Để khách hàng có thể hài lòng khi truy cập website thì content là một trong những yếu tố rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết content hay ấn tượng và hiệu quả nhất. Để có thêm cho bản thân nhiều thông tin hữu ích, bạn hãy tham khảo bài viết sau đây của AZ SEO nhé!

cach-viet-content-hay

Thế nào là một content “tuyệt vời”?

Tính đến thời điểm hiện nay thì vẫn chưa có một định nghĩa nào cụ thể và đầy đủ nhất về khái niệm content hay tuyệt vời. Bởi nó còn phụ thuộc vào mục tiêu và đối tượng độc giả. Tuy nhiên, một content hay thì sẽ không thể thiếu những đặc điểm sau đây: 

  • Content chưa có mặt ở bất cứ một website nào. 
  • Nội dung bao quát chủ đề và tổ chức chuyên sâu theo Topic. 
  • Nội dung giúp người tìm kiếm giải quyết được vấn đề một cách hữu ích.
  • Mang tới những giá trị độc đáo mà chưa có bất cứ một website có. 
  • Sử dụng được trên tất cả mọi thiết bị. 
  • Có khả năng Viral.

Tuy nhiên, content hay thôi cũng chưa đủ mà phải mang tới hiệu quả thu hút được nhiều đối tượng truy cập, Traffic tốt. Bởi thông qua đó để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực thụ. Đồng thời nhận được từ họ sự hài lòng nhất. Vậy nên, để có được sự thành công online thì bạn cần phải có:

  • Website của mình có lưu lượng truy cập.
  • Content hấp dẫn, thu hút được nhiều người truy cập. 

Bạn biết đây: Lỗi chính tả là một lỗi cần tránh trong viết content, vậy thì đừng bỏ qua những phần mềm kiểm tra lỗi chính tả tốt nhất hiện nay nhé.

Vậy làm thế nào để viết Content hay và thu hút?

Sau đây là những chia sẻ cụ thể, chi tiết nhất về cách viết content hay ấn tượng và hiệu quả nhất mà bạn nên tham khảo để có thêm thông tin cho bản thân:

Bước 1: Chọn chủ đề của bạn

Đây được xem là một trong những điều khó nhất khi viết Content. Bởi ý tưởng không phải lúc nào cũng có thể xuất hiện khi bạn muốn. Vậy nên, người viết cần phải lập nên một danh sách để lưu giữ những ý tưởng của bản thân với những cột như: 

  • Cột dành cho các tiêu đề mà bản thân thích – Need work.
  • Cột dành cho các tiêu đề có tiềm năng – Good idea.
  • Cột dành cho những tiêu đề sẽ viết sớm – Great Idea. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên kết hợp, quay vòng, lật ngược những từ ngữ khi xem lại những ý tưởng Content của mình để cải thiện chúng. Từ đó giúp cho những chủ đề cũ trở nên mới mẻ hơn. Cụ thể là bạn hãy thử kết hợp những ý tưởng không có sự liên quan với nhau. Hoặc thêm những cụ từ phủ định vào các ý tưởng đó. 

Bước 2: Nghiên cứu bài viết của bạn

Sau khi đã lựa chọn được chủ đề thì bạn hãy sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tham khảo những Content liên quan đến chủ đề mà bản thân định viết. Từ đó, giúp trau dồi thêm cho bản thân nhiều thông tin hữu ích, nhận thấy những điều còn thiếu và có thêm cảm hứng để viết. Điều này sẽ giúp cho chất lượng bài viết của bạn được cải thiện hơn rất nhiều. 

Content marketing yếu tố giúp bạn thành công trong chiến lược marketing.

Bước 3: Viết bài

Một bài content sẽ hoàn toàn vô giá trị nếu nó không giúp độc giả giải đáp được thắc mắc của họ. Và một content như vậy cũng không xứng đáng để được xếp ở những thứ hạng cao ở những công cụ tìm kiếm. 

Ngoài ra, khi viết, bạn cũng nên sử dụng giọng văn nhắm thẳng mục tiêu là người đọc đó chứ không phải là khuôn mặt đám đông. Đặc biệt, để có thể dễ dàng biết được mục đích tìm kiếm cũng như ý muốn của người đọc là gì thì người viết cũng nên tìm hiểu về Search Intent.

write-content

Không chỉ vậy, bạn cũng nên tiến hành nghiên cứu từ khóa quan trọng nhất từ chủ đề Content của chính bạn. Sau đó sử dụng một số công cụ như: Google Search, Google Adword, Ahrefs,… để phân tích xem có cụm bạn đưa ra có được người dùng sử dụng hay không. 

Bên cạnh đó, việc xác định độ dài và định dạng bài viết cũng là yếu tố mà bạn cần phải lưu ý. Theo đó, để nhấn mạnh những điểm quan trọng của bài viết thì bạn có thể sử dụng dấu đầu dòng, chữ nghiêng, chữ đậm hay thêm nhiều khoảng trắng để thể hiện. Cuối cùng là trước khi xuất bạn, bạn đừng quên thực hiện tối ưu SEO. 

Bước 4: Tiếp thị Content của bạn

Không chỉ tạo nên một Content hay hiệu quả mà bạn còn phải biết cách tiếp thị nó để tạo thành Content Marketing. Tuy nhiên, để có thể tiếp thị bài viết của bạn một cách tốt nhất thì còn phải phụ thuộc rất nhiều vào bối cảnh và tài sản. 

Nếu bài viết của bạn có cơ hội được đăng trên các blog phổ biến thì bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về việc tiếp thị. Tuy nhiên, nếu content đăng tải trên một blog mà số lượng người theo dõi không có thì bạn sẽ phải mất nhiều nỗ lực hơn để tiếp thị. Lúc này, bạn hãy bắt đầu bằng việc đăng trên các blog có liên quan. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông của riêng mình hoặc nhờ bạn bè trong cùng lĩnh vực hỗ trợ, giúp đỡ. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin được AZ SEO chia sẻ về cách viết content hay ấn tượng và hiệu quả nhất. Mong rằng qua đó bạn sẽ tích lũy được cho bản thân thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Chúc bạn luôn tạo nên được những Content chất lượng, ấn tượng và độc đáo nhất. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ LỬA VIỆT

  • Trụ sở : Tầng 9 Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • CN Bình Định: 182 Hai Bà Trưng, TP.Quy Nhơn, Bình Định
  • Hotline : 0902446660
  • Email: Info@azseo.vn