Tỷ lệ chuyển đổi CR – Conversion rate là gì?

Để đánh giá hiệu quả cho một chiến dịch marketing hay quảng cáo google… nào đó của một doanh nghiệp, người ta thường sử dụng tỷ lệ chuyển đổi CR – Conversion rate. Với công thức tính khá đơn giản, nhưng chúng ta có thể phân tích được việc đầu tư từng kênh quảng cáo. Điều này giúp doanh nghiệp có thể điều chỉnh chi phí đầu tư mang lại doanh thu lớn nhất. Vậy tỷ lệ chuyển đổi CR- Conversion Rate là gì? Vai trò của chỉ số này trong marketing là gì? Cùng Azseo tìm hiểu ngay nhé. 

ty-le-chuyen-doi-CR-Conversion-rate

Tìm hiểu về tỷ lệ chuyển đổi CR – Conversion rate 

Tỷ lệ chuyển đổi CR – Conversion rate được hiểu là phần trăm số lượng khách hàng tiềm năng chốt đơn trên số lượng người truy cập vào trang đích. Có rất nhiều người cố gắng để tăng số lượng khách hàng viếng thăm. Tuy nhiên trang đích lại không được chú ý và đầu tư bài bản. Điều này dẫn tới các tỷ lệ CR rất thấp, doanh thu giảm đáng kể trong khi chi phí ngày càng cao. 

Đừng quên dịch vụ seo từ khóa giá rẻ tại HCM sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất.

tỷ-lệ-chuyển-đổi-là-gì

Vai trò quan trọng của conversion rate trong hoạt động marketing

Chỉ số conversion rate chắc chắn đã không mấy xa lạ với những người hoạt động trong lĩnh vực marketing. Bởi CR đánh giá được hiệu quả của một chiến dịch ngay sau khi kết thúc. Dưới đây là các vai trò cụ thể mà bạn nên quan tâm. 

Đánh giá hiệu quả các hoạt động liên quan đến chuyển đổi 

Khi làm bất cứ một kế hoạch nào, chúng ta đều phải trang bị một công cụ đo lường. Trong marketing thì tỷ lệ chuyển đổi CR – Conversion rate chính là chỉ số đánh giá mức độ hiệu quả. Từ cách tính chỉ số này chúng ta có thể điều chỉnh những kế hoạch đó sao cho hiệu quả tốt nhất.

Yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng

Những yếu tố chúng ta có thể phân tích thông qua conversion rate này sẽ bao gồm:

  • Số lượng khách hàng tiềm năng
  • Số lượng giao dịch trung bình
  • Doanh thu trung bình mỗi giao dịch
  • Tỷ suất lợi nhuận

Khi nhân các yếu tố này lại với nhau thì chúng ta sẽ có ngay kết quả lợi nhuận. Vì vậy, phải chắc chắn rằng các chỉ số phải tốt nhất. 

Xác định việc đâu là “nút thắt” của phễu bán hàng

Hoạt động xác định Conversion rate ở từng giai đoạn một trong chiếc phễu bán hàng là rất quan trọng. Bởi thông qua tỷ lệ CR chúng ta có thể biết được những vướng mắc đang bị tắc nghẽn gây ảnh hưởng đến kinh doanh. Từ đó, tìm ra các biện pháp khắc phục, gỡ rối “nút thắt”. 

Conversion rate giúp giảm bớt chi phí trên khách hàng

Conversion rate giúp chúng ta thống kê được chi phí bỏ ra để có thể lấy được một khách hàng tiềm năng. Như vậy nếu chỉ số này tốt, cao đồng nghĩa với việc chúng ta đang đi đúng hướng và sở hữu chiến dịch marketing hiệu quả. 

Cách tăng tỉ lệ CR – Conversion Rate cho website 

Theo nghiên cứu về chỉ số conversion rate, chúng ta có rất nhiều cách tăng tỉ lệ. Bạn có thể tham khảo ngay. 

Content-is-king

Sở hữu một website ổn định với cấu trúc tốt 

Một website hoạt động ổn định là yếu tố then chốt tạo nên uy tín cho người mua hàng. Ổn định ở đây được đánh giá thông qua có cấu trúc tốt, hệ thống backlink chuẩn, định hướng người dùng tốt. Ngoài ra việc truy cập phải nhanh chóng, tốc độ tải trang nhanh dưới 3s. 

Quảng cáo website kết hợp remarketing 

Việc chi một số tiền ban đầu để phũ sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp ban đầu là sẽ khá tốn kém nếu không đạt được hiệu quả mong đợi. Vì vậy các nhà quảng cáo thường kết hợp thêm các chiến dịch remarketing. Điều này giúp cho số lượng khách hàng quay lại trang chốt đơn, mua hàng cao hơn. 

Ưu tiên sáng tạo nội dung

Việc làm này rất quan trọng để có thể thu hút được lượng khách hàng ở lại trang và quyết định chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp mình. Bạn có thể sáng tạo về nội dung, hình ảnh, từ đó tạo nên content thật sự ấn tượng, kích thích việc chốt đơn. 

Đừng bỏ qua: Cách viết content hay ấn tượng và thu hút người đọc nhất nhé.!

Tối ưu hóa các trang landing page

Landing page trang đích giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ chi tiết nhất. Đây là nơi trực tiếp chuyển đổi khách hàng truy cập thành chốt đơn thông qua các thông tin, hình ảnh. Vì vậy, bạn nên chọn những sản phẩm có sale page bắt mắt, hấp dẫn, nội dung thuyết phục. 

Phân tích số liệu để nhận diện chân dung khách hàng

Công việc nhận diện chân dung khách hàng vô cùng quan trọng trong lĩnh vực marketing. Bởi dựa vào đây, doanh nghiệp có thể target đúng các chiến dịch quảng cáo giúp tối ưu chi phí, tăng tỷ lệ chuyển đổi CR. 

Cung cấp discount, coupon, quà tặng tới tay khách hàng một cách nhanh chóng

Discount, coupon, quà tặng chính là các yếu tố kích thích khả năng mua hàng. Vì vậy để tăng tỷ lệ chuyển đổi bạn cần có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra, có thể kết hợp với các chiến dịch marketing để giúp đẩy nhanh các thông tin chương trình giảm giá này tới tay khách hàng một cách nhanh chóng. 

Kết luận về marketing Online

Chúng ta có thể thấy ngay tầm quan trọng của tỷ lệ chuyển đổi CR – conversion rate trong việc marketing. Từ chỉ số này, doanh nghiệp có thể đánh giá giá được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, seo. Từ đó có hướng điều chỉnh chi phí cho các kênh một cách hợp lý  và nâng cao được doanh thu.