Bing Ads là gì? Dịch vụ quảng cáo trên Bing ads giá rẻ, uy tín nhất 2023

Ở thời điểm hiện tại, Google với Bing là 2 công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay. Với Google, các doanh nghiệp, cửa hàng muốn tiếp cận khách hàng tốt hơn thường sẽ sử dụng dịch vụ quảng cáo Google hay còn gọi Google Adwords. Còn với Bing để tiếp cận khách hàng các doanh nghiệp sẽ sử dụng Bing ads hay còn gọi quảng cáo trên Bing.

Vậy, cụ thể Bing ADS là gì? Cách thức hoạt động và cài đặt như thế nào? Hãy cùng với Azseo tìm hiểu những thông tin này trong bài viết nhé.

bing-ads-la-gi.png

Quảng cáo Bing (Bing ads) là gì?

Giống như quảng cáo Google, quảng cáo Bing hay Bing ads hoạt động trên công cụ tìm kiếm Bing và mạng các đối tác của bing. Với Bing ads cho phép người dùng quảng cáo từ khóa trên công cụ, từ khóa được quảng cáo sẽ hiển thị ở đầu hoặc cuối trang tìm kiếm. Nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng được nhanh chóng hơn.

Sự khác biệt giữa Bing ads và Google ads

Có thể nói, cả Bing ads và Google ads điều là công cụ hàng đầu hiện nay giúp doanh nghiệp, cửa hàng tiếp cận khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, ở mỗi công cụ điều có những điểm nổi bậc hơn. Cụ thể như sau:

  • Bạn có thể dễ dàng nhận thấy số lượng người sử dụng Google để tìm kiếm thông tin sẽ nhiều hơn so với Bing ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, ở một số quốc gia khác thì Bing sẽ được sử dụng nhiều hơn. Vì vậy, khi sử dụng Bing ads đúng lúc sẽ giúp, đúng đối tượng bạn sẽ tiếp cận khách hàng tốt hơn.
  • Quảng cáo Bing có tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn so với Google ads. Bạn có thể hiểu cạnh tranh trên Bing ít hơn so với Google vì vậy tỉ lệ nhấp cũng sẽ cao hơn.
  • Giá thầu cạnh tranh trên Bing ads rẻ hơn so với Google. Nguyên nhân chính của việc giá thầu quảng cáo trên Bing rẻ hơn đến từ việc số lượng các doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng Bing ads là ít hơn so với Google vì vậy độ cạnh tranh cũng thấp hơn.
  • Với quảng cáo Bing bạn có thể quảng cáo ở các múi giờ khác nhau còn Google Ads thì không.

Bing ADS hoạt động như thế nào?

Giống như Google ads, Bing ADS hoạt động dựa trên truy vấn tìm kiếm của người dùng và trả về kết quả liên quan nhất với từ khóa tìm kiếm.

Chi phí quảng cáo Bing được tính như thế nào?

Giống như Google, chi phí Bing sẽ được tính dựa trên mỗi lượt click hoặc lượt hiển thị (đối với hình thức quảng cáo banner, hình ảnh). Với mỗi từ khóa và mỗi thị trường khác nhau sẽ có mức giá khác nhau. Vì vậy, không có giá cụ thể cho chi phí quảng cáo trên Bing.

chi-phi-quang-cao-bing-duoc-tinh-nhu-the-nao.jpg

Quảng cáo trên Bing xuất hiện ở đâu?

Quảng cáo hiển thị trên trang tìm kiếm bing và các đối tác

Khi quảng cáo của bạn được duyệt, từ khóa sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm Bing, Yahoo và các trang web đối tác cung cấp khi người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ…. liên quan đến từ khóa. Vị trí xuất hiện của quảng cáo sẽ ở đầu hoặc cuối trang tìm kiếm phụ thuộc vào mức độ liên quan của từ khóa và giá thầu mà bạn đặt.

quang-cao-bing-ads-tren-cac-trang-web-tim-kiem.png

Hiển thị quảng cáo hình ảnh của bạn trên các đối tác liên quan

Bên cạnh quảng cáo tìm kiếm thì bạn có thể sử dụng quảng cáo hình ảnh hay quảng cáo hiển thị trên Bing và các đối tác liên quan. Vị trí hình ảnh quảng cáo sẽ được hiển thị tùy thuộc vào nhà quảng cáo lựa chọn cũng như giá thầu của bạn khi cài đặt chiến dịch.

Quảng cáo Bing cần chú ý những điều gì?

Khi thực hiện Google ads hay Bing ads bạn cần lưu ý đến một số điều như:

Mục tiêu của quảng cáo là gì?

Để một chiến dịch quảng cáo trên Bing thành công, bạn cần xác định rỏ mục tiêu khách hàng bạn hướng tới là ai? Để làm được điều đó, bạn cần xác định một số yếu tố như:

1. Vị trí hiển thị quảng cáo

Bạn cần xác định chính xác vị trí khách hàng bạn hướng tới là ở đâu? ở thành phố nào? Tỉnh nào hay quốc gia nào. Khi xác định được vị trí càng cụ thể, càng chính xác thì quảng cáo của bạn sẽ càng hiệu quả.

2. Thời gian hiển thị quảng cáo

Bạn cần xác định được khoảng thời gian mà đối tượng, khách hàng của bạn tìm kiếm sản phẩm là khi nào? Khi đó, bạn sẽ đặt khoảng thời gian để quảng cáo hiển thị sẽ mang lại chuyển đổi cao nhất.

3. Giới tính và tuổi tác

Bên cạnh việc lựa chọn vị trí, địa điểm cho quảng cáo hay thời gian hiển thị quảng cáo thì việc lựa chọn giới tính, tuổi tác phù hợp với sản phẩm dịch vụ của bạn là điều cần thiết. Mỗi sản phẩm, dịch vụ điều phù hợp với một nhóm đối tượng khác nhau. Vì vậy, xác định chính xác sẽ giúp bạn giảm thiểu được nhiều chi phí hơn.

4. Thiết bị

Cuối cùng bạn cần lưu ý trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Bing đó là lựa chọn thiết bị hiển thị quảng cáo.

Ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng (Budget)

Lựa chọn mức ngân sách phù hợp với tài chính của doanh nghiệp là điều cần thiết để bạn tránh việc vượt quá chi phí.

Có nên sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Bing không?

Một trong những vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đó chính là không biết có nên sử dụng chiến dịch quảng cáo trên Bing hay không?

Có thể nói, bên cạnh việc sử dụng Google ads thì Bing Ads cũng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể tăng khả năng tiếp cận và tìm kiếm khách hàng được tốt hơn.

Nếu bạn cần tìm đơn vị hổ trợ quảng cáo Bing ADS liên hệ ngay Azseo để được tư vấn và hổ trợ sớm nhất.

Trên đây là những thông tin cơ bản để giúp bạn hiểu hơn về bing ads là gì? Hi vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn hiểu rỏ hơn và dễ dàng lựa chọn cho doanh nghiệp chiến dịch quảng cáo phù hợp.