Thời buổi công nghệ khoa học phát triển thì công việc kinh doanh khách sạn càng cần những kỹ thuật cao hơn. Cách hiệu quả nhất là bạn hãy tận dụng UGC trong kinh doanh khách sạn. Điều này sẽ giúp chúng ta phát huy được tối đa tác dụng của các chiến thuật kinh doanh. Bài viết dưới đây các bạn cùng theo chân chúng tôi phân tích kỹ hơn. 

Đừng quên, dịch vụ seo website giá rẻ tại HCM của Azseo sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng nhanh nhất.

kinh-doanh-khach-san-ugc-1

Tìm hiểu chúng về UGC

UGC thực chất là công cụ như thế nào? Chúng có ý nghĩa ra sao với quản lý và kinh doanh khách sạn? Các bạn sẽ có câu trả lời chi tiết sau khi xem xét những phân tích sau:

Công cụ UGC là gì?

User Generated Content được viết tắt là UGC, có nghĩa là những nội dung do chính người dùng đã tạo ra. Chúng có thể là các đoạn text, hình ảnh, một số đánh giá,… Khi mà khoa học ngày càng phát triển, việc ứng dụng UGC lại trở nên quan trọng hơn. Bởi vì, người dùng đang dần quên đi các thông điệp của doanh nghiệp, nên chúng ta phải tận dụng công cụ UGC. 

ugc-la-gi

Các nhà khoa học nghiên cứu và chỉ ra hơn 90% khách hàng sẽ tin vào thông điệp của người thân bạn bè hơn. Thông thường các nội dung mà doanh nghiệp tạo ra sẽ ngày có ít người quan tâm và bị lãng quên.

Hơn một nửa số khách hàng (khoảng 53%) cho hay UGC đã thúc đẩy việc quyết định mua hàng của họ. Tất cả điều này đã chứng minh khách hàng tin tưởng nhiều hơn vào UGC. Nếu như các khách sạn biết cách tận dụng UGC có thể thu hút được rất nhiều khách hàng. 

Tại sao UGC lại quan trọng trong việc kinh doanh khách sạn?

Một chuyên gia về marketing khách sạn đã phân tích công thức tính ra số lượng UGC mỗi năm mà khách sạn nên tận dụng. Chúng tôi sẽ lấy một ví dụ cho các bạn có thể hiểu rõ hơn:

Giả sử khách sạn có 150 phòng, mỗi phòng có tỷ lệ lấp đầy là 70% với 1,5 khách một phòng. Khi đó UGC hàng năm mà khách sạn phải tận dụng được tính như sau: 200 x 70% x 1,5 x 365 = 76.650 (UGC).

Con số UGC này có thể nhân số lượng khách hàng lên gấp bội. Hoặc khi một người có trung bình 300 bạn Facebook thì khách sạn có thể tương tác 8 triệu người. Trung bình 1 người đăng ảnh lên mạng xã hội sẽ có 300 người xem. Từ đó, khách sạn sẽ được thêm nhiều người biết tới do sự lan truyền của thông tin bằng miệng rất nhanh. 

tam-anh-huong-cua-ugc

Hiện nay, Facebook đã được thay đổi lại thuật toán trên News Feed bởi vậy nên UGC càng trở nên rất quan trọng. Việc thay đổi thuật toán sẽ làm cho trang mạng ưu tiên nội dung của người dùng hơn là các thương hiệu. UGC sẽ giúp khách sạn nhiều trong việc tăng lượt tiếp cận khách hàng lên gấp nhiều lần. 

Làm sao để khuyến khích khách hàng chia sẻ nội dung trên mạng xã hội?

Trên thực tế cho thấy, hơn 70% khách hàng sẽ đăng tải những tấm ảnh khách sạn lên trang mạng xã hội. Để có thể thêm phần kích thích số lượng và sự hấp dẫn của bức ảnh bạn hãy thực hiện một số cách khác nhau.

Chẳng hạn, chúng tôi lấy ví dụ bạn mở một cuộc thi post ảnh chụp chúng với khách sạn kèm hashtags,… Chúng ta cũng gợi ý cho khách viết thêm các thông tin phù hợp gây sự chú ý của mọi người. 

loi-ich-cua-ugc

Một khách sạn ở Australia đã thuận lợi thu hút khách hàng với chiến thuật khuyến khích selfie phòng khách sạn. Những bức ảnh sau khi được chia sẻ lên mạng được rất nhiều lượt xem và lượt bình luận khen ngợi. Họ còn tinh tế hơn khi viết trên gương trong phòng các thông điệp chào khách hàng.

Đây là một cách làm thú vị để nhiều người biết đến khách sạn của các bạn. Đặc biệt, khi ảnh của khách sạn được post lên Instagram sẽ càng hút được nhiều người xem biết đến địa điểm. 

Chèn UGC lên website khách sạn

Những ưu điểm tuyệt vời của UGC sẽ càng được phát huy nhiều hơn khi bạn chèn chúng lên website của khách sạn. Việc này không những giúp bạn tiếp cận mà còn tăng độ uy tín với khách hàng. Khách sạn của bạn sẽ có nhiều người ở khắp nơi biết đến và tham quan.

Theo như số liệu nghiên cứu thì khoảng 90% thời gian người dùng google dành ra truy cập vào web khách sạn có chèn UGC. Việc này rất có lợi, bởi vì những khách này sẽ có thể chuyển đổi thành khách hàng của khách sạn. 

Khách sạn của bạn hãy khuyến khích khách đến chia sẻ thật nhiều hình ảnh có kèm theo thời gian lưu trú. Chúng ta có thể gợi ý cho khách đăng ảnh kèm thơ hashtag liên quan đến chiến dịch quảng cáo.

Đồng thời, mỗi bức ảnh đăng lên mạng xã hội sẽ được viết thêm các dòng chữ ý nghĩa. Điều này giúp khơi gợi sự tò mò và mong muốn được trải nghiệm tại khách sạn của bạn. 

Qua bài viết, chúng tôi đã có những chia sẻ về cách để tận dụng UGC trong kinh doanh khách sạn. Các bạn có thể tham khảo và cân nhắc áp dụng ngay UGC cho website khách sạn của mình. Chúng ta nên kết hợp với các phương pháp khác sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng.

Chúc tất cả mọi người sẽ tìm ra được thêm thật nhiều chiến thuật hữu ích cho việc kinh doanh khách sạn.