SEO Website là một trong những dịch vụ đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của các công ty, doanh nghiệp, hay thậm chí là các cá nhân đang kinh doanh… Tuy nhiên, qua nhiều lần thay đổi và cập nhật thuật toán hiện nay SEO không còn đơn giản như trước.
Một trong những yếu tố đang ảnh hưởng khá lớn đến kết quả SEO hiện tại đó chính là textlink. Vậy text là gì? Và làm thế nào để triển khai textlink một cách hiệu quả nhất?
Bạn có biết: Thẻ Canonical trong SEO là gì? Và sử dụng như thế nào cho chuẩn không?
Mời bạn cùng Azseo tìm hiểu rỏ những vấn đề này trong bài viết này nhé.!
Nội Dung Bài Viết
Theo bạn textlink là gì?
TextLink là một một cụm từ có chứa liên kết trỏ đến một trang website khác. Thông thường để người dùng dễ dàng nhận biết textlink thì người tạo textlink sẽ sử dụng các giải pháp như tô màu textlink, gạch chân textlink, in đậm textlink để người dùng dễ dàng biết và click vào khi cần.
Textlink thường được đặt ở vị trí header, footer, sidebar hay một chuyên mục nào đó. Khi được gọi là Textlink thì link này sẽ không được đặt trong bài viết.
Text Link có lợi ích giúp duyệt các liên kết ngắn và người dùng có thể dễ dàng hiểu ý nghĩa của nó để quyết định có truy cập hay không? Khi người dùng đã hiểu ý nghĩa của văn bản Text Link sẽ khuyến khích người dùng bấm vào liên kết có chứa thông tin họ quan tâm. Những thông tin này chính là lý giải cho câu hỏi Textlink là gì mà bạn đang cần tìm kiếm.
Vậy việc sử dụng textlink trong SEO website có thật sự mang đến hiệu quả hay nó sẽ làm bạn bị chững lại trong cuộc đua TOP Google?
Những ảnh hưởng của Textlink trong SEO
Text Link có thể thay đổi thứ hạng trang web của bạn. Nếu liên kết hiệu quả giúp tăng trang web của bạn, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến thứ hạng của bạn. Tuy nhiên bạn nên lưu ý khi đăng nội dung trang web của bạn và doanh nghiệp phải cùng nội dung, chủ đề, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ.
Những trang web không liên quan đến nội dung kinh doanh trên web sẽ bị Google coi là spam và tác động tiêu cực đến website của bạn.
Chất lượng của Textlink quan trọng hơn số lượng liên kết trong SEO. Google sẽ quan tâm đến chất lượng của các liên kết hơn là số lượng. Bởi vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trang web của bạn.
Vì vậy bạn hãy tập trung vào sử dụng Textlink trên các trang web uy tín để không ảnh hưởng xấu đến SEO.
Tại sao các website sử dụng textlink không liên quan vẫn lên top?
Sẽ có những bạn cho rằng, họ vẫn thấy một số website sử dụng texlink ở những website không liên quan đến lĩnh vực của họ kinh doanh nhưng vẫn đạt TOP Google.
Nguyên nhân của việc này là do đâu?
Website có tuổi đời lâu và có độ uy tín cao cùng với việc sở hữu một lượng backlink chất trước đó
Nếu website của bạn đã có 60 backlink chất lượng và sử dụng thêm 3 Textlink không liên quan. Khi đó họ có thể không bị ảnh hưởng gì bởi đã có sẵn sự uy tín từ trước đó.
Chính vì vậy bạn hãy tạo sự tin tưởng cho khách hàng khi sử dụng website của mình bằng chất lượng tốt nhất. Lúc này chỉ cần với một số ít Textlink là trang web của bạn đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của nhiều người.
Đừng bỏ qua: Các công cụ kiểm tra vị thứ từ khóa chính xác nhất để theo dõi dự án bạn nhé.!
Website đã lên top rồi
Tại thời điểm 2014 – 2015 Textlink vẫn sử dụng rất hiệu quả nên những website đã lên top. Đây chính là điều giúp những trang web này có một tấm khiên vững chắc khi google update thuật toán về textlink ở thời điểm hiện tại.
Chính vì vậy những website sẽ tránh được các hình phạt của Google. Tuy nhiên bạn cần thật cẩn thận khi sử dụng các Textlink liên quan để tránh google phạt. Do đó trong thời điểm hiện tại bạn không nên dùng quá nhiều Textlink cùng một lúc để tạo sự an toàn.
Hướng dẫn sử dụng Textlink an toàn
Để sử dụng Textlink bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây để tránh được những hình phạt của google:
Tần suất sử dụng
Bạn hãy chú ý không sử dụng Textlink một cách ồ ạt cùng với số lượng lớn. Có nghĩa là bạn không nên mua nhiều Textlink cùng lúc. Khi một lượng backlink quá lớn đổ về website của bạn sẽ mất tự nhiên trong mắt của công cụ tìm kiếm.
Lượng backlink quá lớn đổ về website của bạn chỉ trong một thời gian ngắn sẽ khiến google nghi ngờ vì quá hư cấu.
Nếu có hàng loạt backlink đổ về website của bạn thì phải đồng nghĩa với các yếu tố khác đi cùng. Chẳng hạn như có hàng ngàn hoặc chục ngàn chia sẻ, comment, traffic tới bài viết thì sẽ hợp lý hơn.
Điều này giống như bạn vừa thực hiện một chiến dịch marketing lớn. Do đó để hợp lý hóa việc sử dụng Textlink bạn cần chia nhỏ số lượng trong khoảng thời gian nhất định.
Số lượng sử dụng
Người dùng không nên xem việc sử dụng Textlink là một phương pháp chính trong SEO. Bởi vì có khoảng 80% domain backlink của bạn là sitewide link thì sẽ không ổn chút nào. Đối với tỉ lệ % số Textlink ở các dạng backlink khác nhau tại website.
Điều này sẽ phụ thuộc vào mỗi người SEO có kinh nghiệm khác nhau đưa ra như 5%, hoặc 10%. Tuy nhiên theo các chuyên gia cho rằng bạn nên sử dụng khoảng 10-25%. Nhưng để hoạt động trong mức an toàn nhất thì 10% là con số lý tưởng bởi nó sẽ khiến backlink một cách tự nhiên hơn.
Textlink là gì? Hướng dẫn sử dụng Text Link an toàn khi triển khai SEO đã được chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên.
Mong rằng đây là những thông tin bổ ích có thể giúp cho bạn có cách sử dụng Textlink an toàn và hợp lý nhất. Khi bạn đã biết phương pháp sử dụng Textlink linh hoạt sẽ tránh được những hình phạt của google và đưa website của mình lên top.