Việc kinh doanh trong nhưng lĩnh vực khác nhau với nhiều sản phẩm dịch vụ yêu cầu các doanh nghiệp cần có cách thức chạy quảng cáo hiệu quả với những đặc thù khác biệt. Và dưới đây là một số sai lầm có thể giết chết quảng cáo của bạn mà bạn cần tránh xa.

1. Bỏ bê việc tối ưu hóa quảng cáo

Sau khi thiết lập quảng cáo Google, việc thường xuyên chăm sóc chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà không cần kiểm soát đến ngân sách. Việc này có thể khiến cho quỹ ngân sách đó bị “ngốn” một cách đầy lãng phí mà không đem về hiệu quả gì.

2. Sai lầm trong việc lựa chọn từ khóa

Hãy suy nghĩ về những gì bạn đang cung cấp, mục tiêu của bạn, và đối tượng khách hàng của bạn trước khi bạn bắt đầu thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

Cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng các từ khóa cho quảng cáo, chớ lựa chọn qua loa rồi cho khách hàng thấy những mẫu quảng cáo thiếu chuyên nghiệp. Như vậy bạn vẫn mất tiền mà quảng cáo chẳng được ai quan tâm.

3. Nội dung chính của quảng cáo không có chứa từ khóa

Đây là sai lầm mà rát nhiều người mắc phải. Sau khi lựa chọn được từ khóa tốt nhất, bạn cần phải vận dụng chèn từ khóa đó vào nội dung quảng cáo để thu hút người dùng. Khi bạn chèn từ khóa trong nội dung quảng cáo sẽ giúp bạn tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo của bạn.

4. Spam quá nhiều từ khóa trong một tin quảng cáo

Thực tế cho thấy, tin quảng cáo của bạn có nhiều từ khóa thì số tiền bị trừ của bạn cũng sẽ nhiều hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên đưa vào tin tức những từ khóa thực sự quan trọng và có mức cạnh tranh cao để tối ưu chi phí. Tuyệt đối tránh những trường hợp chọn bừa, chọn đại, hoặc việc chọn từ khóa quá rộng, vừa mất tiền lại đem đến hiệu quả không cao cho người sử dụng.

5. Quảng cáo phức tạp

Đừng tham lam cho quá nhiều những url dài, hay lựa chọn những ngôn từ khó hiểu không liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Những sai lầm này có thể giết chết mẫ quảng cáo của bạn bất cứ lúc nào.

6. Trang đích không có sự liên quan

Rất nhiều người làm quảng cáo trên Google và chỉ tối ưu quảng cáo sao cho tốt và nghĩ rằng chiến dịch đó thành công. Tuy nhiên, sẽ thật sai lầm nếu như bạn bỏ qua sư quan trọng của trang đích, thứ mà người dùng sẽ thấy được sau khi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Vì vậy, nếu như nội dung không có sự liên uan thì sẽ là một điều thật sự sai lầm.

7. Không tích hợp công cụ Analytics để theo dõi chiến dịch quảng cáo

Dù cho bạn đang quảng cáo cho doanh nghiệp hay cho chính mình thì vẫn cần phải biết được hiệu quả mà quảng cáo từ quảng cáo Google Adwords mang lại sau một thời gian chi tiền. Vì thế phải liên kết với Google Analytics để theo dõi hiệu quả của  toàn bộ chiến dịch quảng cáo bạn đang chạy.

8. Quảng cáo thiếu phân vùng địa lý

Trong việc tối ưu chiến dịch quảng cáo Google, bạn đừng nên bỏ qua bước lựa chọn phân vùng đại lý. Cần phải nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu ở những vùng cụ thể mà doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn đang hướng tới để mức độ tiếp cận trở nên cụ thể hơn.

9. Mẫu quảng cáo gây nhiều hiểu lầm

Khi bạn làm phức tạp quảng cáo của mình lên thì điều tồi tệ nhất  có thể xảy ra là làm cho mẫu quảng cáo không phù hợp hoặc tệ hơn gây hiểu lầm cho quảng cáo của bạn.

Đó là lý do vì sao quảng cáo của bạn phải phù hợp với trang đích nếu như bạn có nhiều URL lòng vòng sẽ càng khiến cho khách hàng mất đi sự tin tưởng với bạn.

Những sai lầm khi quảng cáo Google trên đây cũng là lý do mà “Tại sao bạn nên chọn phương án thuê dịch vụ quảng cáo Google Adwords?” để có được một chiến dịch tốt nhất. AZSEO.VN hy vọng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn tìm ra hướng thực hiện một chiến dịch quảng cáo thực sự chất lượng, thu hút khách hàng và mang lại lợi nhuận tối đa.

Bình luận Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *