Hiện nay quảng cáo đang là một mô hình truyền thông phổ biến. Quảng cáo giúp các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu và giúp nhiều người dùng biết đến doanh nghiệp của mình. Mỗi hình thức, xu hướng quảng cáo khác nhau đều sẽ có những mặt lợi và mặt hại riêng. Dưới đây là 7 xu hướng quảng cáo hàng đầu năm 2023 mà chúng ta có thể tham khảo thêm.
Nội Dung Bài Viết
1/ Vì sao các thương hiệu nên lựa chọn quảng cáo dựa trên dữ liệu kết hợp với công nghệ?
Hiện nay khi công nghệ ngày càng phát triển,thì giai đoạn đẩy mạnh truyền thông quảng cáo ngày càng được ưa chuộng. Việc này sẽ giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến với người dùng.
Trong thời địa phát triển của marketing, tiếp thị và truyền thông thì quảng cáo sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Các thương hiệu lựa chọn quảng cáo kết hợp với công nghệ chính vì những ưu điểm nổi bật sau:
- Dễ dàng tiếp cận khách hàng theo nhiều hướng.
- Kiểm tra mức độ tương tác của người dùng thông qua khảo sát.
- Phân tích dữ liệu truy cập cá nhân.
- Đưa ra các tiếp thị cụ thể tập trung vào từng nhóm đối tượng khách hàng.
2/ 7 xu hướng quảng cáo nổi bật 2023: Đâu là giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp?
7 xu hướng quảng cáo hàng đầu trong năm 2023 sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều thay đổi mới. Bên cạnh đó, thương hiệu kinh doanh của mình cũng sẽ dễ dàng tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng.
2.1 AdX Collection
AdX Collection được xem là một định dạng quảng cáo kiểu mới. Nó cho phép chúng ta truyền tải thông điểm của nhiều mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau tại một thời điểm.
Với hình thức quảng cáo đơn giản, AdX Collection luôn gây được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Cũng chính nhờ sự đơn giản, tiện lợi này, khách hàng sẽ dần cảm nhận được sự thân quen và gần gũi.
Bạn cần tìm đơn vị triển khai quảng cáo Google cho doanh nghiệp, Liên hệ ngay Azseo để nhận tư vấn.
2.2 AdX TVC
AdX TVC được nhiều doanh nghiệp tin chọn, đây là giải pháp tự quảng cáo banner thông qua TVC. Thông thường hình thức quảng cáo này được sử dụng và khai thác nhiều trên Admicro Network với tổng 20 sites nội bộ và 5 sites báo độc quyền. Bên cạnh đó, nó còn có 151 sites đối tác.
Một trong những trang báo nổi bật, không thể không biết đến như: Kenh14.vn, CafeF.vn, CafeBiz.vn, Thanhnien.vn,…. Với mạng lưới mở rộng này, số lượng khách hàng tiếp cận sẽ ngày một nhiều hơn.
2.3 AdX Lead Form
Khác hẳn với những hình thức quảng cáo thông thường khác, AdX Lead Form là định dạng quảng cáo mới. Nó giúp nhãn hàng thu thập các thông tin, dữ liệu liên quan đến những người dùng tiềm năng. Nội dung được thu thập thông qua các mẫu biểu, khảo sát khi người dùng nhấp vào.
2.4 Audio Ads
Audio Ads hay còn được biết đến là hình thức quảng cáo thông qua âm thanh. Thông thường xu hướng quảng cáo này được liên kết với các trang uy tín như: CafeF, Cafebiz, Autopro, Soha, Kenh14, aFamily, Gamek,….
Với hình thức quảng cáo đầy thu hút, mới lạ thông qua âm thanh hoặc podcast, khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ thương hiệu. Đây cũng là một cách quảng cáo đầy đặc biệt giúp tạo ấn tượng tốt cho người dùng.
Một trong những lợi ích mà hình thức quảng cáo Audio Ads mang đến cho chủ doanh nghiệp là:
- Thông qua quảng cáo, khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ thương hiệu, các câu slogan liên quan.
- Hầu hết có đến hơn 75% người dùng sẽ có hành động sau khi nghe quảng cáo.
- Âm thanh trong quảng cáo giúp thay đổi tâm trạng của khách hàng.
- Tạo được ấn tượng mạnh, giúp khách hàng nhớ lâu hơn thông qua hình thức quảng cáo bằng âm thanh.
2.5 Welcome Ads
Welcome Ads đã và đang dần trở thành một xu hướng quảng cáo hiệu quả được nhiều khách hàng tin chọn. Thông qua nền tảng App của Admicro Adnetwork, bạn có thể quảng bá thương hiệu cá nhân, mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới.
- Khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin, người dùng có thể kết nối với các độc giả theo từng site báo.
- Các thông tin luôn được cập nhật thường xuyên, theo ngày thông qua app. Vậy nên độc giả có thể dễ dàng cập nhật các nội dung và tin tức mới về sản phẩm.
- Format đặc biệt, gây ấn tượng.
3/ Shoppable Ads
Shoppable Ads đã và đang dần trở thành một xu hướng quảng cáo mới. Theo thời gian, mức độ mua hàng online của người dùng cũng ngày một tăng lên. Điều này đã tác động đến mô hình kinh doanh của nhiều thương hiệu khác nhau.
Các doanh nghiệp bắt đầu thay đổi chiến lược kinh doanh và quảng cáo. Tập trung vào các sàn thương mại điện tử, nơi mà người dùng quan tâm và thường xuyên ghé đến.
3.1 Interactive trên Banner & Gamification
Tính năng Interactive trên banner và Gamification cho phép bạn có thể tương tác và trò chuyện trực tiếp với các độc giả. Đây là hình thức quảng cáo tiếp thị kiểu mới. Nó thường xuất hiện ở nhiều nơi và không làm cho người dùng phải thất vọng.
Doanh nghiệp có thể khảo sát và kiểm tra mức độ hài lòng của khách hàng một cách hiệu quả. Từ đây đề ra các hướng và giải pháp kinh doanh hợp lý nhất cho công ty mình.
Trên đây chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về 7 xu hướng quảng cáo hàng đầu trong năm 2023. Mỗi một xu hướng quảng cáo đều có nét riêng nhằm mang đến nhiều tiện ích cho doanh nghiệp. Hy vọng thông qua bài viết trên bạn có thể tìm kiếm cho mình những giải pháp quảng cáo phù hợp nhất với mô hình kinh doanh hiện tại của mình.