Cuối năm là dip nhu cầu mua sắm tăng cao. Đây là thời điểm mà gần như mọi người chi tiêu phóng khoáng nhất. Họ sẵn sàng mua cho mình và người thân bất cứ thứ gì. Chính vì vậy đây là cơ hội bán hàng lớn nhất trong năm. Là một người kinh doanh, bạn phải nắm bắt cơ hội này để tăng doanh số bán hàng. Sau đây Azseo xin chia sẻ đến bạn 10 ý tưởng khuyến mãi giúp tăng doanh số dịp cuối năm. Cùng tham khảo nhé!

1. Giảm giá, đặt giá lẻ

Nếu bạn không muốn hoặc không thể giảm giá vì đó là hàng cao cấp hoặc là khách hàng nghi ngại về chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau khi giảm giá. Bạn có thể sử dụng phương thức giảm giá “Giả vờ”, chỉ ưu đãi giảm giá một chút ít so với giá trị của sản phẩm.

Hoặc đặt giá bán là những số lẻ tạo cho khách hàng cảm giác rẻ hơn khi giá bước sang đầu số tiếp theo. Với mức giá 39k một ly trà sữa, hoặc một thiết bị điện tử có giá 199k khiến người mua cảm thấy giá tiền “dễ chịu” với túi tiền hơn. Đây là ý tưởng khuyến mãi giúp tăng doanh thu được nhiều người áp dụng và rất hiệu quả đấy.

Chiến dịch sale off Black Friday
Chiến dịch sale off Black Friday

2. Giờ vàng, ngày vàng và tuần lễ vàng

Đây là ý tưởng mà các nhà bán lẻ vẫn thường áp dụng để thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng tái mua sản phẩm tại cửa hàng, siêu thị của mình. Hãng A đưa ra chương trình Giờ vàng giá Sốc, chỉ giảm giá một số mặt hàng nhất định vào một giờ cố định, hoặc trong ngày cố định hoặc cả một tuần lễ vàng. Ý tưởng này thì hầu hết các nhà bán lẻ đều áp dụng, nhất là các nhà bán lẻ điện máy ở Việt Nam thường xuyên áp dụng.

Tuần lễ vàng
Tuần lễ vàng

3. Giảm giá theo thời gian

Bạn có thể đưa ra chương trình giảm giá theo thời gian nhưng không báo trước cho khách hàng và không tiết lộ cho khách hàng biết. Khách hàng chỉ được biết mức giảm giá của ngày hôm đó. Nhưng giá của bạn luôn giảm theo từng ngày.

Ví dụ bạn có thể đưa ra chương trình giảm giá trong 1 tuần để xả hàng. Ngày đầu tiên bạn giảm giá 10%, ngày thứ 2 bạn giảm giá 20%, ngày thứ 3 bạn giảm giá 30% và tiếp đến ngày thứ 7 bạn giảm giá 70% và bạn bán hết sạch hàng. Mấu chốt của vấn đề là bạn không được tiết lộ cho khách hàng biết trước kịch bản giảm giá.

4. Phát thẻ tích điểm (thẻ VIP, khách hàng thân thiết)

Thẻ tích điểm là hình thức khuyến mãi giúp duy trì sự trì sự trung thành của khách hàng cũng như gia tăng doanh thu bán hàng. Khách hàng mua sắm tại cửa hàng nhiều lần sẽ được tặng thẻ tích điểm, điểm được cộng dồn theo hóa đơn mua hàng.

Nhà bán lẻ cần đưa ra chính sách giảm giá bao gồm các ưu đãi, mức giảm giá khi khách hàng tích điểm. Khách hàng có tâm lý muốn nâng hạng thẻ để được giảm giá nhiều hơn. Điều này khiến họ lui tới cửa hàng của bạn thường xuyên hơn.

In thẻ tích điểm tại TP.HCM
In thẻ tích điểm tại TP.HCM

5. Bán hàng trọn bộ

Bán hàng trọn bộ là cách đơn giản nhất để tăng lượng mua của khách hàng trong một lần mua, bằng cách tạo các “combo sản phẩm”, “gói sản phẩm”, thay vì bán từng sản phẩm đơn lẻ.

