SEO là gì?
SEO hay Search Engine Optimization được hiểu là kỹ thuật tối ưu hóa giúp Website của bạn có được thứ hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm tự nhiên được các bộ máy tìm kiếm (Search Engine) trả về. Kết quả của việc này là trang Web của bạn sẽ thu hút được nhiều người truy cập hơn khi họ tìm kiếm trên các Search Engine, mà ở đây thì Google là một công cụ tìm kiếm điển hình.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm — SEO là một phần việc phải làm khi triển khai kế hoạch quảng bá hình ảnh doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm — SEM hoặc Search Engine Marketing. SEM bao gồm các kết quả tìm kiếm tự nhiên và kết quả tìm kiếm trả phí. Nếu bạn trả phí cho Google thì Website của bạn sẽ được hiển thị mỗi khi người dùng đánh từ khóa hay các truy vấn tìm kiếm có liên quan đến lĩnh vực bạn cung cấp. Các kết quả tìm kiếm cho dù là tự nhiên hay trả phí đều hiển thị trên Google và ở những vị trí khác nhau.
Vậy thì, tại sao việc Website xuất hiện trên các bộ máy tìm kiếm lại quan trọng đến vậy? Chỉ tính riêng Google thì mỗi một giây trôi qua sẽ có 694.000 lượt tìm kiếm từ người dùng. Điều này nói lên rằng nếu trang Web của bạn không xuất hiện trên Google thì mỗi giây trôi qua bạn đã mất đi hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn cơ hội bán hàng của mình. Vậy nên, việc áp dụng SEO giúp Website của bạn có cơ hội xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm và được khách hàng tiềm năng của mình tìm thấy.
Vậy thì kết quả tìm kiếm trả phí thì sao? Đơn giản thôi, bạn trả tiền cho Google để hãng này trả về cho người tìm kiếm địa chỉ Website của bạn. Tuy nhiên, việc làm này lâu dài sẽ rất tốn kém nếu bạn không hiểu rõ về nó. Ngoài ra thì 88% người dùng khi tìm kiếm trên Google thường không thích nhấp chuột vào các kết quả được trả phí này. Do đó, việc Website có mặt trong 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên trở lên rất quan trọng, đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp trên Internet. Để làm được điều này thì bạn có thể tự SEO hoặc tốt nhất là thuê các dịch vụ SEO chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu quả đầu tư.