Tìm hiểu đầy đủ về quảng cáo hiển thị Google là gì?

Hình thức quảng cáo hiển thị Google đang ngày càng trở nên phổ biến được sử dụng nhiều trong các loại hình quảng cáo Google ads. Đã trở thành một phần chiến dịch quan trọng không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Vậy quảng cáo hiển thị Google là gì? Tại sao hình thức quảng cáo này lại được các doanh nghiệp sử dụng nhiều như vậy? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Azseo để hiểu rõ hơn về vấn đề này để biết cách tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, tiếp cận đúng thời điểm nhé.

1/ Quảng cáo hiển thị Google là gì?

Khái niệm quảng cáo hiển thị Google là gì? vẫn còn xa lạ với nhiều người kinh doanh, doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản thì đây quảng loại hình quảng cáo Google bằng hình ảnh dựa trên mạng hiển thị của Google. Mạng lưới này bao gồm 2 triệu trang web, ứng dụng, video và gmail. Hình thức quảng cáo này có khả năng tiếp cận lên tới 90% số người dùng mạng Internet. 

Bạn có biết: Cách để bạn nổi bật hơn so với đối thủ trên Google làm như thế nào chưa?

quang-cao-hien-thi-google
Quảng cáo hiển thị Google.

Cho tới nay, quảng cáo hiển thị Google đã phát triển và trở thành kênh cung cấp các phạm vi tiếp cận, hiệu suất, quy mô thông qua những vị trí hiển thị đã được nhắm mục tiêu, nội dung quảng cáo và đo lường, định dạng quảng cáo đa dạng. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa quảng cáo hiển thị của mình, người dùng cần phải hiểu điều gì khiến cho chúng có sự khác biệt với các giải pháp quảng cáo kỹ thuật số khác. 

2/ Cách tạo một quảng cáo hiển thị trên Google như thế nào?

Sau khi đã giải thích rõ về quảng cáo hiển thị Google là gì? Azseo sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo một quảng cáo hiển thị trên Google. 

Bước 1: Xác định rõ đối tượng

Bạn nên bắt đầu bằng việc xác định các vị trí hiển thị, đối tượng mà bạn muốn hiển thị quảng cáo. Bước này vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng chiến dịch của bạn. Có nhiều cách để bạn xác định đối tượng của mình, bạn có thể dựa trên tín hiệu mua sắm, nhân khẩu học rồi tinh chỉnh vị trí hiển thị quảng cáo của mình. Ngoài ra, bạn có thể hiển thị quảng cáo cho cả những đối tượng đã xem sản phẩm của mình bằng hình thức tiếp thị lại.

Bước 2: Lựa chọn mục tiêu, thiết lập chiến dịch

Ở bước tiếp theo, các bạn hãy xác định mục tiêu cho chiến dịch của mình. Bạn hãy lựa chọn chỉ số đo lường, sau đó đánh giá hiệu quả công việc. 

quang-cao-hien-thi-google
Các chiến dịch được triển khai trên quảng cáo hiển thị Google 

Bước 3: Tạo bản sao, thiết kế hấp dẫn cho quảng cáo hiển thị Google

Đây là lúc thể hiện sự sáng tạo cho thương hiệu của bạn. Bản sao và bản thiết kế được kết hợp với nhau nhằm truyền đạt các lợi ích chính của sản phẩm, cam kết giá trị độc đáo của thương hiệu cho chính xác, rõ ràng. 

tao-quang-cao-hien-thi-tren-google
Các bước tạo quảng cáo hiển thị Google

Bước 4: Tùy chỉnh kích thước hiển thị quảng cáo dựa trên thông số kỹ thuật

Bạn cần điều chỉnh kích thước quảng cáo sao cho phù hợp với tất cả định dạng mà thương hiệu đã lựa chọn. Giữa các quảng cáo sẽ có sự khác nhau, phụ thuộc vào thiết bị hiển thị là máy tính hay di động. 

Bước 5: Theo dõi những chỉ số được hiển thị bởi quảng cáo

Người dùng cần chú ý tới cách thức thiết lập chiến dịch và một số yếu tố quảng cáo gồm: tiêu đề, hình ảnh, CTA. Chúng có thể ảnh hưởng tới sự thành công của các chiến dịch quảng cáo .

Bước 6: Rút kinh nghiệm cho các chiến dịch quảng cáo sau này

Hãy tối ưu hóa những chiến dịch quảng cáo hiển thị bằng việc ghi lại kết quả và hạn chế để rút kinh nghiệm cho những lần sau. Bạn cũng cần dành ra thời gian phân tích các thông tin chi tiết để tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức cho các chiến dịch sau này. 

Qua KPI thu được, bạn có thể kiểm soát được nội dung và sản phẩm quảng cáo, trong đó bao gồm hình ảnh, yếu tố sao chép.

3/ Những ưu điểm mà quảng cáo hiển thị Google mang lại

Bên cạnh việc hiểu rõ quảng cáo hiển thị Google là gì? Cách tạo quảng cáo hiển thị Google thì người dùng cần nắm được những ưu điểm mà nó đem lại.

Quảng cáo hiển thị Google giúp người dùng tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng. Không chỉ giúp người dùng tiếp cận đúng đối tượng mà hình thức này còn đưa tới phạm vi tiếp cận rộng rãi. Không những thế, nó còn làm cho các đơn giá tiếp cận khách hàng của bạn thấp. Với hình thức quảng cáo hiển thị Google, người dùng cũng đưa được các hình ảnh sản phẩm vào trong mẫu quảng cáo. 

Quảng cáo hiển thị Google đem lại nhiều hiệu quả 

4/ Azseo đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị để chạy quảng cáo hiển thị Google, hãy đến với Azseo. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Google, Youtube cũng như Marketing, SEO… Khách hàng đến với Azseo sẽ được nhân viên tư vấn tận tình, hỗ trợ lựa chọn hình thức quảng cáo để đạt hiệu quả cao.

Hãy liên hệ với Azseo qua hotline: 0902446660 nếu bạn quan tâm tới các dịch vụ của công ty. Để được tư vấn trực tiếp, quý khách vui lòng tới địa chỉ: tầng 9, tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

Như vậy, Azseo đã giải thích cho mọi người hiểu rõ quảng cáo hiển thị Google là gì? Cách tạo quảng cáo để đạt được hiệu quả khi chạy các chiến dịch. Azseo chúc mọi người thành công với hình thức quảng cáo này.