Live Stream là gì ? Live Stream trên Facebook để làm gì ?

Live Stream hay còn được biết là phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội. Đây được xem là một tính năng hay nhằm giúp người dùng chia sẻ mọi thứ ở mọi lúc, mọi nơi trong mọi hoàn cảnh. Những người sử dụng Internet trên toàn thế giới đều có thể xem những thứ mà bạn chia sẻ trong buổi phát sóng trực tiếp. Và họ có thể tương tác với bạn thông qua các biểu tượng cảm xúc, những bình luận hay chia sẻ và bạn cũng có thể xem và trả lời trực tiếp ngay trên video phát sóng trực tiếp của mình.

Bạn cần tìm đơn vị quảng cáo Facebook uy tín tại HCM – Liên hệ ngay Azseo để nhận tư vấn tốt nhất.

live-stream-la-gi
Live stream trên facebook là gì?

Live stream là gì?

Live stream là một hình thức quay video bằng điện thoại di động thông minh và phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook. Dung lượng của các video này đã được ứng dụng Facebook tối ưu cực nhỏ nên dùng cho mục đích truyền tải thông tin rất tốt, tạo sự thoải mái cho người xem mà không bị giật, lag. Mọi người xem có thể dễ dàng tương tác với video qua các nút like, các biểu tượng cảm xúc, comment thắc mắc thông tin về sản phẩm, và share.

Sau đó, người quay sẽ đọc bình luận và trả lời ngay trực tiếp trên live cho khách hàng mà không cần phải trả lời tại từng comment. Livestream sử dụng khung hình tối ưu hóa tốt và phù hợp để có thể giúp người xem xem được từ nhiều thiết bị khác nhau. Do đó, nó dễ dàng bao quát được khung hình video và mang lại một cái nhìn hấp dẫn, bắt mắt.

live-stream-la-gi-1
Live stream là gì?

Lợi ích của việc live stream trực tiếp 

Lợi ích mà livestream đem đến cho người dùng đều vượt ngoài mong đợi và được đánh giá cao nhất chính là lợi ích truyền thông. Những người kinh doanh bán hàng sẽ là những người nhận được lợi ích này rõ ràng nhất. Sau đây là các lợi ích mà chắc chắn có thể bạn chưa biết về live stream: 

  • Cung cấp các ảnh của sản phẩm thực tế

Người đầu tiên cảm thấy được lợi ích từ tính năng live stream trên facebook là những ai đang làm việc kinh doanh bán hàng online. 

Đưa hình ảnh của sản phẩm thực tế

Với các thương hiệu còn khá lạ và mới, ít tiếng tăm thì đây chính là cách làm hiệu quả để quảng bá rộng rãi thương hiệu và sản phẩm của mình. Khác với những quảng cáo thông thường, khi live stream mọi thứ đều xuất hiện khá chân thực, không tô vẽ thêm, không lừa đảo cũng không thể dở trò mánh khóe. Nhờ vậy, phương pháp bán hàng này dễ dàng mang lại niềm tin cho người tiêu dùng hơn và lấy được ưu ái của họ. 

  • Khả năng tiếp cận giữa khách hàng và doanh nghiệp/ người bán cực kỳ cao

Khi phát live stream người dùng có thể tích hợp vào các mạng xã hội để vận dụng tối đa sức mạnh của nó trong việc truyền tải thông tin đến khắp nơi. Mỗi khi bạn phát trực tiếp một video nào đó không chỉ những người đã thích và theo dõi Fanpage của bạn nhận được thông báo mà cả bạn bè họ cũng có thể thấy được khi họ có tương tác. Với cơ chế này kèm theo cả triệu lượt người dùng trên Facebook thì khả năng tiếp cận khách hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

  • Tiết kiệm được nhiều chi phí

Hiển nhiên với cách dùng livestream để truyền thông sẽ tiết kiệm hơn làm TVC hay đặt video quảng cáo trên các website rất nhiều. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối với Internet và một người có khả năng truyền đạt ngôn từ khéo léo đến người nghe là đủ.

  • Tăng khả năng tương tác và dễ dàng sẻ chia

Live stream cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tương tác trực tiếp với người dùng khác. Đối với quảng cáo trực tuyến thì điều này rất cần thiết, vì sẽ giúp bạn biết cách điều chỉnh nội dung cho phù hợp với đối tượng xem. Cách live stream này giúp bạn có thể chia sẻ video của mình bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu ngay cả sau khi đã kết thúc video, kết hợp với các tính năng như đặt hashtag, gắn thẻ người dùng khác, sẽ làm tăng khả năng lan tỏa thông tin rộng rãi hơn.

chia-se-livestream-de-dang
Chia sẻ livestream đến mọi nơi thật dễ dàng

Cách để livestream hiệu quả

  • Lựa chọn thiết bị livestream phù hợp nhu cầu

Chiếc điện thoại là thiết bị đã quá gần gũi với mọi người và gần như không thể tách rời, tuy nhỏ gọn nhưng lại mang tới những tính năng mà khi tận dụng được nó. Cuộc sống của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều, đặc biệt là với hoạt động kinh doanh và buôn bán online. Ngoài ra, máy tính cũng là một thiết bị phù hợp để bạn lựa chọn làm công cụ hỗ trợ cho việc livestream của bạn. Thông qua webcam trên máy tính, hình ảnh càng chất lượng giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn và mang tới hiệu quả cao hơn khi họ xem livestream. 

  • Lựa chọn thời gian thích hợp để live stream

Thời điểm phát video livestream cũng là một mánh khóe. Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói tới khung giờ vàng mỗi khi đăng bài lên Facebook phải không nào? Với livestream cũng vậy, quy tắc để xác định thời điểm livestream là phù thuộc vào đối tượng mà buổi livestream muốn hướng tới.

  •  Lựa chọn người trực tiếp livestream

Nên chọn người có thể ngồi trước điện thoại hay máy tính để nói liên tục trong một khoảng thời gian dài và đặc biệt cần có khả năng ăn nói để thu hút người xem cho buổi livestream của bạn. Với những yếu tố như vậy bạn có thể đảm bảo việc livestream diễn ra hiệu quả, mang tới hiệu quả truyền thông đáng mong đợi.  

  • Sử dụng phần mềm hỗ trợ livestream 

Cách livestream hiệu quả chính là sử dụng phần mềm hay các công cụ để hỗ trợ livestream. Đây là cách được các bạn hiện nay lựa chọn, phổ biến nhất hiện nay là phần mềm livestream Sapo GO rất dễ để bạn sử dụng và mang tới hiệu quả rõ rệt.  

Trên đây là một số các thông tin về livestream để bạn hiểu rõ hơn về hình thức này, bên cạnh đó là các cách livestream hiệu quả giúp cho việc truyền thông của  bạn trở nên tốt hơn. Hi vọng với những chia sẻ này của Azseo, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích cho nhu cầu của mình.