quảng cáo phải liên quan với nhau.
- Những lời lẽ gây hiểu nhầm: Những thứ khiến người dùng kỳ vọng phi thực tế như thuốc thực phẩm chức năng, đa cấp, tiền ảo, vay nóng, cam kết %,…
- Những nội dung gây tranh cãi, giật gân, gây hiểu lầm.
Những sản phẩm bị hạn chế quảng cáo trên Facebook
- Sản phẩm giảm cân, thẩm mỹ: Đối tượng phải trên 18 tuổi.
- Các cược, tiền ảo, đánh bài online, dịch vụ tài chính, logo thương hiệu, thức uống có cồn đều là những sản phẩm bị hạn chế quảng cáo trên Facebook.
Vô Hiệu Hóa Do Nhầm Lẫn
Đây là lỗi khách quan thuộc về Facebook khi bị nhầm lẫn, nhất là với những tài khoản cá nhân mới chạy quảng cáo lần đầu. Do đó, nếu bạn bị vô hiệu hóa do nhầm lẫn thì hoàn toàn có thể kháng cáo đến Facebook.
Cách Kháng Khi Tài Khoản Bị Khóa 2022 mới nhất
Nếu không may tài khoản quảng cáo của bạn bị khoá mà bạn lại không vi phạm bất cứ chính sách nào thì bạn hãy khiếu kiện đến Facebook và yêu cầu xem lại tài khoản quảng cáo của bạn.
Bạn cần tìm đơn vị quảng cáo Facebook uy tín – Liên hệ ngay Azseo để nhận báo giá tốt nhất.
Những cách xử lý khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa phổ biến là:
Cách kháng xác minh danh tính tài khoản quảng cáo
Để kháng bằng cách này, bạn cần xác minh danh tính của mình bằng cách chụp và tải lên hình giấy CMND/CCCD, hộ chiếu, bằng lái xe,… Ưu tiên tải lên hình ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân trước.
- Truy cập vào mục Chất lượng tài khoản quảng cáo và click vào mục Yêu cầu xem xét.
- Chọn Xác minh danh tính và tải lên hình ảnh giấy tờ.
- Chờ đợi Facebook duyệt. Thông thường thời gian chờ là từ 12h – 24h.
Loại kháng 273 hoặc 902
Kháng 273 hoặc 902 là loại kháng mà Facebook yêu cầu xác minh hỏi bạn “Đây có phải là tài khoản của bạn?” hoặc “Chọn tài khoản bị vô hiệu hoá”. Các bước để thực hiện như sau:
- Bước 1: Lấy ID tài khoản quảng cáo Facebook.
- Bước 2: Yêu cầu xem xét lại tài khoản quảng cáo của bạn.
Khóa nick theo trường hợp 956
Loại khoá nick theo trường hợp 956 là loại khoá nick vô cùng khó gỡ mà bạn cần lưu ý để tránh gặp phải.
Xem trạng thái xét duyệt của tài khoản Facebook Ads
Sau khi gửi kháng cáo về tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá thì hẳn là bạn rất tò mò về trạng thái xét duyệt của tài khoản đó.
Vào mục Chất lượng tài khoản quảng cáo và click vào Vấn đề tài khoản:
- Nếu trạng thái là đang xem xét thì bạn hãy chờ tiếp.
- Nếu trạng thái là từ chối sau khi xem xét thì tức là tài khoản đó đã bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.
Một số đường link kháng cáo thông dụng
Một số đường link kháng cáo thông dụng để bạn dùng khi cần đến:
- Vô hiệu hoá theo chính sách:
https://www.facebook.com/help/contact/2026068680760273
- Vô hiệu hoá do thanh toán:
https://www.facebook.com/help/contact/189823244398879
- Cần hỗ trợ và support:
https://www.facebook.com/business/form/chat?hc_location=ufi
Các Cách Hạn Chế Tài Khoản Bị Vô Hiệu Hóa Cho Người Mới
Bên cạnh các cách xử lý khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, bạn cũng cần tìm hiểu các cách hạn chế tài khoản bị vô hiệu hoá.
Sử dụng thông tin tài khoản thật
Bạn nên sử dụng Facebook cá nhân là tài khoản chính chủ, có ảnh đại diện là bạn, có tương tác với bạn bè và lưu ý rằng tài khoản càng lâu năm thì càng uy tín. Việc sử dụng tài khoản Facebook không chính chủ sẽ gây khó khăn nếu tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá.
Thống nhất 1 thông tin duy nhất
Việc thông tin đăng nhập thống nhất như tên tài khoản trùng với thẻ Visa sẽ hỗ trợ quá trình kích hoạt lại một cách dễ dàng.
Không đăng nhập nhiều tài khoản cùng 1 máy
Không nên đăng nhập nhiều tài khoản cùng 1 máy vì điều này dễ gây ảnh hưởng đến sự nhầm lẫn của thuật toán Facebook.
Lời khuyên cho bạn nếu muốn đăng nhập thì hãy đăng nhập trên những thiết bị khác nhau hoặc ít nhất là sử dụng 2 trình duyệt khác nhau.
Fanpage phải tối ưu
Điều có có nghĩa là trước khi chạy quảng cáo, bạn hãy thêm đầy đủ các thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, email, số điện thoại,… trên fanpage của bạn.
Hãy chạy quảng cáo tự nhiên như người chưa biết gì
Việc chạy quảng cáo Facebook theo cách thông thường nhất như một người mới bắt đầu chạy được thử nghiệm và cho ra kết quả tích cực là hạn chế bị vô hiệu hoá cao hơn hẳn.
Hy vọng rằng với những cách xử lý khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa mà Azseo đã cung cấp sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng này.
Đăng ký nhận ưu đãi
Hãy liên hệ ngay với Azseo qua hotline: 0902446660 nếu như các bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ Facebook hoặc có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ này. Azseo chân thành cảm ơn khách hàng đã luôn tin tưởng sử dụng các dịch vụ và đưa ra những góp ý để chất lượng dịch vụ của công ty ngày càng nâng cao hơn.