Promotion là gì? Những điều cần biết về Promotion

Trong marketing, promotion được xem là thành phần vô cùng quan trọng. Nó tham gia vào quá trình nhận diện thương hiệu và bán hàng. Nếu bạn chưa biết promotion là gì? làm sao để có một chiến dịch promotion độc đáo. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết sau của AZ SEO nhé!

Promotion là gì?

Promotion là danh từ mang nghĩa đẩy mạnh tiêu thụ, quảng cáo hay tiếp cận khách hàng. Trong lĩnh vực marketing nó được được hiểu là quảng bá, PR cho một sản phẩm hoặc dịch vụ. Mục đích cuối cùng là bán được nhiều hàng với mức giá hợp lý giúp khách hàng có thêm cơ hội lựa chọn. 

Promotion là gì
Promotion là gì

Đối tượng nào cần sử dụng Promotion?

Thủ thuật Promotion trong Marketing thể hiện bằng việc các doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng thêm những lợi ích bổ sung khi mua hàng. Để tăng số lượng hàng bán ra các nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà bán lẻ thực hiện chiến lược tiếp thị quảng cáo. 

Ví dụ: Một nhà hàng pizza sẽ quảng cáo khi khách hàng mua một suất ăn trưa gồm 2 miếng pizza sẽ được miễn phí đồ uống. Trong trường hợp này, chiến lược Promotion thu hút sự chú ý vào yếu tố “lợi ích bổ sung” cho người mua. Từ đó thúc đẩy khách đến nhà hàng đông hơn. 

Đừng bỏ qua: Mẫu kế hoạch marketing cụ thể giúp bạn có chiến lược marketing tốt nhất.

Ở một số doanh nghiệp để đẩy mạnh các sản phẩm khó bán lẻ hơn người ta sẽ quảng cáo đến những khách hàng đã mua sản phẩm liên quan trước đó. Thông thường sản phẩm đã mua sẽ có giá trị cao hơn những sản phẩm được khuyến mãi khi mua kèm.

Ví dụ: Một cửa hàng bán điện thoại và các linh phụ kiện. Khi khách hàng mua điện thoại xong họ sẽ quảng cáo chương trình khuyến mãi khi mua tai nghe và sạc. Nếu bạn mua chúng cùng lúc với điện thoại thì sẽ được giảm giá. Điều này khiến khách hàng cảm thấy mình mua ngay sẽ được “hời” hơn rất nhiều

Các yếu tố làm nên một chiến lược Promotion là gì?

Promotion phụ trách định vị truyền thông trong chiến lược Marketing Mix. Để có được một chiến dịch độc đáo, bạn có thể tích hợp các yếu tố khác nhau. Nó bao gồm:  

Bán hàng cho các cá nhân (Personal Selling)

ban-hang-ca-nhan

Yếu tố này sẽ giúp quản lý hiệu quả các mối quan hệ với khách hàng cá nhân. Mỗi nhân viên bán hàng là một đại diện cho doanh nghiệp. Qua những buổi đào tạo, kỹ năng tiếp cận và kỹ thuật bán hàng của họ sẽ đạt chuẩn. Bởi sử dụng nhân viên bán hàng sẽ tốn kém tài chính nên nó thường được sử dụng ở lĩnh vực có lợi nhuận cao.

Khuyến mãi (Sales Promotion)

Để thúc đẩy khách hàng mua hàng trong một giai đoạn ngắn chúng ta sẽ sử dụng yếu tố khuyến mãi. Khi có nhiều lợi ích, khách sẽ mua nhiều kéo theo doanh thu của doanh nghiệp cũng tăng. 

discount-sale

Trong quá trình kinh doanh, cần có những “cú hích” để tạo sự kích thích cho thị trường. Hoạt động này chỉ nên diễn ra tại một mốc thời gian ngắn, khi lạm dụng hậu quả sẽ khôn lường. 

Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

Marketing trực tiếp là tất tần tật những hoạt động marketing thực hiện mà không có sự góp mặt của bên trung gian hoặc nhà phân phối. Các doanh nghiệp sẽ đưa sản phẩm/dịch vụ đến tận tay khách hàng. 

Yếu tố Marketing trực tiếp này bao gồm:

  • Doanh nghiệp gửi thư trực tiếp
  • Gọi điện trực tiếp cho khách hàng
  • Gửi email trực tiếp
  • Thiết kế phiếu khảo sát để khách hàng điền thông tin
  • Xây dựng quảng cáo tại các điểm bán
  • Thực hiện các sự kiện ngoài trời

Tổ chức hội chợ và triển lãm thương mại

Trong các cuộc hội chợ và triển lãm bạn có thể thu thập thông tin khách hàng mới một cách dễ dàng. Các doanh nghiệp sẽ không tập trung buôn bán ở những sự kiện này. Họ sẽ khuyến khích dùng thử và nâng cao nhận thức trong tâm trí khách hàng. 

to-chuc-hoi-cho

Quảng cáo

Khi sử dụng yếu tố quảng cáo bạn phải trả phí để thực hiện công cuộc giới thiệu thông tin về dịch vụ hoặc sản phẩm. Nó có tác dụng tác động tới hành vi và thói quen mua hàng của người tiêu dùng bằng những thông điệp bán ý nghĩa. Hiện nay có nhiều quảng cáo như tạp chí, báo chí, truyền hình, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trực tuyến và Internet.

Tài trợ (Sponsorship)

Để có một chiến lược Promotion hoàn hảo doanh nghiệp có thể sử dụng phương thức tài trợ. Bạn sẽ trả một món tiền để hợp tác với một nhãn hàng, một hình ảnh hay một sự kiện. Thương hiệu của công ty sẽ xuất hiện song song cùng sự kiện hoặc nhãn hàng mà bạn đã tài trợ. 

tai-tro

Online Promotions

Thực chết Online Promotions là kết hợp hoàn hảo tất cả các yếu tố quảng cáo đã được giới thiệu trên nền tảng kỹ thuật số. Nó đang phát triển mạnh mẽ vì trong thời đại công nghệ số thì ai ai cũng sử dụng điện thoại thông minh và các trang mạng xã hội. 

Hiệu quả của một chiến lược Promotion thành công

Khi đã biết promotion là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp một chiến lược thành công mang lại những hiệu quả gì nhé!

Nhận thức 

Hiệu quả đầu tiên của Promotion trong Marketing mà chúng tôi muốn đề cập là việc tạo ra nhận thức. Nó rất quan trọng khi doanh nghiệp bạn ra mắt một sản phẩm mới hoặc một chương trình mới. Trong trường hợp này, đa số các công ty sẽ thực hiện chương trình khuyến mãi Above the line và Below the line để quảng bá cho sản phẩm.

Xây dựng thương hiệu

Để thành công trong thế giới Marketing thì việc xây dựng thương hiệu không thể thiếu. Thương hiệu bao gồm chiến lược Marketing đến khách hàng và sản phẩm. Hiện nay những thương hiệu đang ở vị trí top đầu trong bảng giá trị thương hiệu phải kể đến Apple và Coca cola. Để có được điều này họ đã không ngừng quảng bá và tiếp thị liên tục trong nhiều thập kỷ.  

Bạn đừng quên: Content Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược marketing của một thương hiệu.

hieu-qua-mang-den-thanh-cong

Định vị thương hiệu

Khi bàn về những chiếc xe hơi cao cấp, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến BMW, AUDI, FERRARI,… Những doanh nghiệp này luôn nỗ lực để giữ vị trí hàng đầu trong tâm trí của khách hàng. Khi thực hiện chiến lược Promotion là một cách để định vị vị trí thương hiệu trong suy nghĩ của khách hàng.

Nhắm mục tiêu khách hàng

Các doanh nghiệp tạo nên chương trình Promotion để nhắm vào mục tiêu khách hàng mà họ mong muốn. Đó là cách mà bạn có thể nhắm mục tiêu theo phân khúc thị trường để định vị thành công.

Ví dụ: Thương hiệu Adidas nhắm vào những người khỏe mạnh và yêu thể thao. Thương hiệu Pepsi nhắm vào giới trẻ, …

Thu hút được khách hàng mới

Mục đích cuối cùng của mọi hoạt động marketing hay bất kỳ một chiến lược Promotion chính là thu hút khách hàng mới. Từ đó thực hiện việc chuyển đổi và mang lợi nhuận về cho doanh nghiệp. 

Lời kết

Bài viết của AZ SEO đã cung cấp thông tin chi tiết về Promotion là gì, vai trò cũng như các yếu tố để tạo nên chiến lược hoàn hảo. Chúc bạn chắt lọc thông tin để có nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu cần hỗ trợ giải đáp bất kỳ thông tin gì thì đừng quên liên hệ với chúng tôi nhé! 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ LỬA VIỆT

  • Trụ sở : Tầng 9 Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • CN Bình Định: 182 Hai Bà Trưng, TP.Quy Nhơn, Bình Định
  • Hotline : 0902446660
  • Email: Info@azseo.vn