Làm thế nào để trở nên nổi bật hơn so với đối thủ trên Google

Việc nổi bật trên Google không chỉ đơn giản là việc bạn tạo ra một quảng cáo hay. Nó còn là việc bạn tận dụng những phương pháp hay nhất liên quan tới SEO, các công cụ được cung cấp bởi Google sao cho traffic tăng cao mà không tốn nhiều phí.

Làm được điều này là bạn đã có thể vượt qua được đối thủ của mình, trở thành lựa chọn hàng đầu của khách khi họ có nhu cầu mua hàng. Ở bài viết này, Azseo sẽ bật mí 7 cách giúp bạn nổi bật so với các đối thủ thông qua Google cho các bạn tham khảo. 

1. Tạo quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads

Có rất nhiều cách để chúng ta tạo ra một quảng cáo hay, nổi bật hơn những quảng cáo khác ở trên Google. Đầu tiên, hãy nghiên cứu về các từ khóa của bạn, sau đó thử nghiệm những biến thể quảng cáo kết hợp với việc sử dụng các tiện ích quảng cáo. Hãy làm cho quảng cáo của bạn tập trung vào những từ khóa chính và những điều bạn làm ở trên sẽ giúp cho bạn tăng thêm thứ hạng trên trang tìm kiếm của Google. 

Đừng bỏ qua một số cách tối ưu quảng cáo Google AdWords giúp quảng cáo hiệu quả hơn.

quang-cao-google-ads
Quảng cáo tìm kiếm Google Ads

2. Thử chạy Google Display Ads – Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google

Đây cũng là một trong 7 cách giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ khác trên Google cực kỳ hiệu quả. Cần đảm bảo được rằng quảng cáo của bạn đang được hiển thị trên đúng trang web. Bạn có thể đo lường hiệu quả các quảng cáo của mình thông qua traffic được ước tính tại Google Analytics.

Và điều quan trọng nhất mà bạn cần chú ý đó chính là thiết kế sáng tạo của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần phải đảm bảo cả hai dòng tiêu đề ngắn và dài của mình có đủ hiệu quả hiển thị và đạt được mức tối đa. 

google-display-ads
Google Display Ads

3. Tối ưu hóa các trang đích – Landing Pages của bạn

Bạn cũng cần phải kiểm tra lại những trang đích chính của mình để đảm bảo rằng các nội dung của bạn đã được tối ưu hóa. Mục tiêu là tăng lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) tới trang đích. Chính vì thế mà bạn càng có nhiều lượt xem trang các trang thì chứng tỏ lưu lượng truy cập của bạn tốt. Lưu lượng truy cập tốt sẽ giúp cho bạn nhận được thêm nhiều lượt tương tác trên trang của mình. Việc người dùng đăng ký càng nhiều cũng sẽ giúp cho bạn xếp hạng cao, nổi bật ở trên Google. 

Để tối ưu hóa cho trang, bạn hãy đặt ra từ khóa chính cho trang cũng như phân bố nó trong thẻ H1, URL hay trong ít nhất một thẻ H2 hoặc một thẻ thay thế. Bạn cũng đừng quên thêm hình ảnh, các liên kết nội bộ có liên quan hoặc liên kế ở bên ngoài. 

4. Tạo (và duy trì) hồ sơ doanh nghiệp trên Google Business Profile

Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Google Business Profile cũng là 1 trong 7 cách giúp bạn nổi bật so với các đối thủ thông qua Google. Dù hồ sơ doanh nghiệp trên Google có chứa các thông tin để bạn trở nên nổi bật nhưng quan trọng hơn cả chính là bài đánh giá. Hãy nhận các bài đánh giá của mình trong phần tìm kiếm bằng tài khoản Google My Business. Với tài khoản Google My Business miễn phí sẽ cho phép bạn quản lý cũng như trả lời những bài đánh giá. Từ đó giúp cho bạn trở nên nổi bật khi tiết lộ nhiều thứ liên quan tới thương hiệu, giá trị doanh nghiệp của mình. 

Nếu như bạn vẫn chưa xác nhận địa chỉ cũng như thiết lập tài khoản Google My Business thì hãy ngay lập tức thực hiện. Từ đây, bạn có thể chia sẻ nhiều hình ảnh về doanh nghiệp của mình, trả lời câu hỏi của khách hàng, các bài đánh giá về doanh nghiệp. Từ đây tạo ra nhiều ưu thế cho việc lập tài khoản. 

google-maps
Tạo hồ sơ doanh nghiệp 

5. Tận dụng các đoạn trích của Google

Để tạo ra những đoạn mã chi tiết cho trang web của mình, chúng ta cần phải chứa thông tin cụ thể nằm ở dạng dữ liệu và có cấu trúc trên trang web của mình. Dữ liệu có cấu trúc cũng là một cách để phân loại thông tin trên trang của bạn. Google sẽ lấy các thông tin đó lên cho những tìm kiếm cụ thể.

Các đoạn trích của Google

6. Tập trung vào xây dựng liên kết chất lượng cao

Azseo xin gợi ý một số chiến thuật xây dựng liên kết để thúc đẩy việc SEO của bạn:

  • Xuất bản ra các nội dung chất lượng: Nội dung của các bạn càng tốt thì càng có nhiều người dùng bấm vào những link hiển thị ở đó.
  • Chú ý tới bài đăng của khách hàng: Hãy để ý tới các bài đăng của khách hàng và chia sẻ những bài này lên trên các trang web và blog có liên quan. 
  • Làm các nghiên cứu cạnh tranh: Việc đánh giá liên kết của các đối thủ cạnh tranh với mình để biết xem bạn hay họ xếp hạng cao hơn, bằng cách nào.
  • Tạo ra nhiều nghiên cứu điển hình: Các nghiên cứu này sẽ chứa đầy các dữ liệu mà bạn có thể liên kết. 

7. Tạo nội dung blog tối ưu hóa SEO

Để tăng thứ hạng của mình, các bạn cũng cần tập trung nhiều hơn vào các trang khác chứ không phải chỉ mỗi trang đích. Nội dung từ blog cho phép các bạn nhắm mục tiêu với nhiều từ khóa hơn, thu hút thêm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn tìm đến với trang web của bạn và cung cấp các giá trị trả trước. 

Bạn cũng đừng quên việc tối ưu hóa nội dung bằng việc đặt toàn bộ từ khóa tại các vị trí thích hợp. Ngoài ra cần sử dụng thêm các phương pháp hay nhất để liên kết nội dung nội bộ, bên ngoài và thúc đẩy liên kết ngược tới nội dung đó với bài đăng từ khách hàng.

Trên đây là 7 cách giúp bạn nổi bật so với các đối thủ thông qua Google mà Azseo đã tổng hợp được. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến hàng ngàn chiến dịch SEO, Google Ads cho doanh nghiệp, Azseo tự tin giúp bạn tăng thứ hạng trên Google. Hãy liên hệ ngay với Azseo qua số điện thoại: 0902446660 để trở nên nổi bật, vượt xa đối thủ của mình trong mạng lưới Google rộng lớn.