5 lý do bạn nên đưa Paid Search vào quá trình tiếp thị của mình

Chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng thực sự của Inbound Marketing đối với kinh doanh hiện nay. Đây là hình thức tiếp thị mới, một chiến lược marketing hai chiều nhắm đến khách hàng tương lai bằng cách cung cấp thông tin hữu ích thông qua các kĩ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm thấy bạn khi họ thực hiện qui trình tìm kiếm trên mạng. Ưu điểm nổi bật của Inbound Marketing là chúng không làm phiền đến khách hàng như chiến lược marketing truyền thống là Outbound Marketing, mà để khách hàng tự tìm hiểu là chính.

Khách hàng ngày nay đã trở nên quan tâm tới quyền lợi của mình hơn bao giờ hết, họ biết mình muốn gì, sẽ phải làm gì chứ không chỉ đơn thuần xem những mẩu quảng cáo trên truyền hình rồi tin chắc chắn rằng đó là sản phẩm tốt (Outbound Marketing). Họ đã nhận ra phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng, xem các phần comment review bên dưới hay ở các diễn đàn, kiểm tra feedback trong các trang ở mạng xã hội để xem xét có nên mua sản phẩm đó hay không (Inbound Marketing). Và họ cũng có vô vàn các cách thức khác nhau trên Internet để kiểm tra về từng loại sản phẩm trước khi thanh toán. Chính vì vậy, để có thể khiến họ để mắt tới dịch vụ của mình, điều cần làm đó là phải áp dụng những phương pháp mới phù hợp với cách thức tìm kiếm của người dùng để đem lại hiệu quả cao. Và đó chính là Inbound Marketing.

Một ví dụ về số liệu dưới đây cho thấy sự thay đổi trong quá trình dẫn đến thanh toán sản phẩm – dịch vụ của người tiêu dùng trong vòng vài năm qua:

slide ​

Self-Initiated (Tự khai phá được thông tin): 67 % người mua hàng đã ý thức được về thông tin sản phẩm

Start Onlines (Phải nghiên cứu trước): chiếm 11 %

Invested: 57% số người quyết định thanh toán quyết định bỏ tiền ra mua sản phẩm trước khi họ liên hệ cụ thể cho bên cung cấp hàng.

Điều này cho thấy, Inbound Marketing nắm giữ mấu chốt thành công là ở cách “nuôi dưỡng” khách hàng thông qua quá trình thanh toán. Và Paid Search cũng nên nằm trong chiến lược này. (Paid Search hay còn gọi là Tìm kiếm trả tiền, là một loại quảng cáo theo ngữ cảnh mà chủ sở hữu trang web phải trả một khoản phí quảng cáo, thường dựa trên số lượng nhấp chuột throughs hoặc quảng cáo có trang web của họ hiển thị ở các vị trí hàng đầu của trang kết quả tìm kiếm với một số từ khóa mục tiêu. Công cụ tìm kiếm sẽ làm cho người sử dụng dể đang để xác định kết quả tìm kiếm tự nhiên và được thanh toán. Paid Search cũng được gọi là tìm kiếm tài trợ. Ở việt nam tồn tại 2 loại quảng cáo chính trên công cụ tìm kiếm: + Google adwords+Google adsense

Nếu bạn quen thuộc với PPC, thì ngay dưới đây chúng tôi xin đưa ra 5 lý do tại sao bạn nên tiếp tục thực hiện công việc này trong chiến lược Inbound Marketing của mình:

1. Paid Search đảm bảo bạn đang đi đúng hướng đối với lượng lớn người tìm kiếm

Theo báo cáo của Mashable thì trung bình người trưởng thành ở Mỹ họ mất 11 giờ mỗi ngày để sử dụng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số . Bạn có thể thấy đây là khoảng thời gian không ít. Trong quãng thời gian đó, họ lên mạng, truy cập vào các công cụ tìm kiếm, nghiên cứu các thông tin về sản phẩm trước khi chi trả cho một món đồ nào đó. Và việc sử dụng quảng cáo PPC sẽ đảm bảo được bạn luôn xuất hiện trước những tìm kiếm của khách hàng tiềm năng.

2. Nó bổ trợ cho quá trình SEO 

PPC có thể bổ sung thậm chí là thay thế cho SEO khi bạn tối ưu hóa tìm kiếm nhưng không đạt được thứ hạng mong muốn trên kết quả tìm kiếm. Với PPC, mặc dù để được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm phải dựa vào rất nhiều yếu tố như CPC, Ad Rank, Điểm chất lượng và Ngân sách. Tuy nhiên, nếu có được một kết quả tìm kiếm trong cả phần tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo trả phí thì sẽ mang đến sự tương quan chặt chẽ cho website của bạn.

3. Paid Search có khả năng thay đổi linh hoạt lời quảng cáo đến khách hàng tìm kiếm ở thời gian thực 

Một trong những điều tuyệt vời của Paid Search đó là khả năng tạo ra các thông điệp lôi kéo khách hàng rất chuẩn xác – thậm chí là chúng có thể được thay đổi một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn đang sở hữu một công việc kinh doanh phải thay đổi hàng trăm hàng nghìn giá và sản phẩm mỗi ngày, thì các công cụ của Paid Search sẽ khiến cho quá trình thay đổi này được tự động hóa hơn trong khoảng thời gian thực. Việc sử dụng các liên kết giữa các site và tiện ích đi kèm cũng có thể nâng cao chất lượng của quảng cáo trong việc cung cấp các liên kết và thông tin bổ sung cho khách hàng.

4. Paid Search giúp bạn đạt được mục tiêu chính xác và rộng hơn 

Nếu mục tiêu của chiến lược Marketing của bạn là nhắm đến các đối tượng khách hàng tiềm năng thì PPC hoàn toàn có thể giúp bạn làm điều này, thông qua các tùy chỉnh cần thiết. Nếu bạn muốn nhắm đến đối tượng khách hàng theo vị trí địa lý thì Paid Search sẽ cung cấp thông tin về khía cạnh đó. Kỹ thuật này rất hữu ích nếu ngân sách của bạn giới hạn hay bạn muốn quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện đối với một khu vực địa lý cụ thể.

5. Nó có thể nâng cao chất lượng cho các chiến lượng Marketing khác

Một khách hàng sẽ phải liên hệ với người cung cấp hàng nhiều lần trước khi quyết định thanh toán. Và chặng đường này sẽ được thực hiện ở đa dạng các hình thức truyền thông khác nhau – nó có thể bắt đầu không phải trên mạng mà là ở trên các tin quảng cáo của trang tạp chí giấy.

Và top con đường dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi nhiều nhất trong Google Analytics sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quát về phương thức một website sử dụng để chuyển đổi lưu lượng truy cập sang khách hàng tiềm năng.

Quan điểm về cách quản trị web sử dụng để chuyển đổi ở cách website khác nhau sẽ giúp bạn phát triển them nhiều chiến lược Marketing mới hiệu quả và đúng đắn hơn. Và chúng tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng Paid Search rất quan trọng bên cạnh nhiều yếu tố khác, góp phần nắm bắt được đối tượng khách hàng tiềm năng nhất và nhanh chóng giúp công việc kinh doanh thu được nhiều lợi nhuận khi đã thuyết phục được khách hàng thanh toán.

PPC nếu là một phần trong quá trình Inbound Marketing sẽ giúp cho quá trình tiếp thị được đảm bảo hơn, đồng thời tăng khả năng thu hút được khách hàng tiềm năng ngay tại thời điêm họ tìm kiếm cho sản phẩm – dịch vụ mong muốn.