Ý tưởng này vừa giúp nhà bán lẻ thúc đẩy tiêu thụ vừa mang tới mức giá ưu đãi hơn cho khách hàng khi mua nhiều sản phẩm cùng lúc. Bạn nên ghi chú ý tưởng bán hàng trọn bộ vào bản kế hoạch chương trình khuyến mãi của bạn nhé

Bán hàng trọn gói nâng cao doanh số
Bán hàng trọn gói nâng cao doanh số

6. Chương trình bốc thăm trúng thưởng

Hiện nay có nhiều nhà bán lẻ tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng tại cửa hàng hoặc tại hệ thống của công ty. Với loại hình này, các cửa hàng bán lẻ có thể đưa ra chương trình bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng với các hóa đơn thanh toán có giá trị từ bao nhiêu tiền (ví dụ 500k) trở lên, tất cả các phiếu bốc thăm đều là những phần quà nhỏ giúp cho khách hàng cảm thấy may mắn và kích thích khách hàng thanh toán nhiều hơn cho hóa đơn. Đây là một tuyệt chiêu khuyến mại giúp doanh thu tăng vụt.

Chương trình bốc thăm trúng thưởng
Chương trình bốc thăm trúng thưởng

7. Dịch vụ miễn phí

Các nhà bán lẻ hiện đại hiện nay áp dụng rất nhiều các dịch vụ miễn phí nhằm lôi kéo khách hàng đến mua sắm và thăm quan tại cửa hàng/ siêu thị và yên tâm mua sắm. Đồng thời cũng làm gia tăng chất lượng dịch vụ và sự khác biệt của cửa hàng với các đối thủ khác. Ví dụ một trung tâm mua sắm đồ nội thất có không gian trông nom, chăm sóc và cho trẻ em chơi miễn phí để bố mẹ yên tâm chọn đồ, thậm chí trung tâm này còn có cả những quán café nhỏ với đồ ăn và đồ uống rất ngon với giá rất rẻ.

8. Tri ân khách hàng

Chương trình Tri ân khách hàng được áp dụng nhằm tạo ra những khuyến mãi đặc biệt dành cho từng khách hàng khác nhau. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy thực sự được “ưu đãi” từ cửa hàng của bạn.

Ví dụ: Vào dịp sinh nhật của khách hàng sẽ có ưu tiên mua hàng giảm giá tại cửa hàng. Trong khi các khách hàng khác vẫn mua với mức giá gốc.

Tri ân khách hàng thân thiết
Tri ân khách hàng thân thiết

9. Với khách hàng THÊM chứ không BỚT

Bạn có thể định giá một liệu trình chăm sóc da cố định, và có chương trình tặng kèm cho khách hàng dịch vụ khám da miễn phí, cam kết hỗ trợ sau điều trị,… để khách hàng luôn nhận định rằng họ nhận được nhiều hơn những mong muốn ban đầu.

Đây là nguyên tắc đơn giản để giữ chân khách hàng qua đó giúp tăng doanh thu bán hàng nhưng không phải nhà kinh doanh nào cũng làm được.

Ví dụ: Phần mềm quản lý fanpage Chốt Sale cung cấp chương trình khuyến mãi thanh toán 2 năm tặng 6 tháng, thanh toán 3 năm tặng 1 năm, mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

10. Luôn luôn giữ chữ tín với khách hàng

Đây là một hình thức khuyến mại đặc biệt nhất, các nhà bán lẻ luôn luôn cần ghi nhớ phải giữ chữ tín với khách hàng. Bán đúng giá, bán đúng chất lượng, không làm ăn gian dối với khách hàng, bán đúng cam kết, giữ lời hứa về các dịch vụ trước trong và sau bán với khách hàng v.v… thì đó chính là hình thức Khuyến mại tuyệt vời nhất.

Bình luận Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *