Với xu thế phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử, người kinh doanh luôn tìm kiếm các phương án và giải pháp để có thể thu về tối đa lợi nhuận với chi phí thấp nhất. Sàn thương mại điện tử Shopee luôn là nơi người bán muốn phát triển hàng đầu bởi những sự bứt phá của Shopee đang bỏ xa nhiều đối thủ hiện tại.
Vậy làm cách nào để Shop và Sản phẩm của bạn được xuất hiện ở những vị trí nổi bật và tiếp cận với nhiều khách hàng nhất? Câu trả lời chính là sử dụng công cụ Quảng cáo Tìm kiếm Shop trên Shopee. Hãy cùng AZSEO tìm hiểu về những lợi ích cũng như cách sử dụng công cụ này nhé.
Nội Dung Bài Viết
1. Quảng Cáo Tìm Kiếm Shop Sẽ Xuất Hiện Ở Đâu?
Quảng cáo Tìm kiếm Shop sẽ xuất hiện ở ngay vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm từ khoá có sự liên quan đến quảng cáo của người bán. Kết quả sẽ hiển thị Tên, Logo và Khẩu hiệu quảng cáo của shop tham gia Quảng cáo tìm kiếm. Hiện tại, Quảng cáo Tìm kiếm Shop chỉ áp dụng cho Shop Yêu Thích, Shop Yêu Thích, Shopee Mall hay Shop có nhiều đánh giá tốt và doanh thu cao do Shopee lựa chọn.
Bên cạnh đó, người bán hoàn toàn có thể đấu thầu cho các từ khoá để quảng cáo cho shop mình để tăng cơ hội tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.
Bạn cần tìm đơn vị quảng cáo Shopee uy tín – Liên hệ ngay Azseo để nhận tư vấn ngay.
2. Tại Sao Nên Sử Dụng Quảng Cáo Tìm Kiếm Shop
Không phải tự nhiên mà nhiều người bán tham gia Quảng cáo Tìm kiếm Shop như vậy. Việc sử dụng Quảng cáo Tìm kiếm Shop mang lại rất nhiều lợi ích như:
– Tăng mức độ hiển thị: Khi tham gia Quảng cáo Tìm kiếm Shop, Shop của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí bắt mắt nhất – vị trí đầu tiên trên cùng của trang kết quả tìm kiếm. Do người mua có xu hướng truy cập vào những trang đầu tiên mình nhìn thấy nên những thông tin hay sản phẩm về shop của bạn sẽ được người mua quan tâm hơn.
– Tăng doanh thu: Việc tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng chắc chắn sẽ làm tăng cơ hội bán sản phẩm của shop bạn. Không những thế, để tiết kiệm chi phí vận chuyển, người mua sẽ có xu hướng tìm kiếm và mua thêm những sản phẩm khác trong shop bạn ngoài những sản phẩm đang được tìm kiếm. Do đó, chắc chắn rằng doanh thu của bạn sẽ tăng lên đáng kể.
– Kiểm soát chi phí: Bạn hoàn toàn có thể tham gia Quảng cáo Tìm kiếm Shop với mức kinh phí phù hợp với tình hình tài chính của bạn bằng cách cài đặt ngân sách và lựa chọn số tiền bạn có thể trả cho một lần nhấp vào quảng cáo.
3. Làm Thế Nào Để Thiết Lập Quảng Cáo Tìm Kiếm Shop
Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể nắm trong tay một công cụ tuyệt vời hỗ trợ tăng doanh thu và khách hàng:
Bước 1: Thiết lập Quảng cáo Shop ở Kênh Người bán
1. Vào kênh Marketing, chọn Tạo Chiến dịch mới tại mục Quảng cáo Shopee
2. Chọn Quảng cáo Tìm kiếm
3. Chọn loại hình quảng cáo shop của bạn
Bước 2: Thiết lập Ngân sách và Thời gian áp dụng
Thứ tự các bước sẽ là: Nhập tên sản phẩm 🡪 Thiết lập Ngân sách 🡪 Thiết lập Thời gian áp dụng
- Về Ngân sách:
Có 2 hình thức để bạn lựa chọn là Không giới hạn và Thiết lập giới hạn ngân sách. Không giới hạn sẽ giúp Quảng cáo Tìm kiếm Shop của bạn được duy trì hiển thị đến khi ngân sách đạt đến giới hạn. Còn Thiết lập giới hạn ngân sách sẽ giúp bạn kiểm soát ngân sách hàng ngày, quản lí chi phí của mỗi từ khóa đấu thầu với các bước đơn giản: Thiết lập giới hạn ngân sách 🡪 Chọn Ngân sách hàng ngày/Tổng ngân sách 🡪 Nhập ngân sách của bạn.
Hãy đảm bảo rằng ngân sách của bạn đủ cho tối thiểu 100 lần nhấp chuột để tối ưu hoá Quảng cáo Tìm kiếm Shop.
- Về Thời gian áp dụng:
Bạn hoàn toàn có thể cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc vào những ngày nhất định trong năm theo nhu cầu của mình.
Bước 3: Thiết lập trang liên kết, hình ảnh và khẩu hiệu quảng cáo
Trong mục Quảng cáo Sáng tạo, bạn cần thiết lập:
– Trang liên kết: Trang chủ Shop hoặc một trang danh mục sản phẩm cụ thể sẽ được chọn để dẫn khách hàng truy cập vào sau khi nhấp vào Quảng cáo Tìm kiếm Shop của bạn.
– Hình ảnh quảng cáo: Hình ảnh hấp dẫn với độ phân giải cao là lựa chọn hiệu quả để làm hình ảnh hiển trị trên quảng cáo của bạn. Một gợi ý là lựa chọn những sản phẩm hot, bán chạy để thu hút nhiều lượt xem hơn.
– Khẩu hiệu quảng cáo: Hãy thêm một mô tả ngắn gọn cho shop của bạn để hiển thị thu hút người mua.
4. Trang Liên Kết Của Quảng Cáo Tìm Kiếm Shop
Trang liên kết giúp người bán dẫn dắt người mua đến trang chính của shop mình hoặc các danh mục sản phẩm của shop mình. Để tăng hiệu quả cho Quảng cáo Tìm kiếm Shop, Trang liên kết hấp dẫn sẽ giúp kéo về lượng khách hàng lớn đầy tiềm năng và từ đó giúp tăng doanh số.
5. Cách Tối Ưu Hoá Hiệu Quả Của Quảng Cáo Tìm Kiếm Shop
Nhằm đạt tối đa hiệu quả Quảng cáo Tìm kiếm Shop, AZSEO bật mí bạn nên chạy quảng cáo ít nhất 2 tuần để có đủ dữ liệu tối ưu hoá quảng cáo. Để tiết kiệm chi phí, bạn hoàn toàn có thể giảm giá thầu sớm hoặc cài đặt ngân sách hàng ngày sao cho phù hợp.
Hi vọng rằng những thông tin mà AZSEO chia sẻ về Quảng cáo Tìm kiếm Shop trên Shopee sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức và kinh nghiệm để kinh doanh online hiệu quả.