Phân tích 6 loại hình quảng cáo Google hiện nay

Với những ai đang là chủ doanh nghiệp thì việc hiểu các hình thức quảng cáo của Google là một điều vô cùng cần thiết. Việc hiểu rõ và lựa chọn đúng hình thức quảng cáo sẽ giúp nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Ở bài viết này, Azseo sẽ giới thiệu 6 loại hình quảng cáo Google hiện nay cho mọi người cùng tham khảo. 

google-ads

1. Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

1.1 Quảng cáo tìm kiếm là gì ?

Đây chính là một dạng quảng cáo được cung cấp bởi Google trên công cụ tìm kiếm. Khi các bạn thực hiện một truy vấn tìm kiếm thì Google sẽ gợi ý các kết quả tìm kiếm dưới dạng bài quảng cáo. Các quảng cáo này hiển thị đúng hoặc gần đúng với nội dung bạn đang tìm kiếm, nó có chứa các cụm từ có trong tìm kiếm của các bạn.

Google search sẽ thường tập trung thúc đẩy người dùng hành động. Hành động ở đây có thể là nhấp vào xem quảng cáo hoặc gọi điện tới doanh nghiệp đó. Thường các chiến dịch này sẽ hiển thị quảng cáo cho những khách hàng tích cực tìm kiếm thông tin. 

Nếu có ai đó đang tìm kiếm một dịch vụ, sản phẩm giống như bạn thì họ sẽ được nhìn thấy những quảng cáo doanh nghiệp Google hữu ích và sẽ nhấp vào xem. 

Đây cũng là hình thức quảng cáo Google được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu thực hiện chiến dịch quảng cáo, hãy liên hệ ngay Azseo để nhận tư vấn và hổ trợ sớm nhất.

1.2 Quảng cáo tìm kiếm thích ứng là gì?

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng là một trong số loại hình quảng cáo Google hiện nay đang rất phổ biến. Nó cho phép người dùng sử dụng các công nghệ máy móc để có thể hiển thị nhiều văn bản và thông điệp sao cho phù hợp với khách hàng tiềm năng của mình.

Khi lựa chọn sử dụng hình thức quảng cáo tìm kiếm thích ứng, chúng ta sẽ nhập được nhiều dòng tiêu đề và nội dung hơn. Hệ thống cũng ngay lập tức tìm tòi, sử dụng các công nghệ máy học để tạo thêm nhiều biến thể quảng cáo. Nó dựa trên truy vấn của người dùng và Google ads để kiểm tra liên tục, xác định xem xu hướng thị trường là gì? Người dùng đang thích cái gì?

quang-cao-tim-kiem-thich-ung
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng 

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA) giúp cải thiện hiệu suất quảng cáo cho doanh nghiệp. Nó còn giúp chúng ta tiết kiệm thời gian để giải quyết các vấn đề thay đổi từ thị trường. 

1.3 Quảng cáo tìm kiếm xuất hiện ở đâu trên Google ?

Quảng cáo tìm kiếm thường xuất hiện tại 7 vị trí sau trên Google:

  • Xuất hiện ở 3 vị trí cuối cùng trong 1 trang của Google.
  • Xuất hiện ở 4 vị trí đầu tiên.

2. Quảng cáo mạng hiển thị (Google display network)

loại hình quảng cáo Google hiện nay cho phép người dùng tiếp cận mọi thông tin khi họ đang:

  • Xem các video trên nền tảng Youtube.
  • Kiểm tra tài khoản Gmail của mình.
  • Khi người dùng đang sử dụng điện thoại di động hoặc dùng các ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình.
  • Khi người dùng đang trình duyệt trên những trang web mà họ ưa thích. 

Quảng cáo hiển thị được thiết kế ra để giúp người dùng tìm kiếm đúng đối tượng. Những tùy chọn nhắm mục tiêu của mạng này cho phép người sử dụng hiển thị thông điệp có chiến lược. Từ đó mang tới cho bạn lượt khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm, đúng vị trí. 

Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng 

3. Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Google Shopping Ads đang là một trong những xu hướng quảng cáo mới của Google. Loại hình quảng cáo này rất thích hợp sử dụng cho những doanh nghiệp có hệ thống cửa hàng bán lẻ trực tuyến.

Quảng cáo mua sắm cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm, thông tin thương hiệu, doanh nghiệp và cả giá thành… Sử dụng dịch vụ quảng cáo này của Google làm tăng thêm lượt truy cập cho cửa hàng địa phương hoặc trang web của bạn. Từ đó nâng cao chất lượng khách hàng tiềm năng. 

quang-cao-mua-sam
Quảng cáo mua sắm 

4. Quảng cáo video (Video Ads)

Người dùng có thể tạo ra các video có nội dung hấp dẫn với định dạng quảng cáo để thu hút khách hàng trên nền tảng Youtube hoặc những website đối tác video. Đây cũng là 1 trong 6 loại hình quảng cáo Google hiện nay cho phép người dùng hiển thị video quảng cáo trên mạng hiển thị của Google và trên Youtube.

5. Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)

Nếu bạn là một nhà quảng cáo ứng dụng và có nhu cầu đưa ứng dụng của mình tới được nhiều khách hàng trả tiền hơn. Nhưng làm thế nào để bạn có thể kết nối tới những người đó? Đã có quảng cáo ứng dụng toàn cầu giải quyết vấn đề này cho bạn. Từ đó, nó sẽ giúp bạn quảng cáo ứng dụng ở toàn bộ các sản phẩm lớn nhất của Google gồm: Google Play, Youtube, Mạng hiển thị của Google, Google Tìm kiếm. 

Các bạn chỉ cần ghi một vài dòng mô tả, giá, một số nội dung khác để khách hàng có thể tìm thấy bạn. Không giống với các chiến dịch Google Ads, chúng ta không thiết kế những quảng cáo đơn lẻ cho chiến dịch ứng dụng toàn cầu. Chúng ta sẽ thiết kế một loạt quảng cáo ở nhiều định dạng và trên nhiều mạng. 

quang-cao-ung-dung
Quảng cáo ứng dụng toàn cầu

6. Chiến dịch quảng cáo thông minh

Đây là loại một trong những loại hình quảng cáo Google hiện nay giúp cho chúng ta làm nổi bật điểm bán hàng của doanh nghiệp, thu hút thêm nhiều khách hàng bằng việc quảng cáo trên Google Maps, Google và một số trang web đối tác khác. Chiến dịch quảng cáo thông minh của bạn sẽ xuất hiện khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm các cụm từ liên quan tới doanh nghiệp của bạn trên Google Maps hoặc Google. 

7. Thông tin thêm

7.1. Loại hình nào đang được ưa chuộng và đem lại hiệu quả nhất?

Trong số các loại hình quảng cáo Google hiện nay thì Google Shopping đang là hình thức được mọi người ưa chuộng nhất. Lý do là vì nó hiển thị được thông tin cũng như hình ảnh sản phẩm cho khách hàng khi tìm kiếm. Bên cạnh đó còn có loại hình quảng cáo Video cũng được ưa chuộng không kém khi một nửa dân số trên thế giới xem Youtube mỗi ngày. 

Trước đây, các quảng cáo bằng video được sử dụng để tăng nhận diện hình ảnh thương hiệu. Ngày nay nó được sử dụng với mục đích tăng đóng góp vào doanh thu của các doanh nghiệp. 

7.2. Cách tính phí quảng cáo theo CPC, CPM

CPC – chính là mức giá mỗi lần nhấp chuột (Cost Per Click). Chúng ta có thể đưa ra một mức giá tối đa trên chi phí mỗi khi có người nhấp vào quảng cáo Google Ads của mình. Chúng ta có thể nhận được những giá trị tốt khi sử dụng phương pháp đặt giá thầu này. Các bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi có người quan tâm để nhấp vào quảng cáo của bạn để tìm hiểu thêm thông tin. 

CPM – người dùng trả tiền cho 1000 lần hiển thị (Cost Per 1000 Impressions). Lựa chọn chạy quảng cáo CPM, chúng ta sẽ đặt ra mức giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Hãy lựa chọn một vị trí đặt cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của bạn xuất hiện. 

8. Thông tin cập nhật quảng cáo Google Adwords

  • Sử dụng hai công cụ “ In – market audiences” và “Affinity audiences” giúp mở rộng thêm phạm vi khách hàng.
  • Có thể đo lường chuyển đổi của chiến dịch một cách trực quan hơn.
  • Các từ khóa đối sánh sửa đổi rộng và từ khóa đối sánh cụm từ được cập nhật. Mục đích để hiển thị với cả các truy vấn là từ đồng nghĩa.
  • Giúp người dùng chạy các quảng cáo chân thực hơn từ chính những bức ảnh đánh giá của người dùng.
  • Người dùng có thể nhận thông tin một cách chi tiết về hiệu suất của chiến dịch.
  • Với ứng dụng Google Ads Mobile, người dùng có thể quản lý chiến dịch của mình ngay trên điện thoại di động. 

Từ những đặc điểm, cách thức hoạt động của 6 loại hình quảng cáo Google hiện nay, người dùng cần dựa trên tình hình thực tế, các chiến lược Marketing mà doanh nghiệp mình đưa ra để có thể lựa chọn hình thức phù hợp. Nhờ đó mang lại các hiệu quả bền vững nhất cho doanh nghiệp của mình. Nếu các bạn chưa biết lựa chọn hình thức nào cho doanh nghiệp của mình thì hãy liên hệ ngay với Azseo.