Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào đời sống ngày càng trở thành một xu hướng thế hệ mới. Bạn đã từng nghe qua những căn Penthouse thông minh được điều khiển toàn bộ thông qua một chiếc điện thoại chưa?

Hay gần đây nhất do ảnh hưởng của đại dịch Corona thì việc dạy học truyền thống được thay thế bằng phương pháp học trực tuyến. Trong lĩnh vực marketing cũng vậy, cùng với việc mạng Internet bùng nổ thì những phương thức marketing online càng ngày càng được cải tiến, có thể nhắc đến như phương thức Social Wifi Marketing hay còn gọi là Wifi Marketing.

Khái niệm Wifi Marketing được hiểu là gì?

Trước khi tìm hiểu khái niệm Wifi Marketing là gì thì cần hiểu được định nghĩa Wifi là gì?

Hiện tại, wifi trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống. Đi đâu, làm gì người ta đều phải hỏi là “ở đây có wifi không?” hay “pass wifi là gì?”. Những ít ai hiểu được ý nghĩ của nó.

Wifi hay wireless Fidelity được gọi là hệ thống truy cập Internet không dây, cho phép người dùng truy cập vào Internet trong một khoảng không gian nhất định, nếu di chuyển ra ngoài không gian này sẽ không kết nối được.

Đừng quên, dịch vụ quảng cáo Facebook giúp tiếp cận khách hàng vô cùng tốt nhé.

wifi-marketing-la-gi
Ứng dụng của wifi trong đời sống

Wifi Marketing hay hình thức tiếp thị wifi là hình thức dựa trên nền tảng cho phép người dùng tương tác với những quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ hay thu thập thông tin khách hàng thông qua việc truy cập miễn phí vào hệ thống mạng không dây.

Bằng cách cho người dùng được phép sử dụng wifi miễn phí tốc độ cao, người dùng sẽ thực hiện tương tác bằng việc xem hình ảnh, thông điệp hay một đoạn video ngắn hay chia sẻ lên mạng xã hội hoặc có thể bằng tất cả những thao tác tương tác với quảng cáo.

Wifi Marketing thực sự là sự kết hợp hoàn hảo giữa Social Media và Wifi giúp mang thông tin sản phẩm nhanh nhất đến khách hàng trong quá trình truy cập vào mạng Wifi miễn phí.

Các loại quảng cáo của Wifi Marketing hiện nay

Wifi Marketing được phân ra 2 loại chính: sử dụng Wifi Marketing cho điểm độc lập và chuỗi. Mỗi hình thức đều có những tính năng nổi bật đi kèm một số nhược điểm tồn tại.

Wifi Marketing cho địa điểm độc lập

Đây là hình thức lựa chọn cho nhiều quán ăn, nhà hàng hay doanh nghiệp nhỏ sử dụng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần lắp thêm thiết bị Wifi Marketing vào giữa mạng modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn.

Nội dung cần quảng cáo sẽ được lưu trữ và thiết lập trực tiếp lên thiết bị Wifi Marketing. Ở mô hình này, bạn không mất thời gian cho việc trả lời mật khẩu wifi mà khách hàng có thể dễ dàng nhận được những ưu đãi, khuyến mãi khi bước vào cửa hàng. Ngoài ra, bạn có thể kiếm thêm một nguồn thu lớn từ việc chạy quảng cáo cho những thương hiệu khác.

Lợi ích của loại quảng cáo này là dễ triển khai, đạt được hiệu quả cao khi quảng cáo. Tuy nhiên loại quảng cáo này chỉ áp dụng cho một địa điểm như đơn vị kinh doanh đơn lẻ, của hàng, quán cà phê.

Wifi Marketing cho nhiều địa điểm – wifi chuỗi

Sau khi lắp đặt thiết bị wifi Marketing vào giữa modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn của các địa điểm. Nội dung quảng cáo được lưu trữ trên website. Bằng phương pháp này, không gian lưu trữ không bị giới hạn cũng như trang web marketing được thiết kế theo bất cứ giao diện nào tùy vào doanh nghiệp sử dụng.

Lợi ích của hình thức này là phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô lớn, nhiều chi nhánh, địa điểm cách xa nhau. Nội dung trên web nếu muốn thay đổi cũng rất dễ dàng. Bên cạnh thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng, mô hình này cho phép doanh nghiệp thu thập thông tin của người dùng, lưu vào hệ thống của doanh nghiệp để phục vụ cho những chiến lược marketing khác.

wifi-marketing
Mô hình cung cấp Wifi chuỗi

Wifi Marketing có những hình thức nào?

Tùy vào mục đích sử dụng trong chiến lược quảng bá, người dùng Wifi Marketing sẽ lựa chọn những hình thức phù hợp với sản phẩm, doanh nghiệp của mình. Hiện tại có 3 mục đích cơ bản khi sử dụng Wifi Marketing đó là thương hiệu được tăng khả năng nhận diện, thu thập thông tin khách hàng và tăng lượt truy cập vào website.

Tăng nhận diện thương hiệu

Đây là mục đích cơ bản nhất trong Wifi Marketing, giúp khách hàng dễ dàng biết đến, nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp. Thông qua hình thức xem quảng cáo tại trang đăng nhập, doanh nghiệp sẽ đưa ra những video hay banner giới thiệu, quảng bá nổi bật. Khi khách hàng truy nhập vào wifi sẽ được yêu cầu xem hết hoặc lướt đên banner cuối cùng thì có thể kết nối và sử dụng wifi miễn phí.

Để tăng tính kích thích, tò mò thì có thể triển khai hình thức tương tác trực tiếp với khách hàng bằng những trò chơi nhỏ hay yêu cầu họ cào màn hình…Hình thức này giúp khách hàng chú ý vào sản phẩm được quảng bá, tăng mức độ tập trung vào sản phẩm.

Thông qua Wifi Marketing để thu thập thông tin khách hàng

Doanh nghiệp có thể thu thập được nhiều thông tin giá trị về khách hàng thông qua việc yêu cầu khách hàng thực hiện khảo sát, điền thông tin hay kết nối với tài khoản xã hội. Các dữ liệu khách hàng được lưu trữ lại để phục vụ cho chiến dịch remarketing sau này, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều hơn với nhóm khách hàng tiềm năng.

wifi-marketing-1
Cách thức thu nhập thông tin của Wifi Marketing

Sử dụng Wifi Marketing để tăng lượt truy cập Website.

Hình thức này giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập đối với website của mình, tác động trực tiếp đến việc website của bạn có được lên Top tìm kiếm của Google hay không? . Càng nhiều lượt truy cập bài viết thì càng dễ được Google nhận biết và tạo index nhanh hơn và rất dễ để bạn có thể SEO Website được tốt hơn.

Tại sao lại nên sử dụng Wifi Marketing?

Thông qua các tính năng hỗ trợ like, share, check-in của mạng xã hội thì thông tin về sản phẩm, dịch vụ cũng như doanh nghiệp được truyền tải khắp nơi, thương hiệu dễ dàng được nhận diện. Doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm thêm nhiều khách hàng trong tương lai.

Nhờ việc thu thập thông tin khách hàng thì doanh nghiệp có thể điều chỉnh và nâng cao chiến dịch quảng bá của mình hiệu quả giúp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến đúng đối tượng, đúng thời gian, thời điểm. Thiết bị Wifi Marketing sẽ duy trì tốc độ ổn định trong thời gian quy định sử dụng. Nếu khách hàng muốn tiếp tục sử dụng wifi thì có thể tương tác lại với những hình thức Wifi Marketing.

Wifi Marketing đang là lựa chọn quảng cáo online được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ sử dụng bởi vì hình thức đa dạng lại thoải mái sáng tạo theo nhu cầu riêng. Những hình thức đa dạng của Wifi Marketing giúp mang lại cho doanh nghiệp vô vàn những lợi ích to lớn. Vậy nên nếu bạn đang có ý định thực hiện chiến dịch quảng cáo thì đừng bảo qua Wifi Marketing nhé.