Với đà phát triển nhanh hơn bao giờ hết của xu hướng Digital Marketing, rất nhiều công cụ, nền tảng và phương tiện quảng cáo mới ra đời hàng năm. Khi đưa ra quyết định áp dụng những công cụ lạ hoặc thâm nhập vào một thị trường mới, bước nghiên cứu, đánh giá tình hình từ đầu đôi khi là việc làm rất quan trọng, không nên bỏ lỡ.

Mặc dù những công cụ hoặc phương tiện đã được kiểm chứng chắc chắn sẽ ít mạo hiểm hơn so với các phương pháp không được chứng minh đầy đủ, nhưng hãy nhớ rằng: Việc nghiên cứu thường được phát triển để làm mục tiêu trở nên cụ thể hơn.

ĐÁNH GIÁ CASE STUDY DIGITAL QUA 9 CÂU HỎI “CĂNG NÃO”

Trong bài viết này, Az Academy sẽ giúp bạn hiểu hơn cách đánh giá hiệu quả một Case Study- bao gồm những câu hỏi tự vấn hoặc những câu hỏi mà người khác thường đặt ra trong khi đọc nghiên cứu của bạn.

Số liệu kết quả của Case Study

Một số Case study đã chỉ ra rằng: Đa phần Marketers đang hài lòng với việc sử dụng các công cụ hoặc thị trường nhất định. Mặc dù các nghiên cứu này vậy rất gần với việc đánh giá sản phẩm trên các trang web bán lẻ, Marketers ngày càng đòi hỏi nhiều chỉ số “cứng” nhiều hơn để đảm bảo lợi ích đạt ngưỡng tối đa.

 

Các kết quả định lượng “được tin tưởng” phổ biến nhất bao gồm:

 

CPC hoặc CPM thấp hơn (giá mỗi nhấp chuột / mille)

CTR cao hơn (tỷ lệ nhấp chuột)

Tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện

Giảm CPA (chi phí cho mỗi hành động)

Cải thiện ROI / ROAS (lợi tức đầu tư / chi phí quảng cáo)

Tăng số lượng chuyển đổi, doanh thu hoặc KPI khác

 

Mặc dù tất cả đều là kết quả tích cực; song,một số sẽ quan trọng hơn những số khác, và một số có thể gây hiểu nhầm. Những câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục những “ảo ảnh”; đồng thời, xác định rõ hơn loại Case Study sẽ phù hợp với mục tiêu kinh doanh của nhà quảng cáo như thế nào.

 

Các câu hỏi được chia thành ba loại: câu hỏi về tính áp dụng cao, câu hỏi thiết kế thực nghiệm và xác nhận kết quả.

 

Khả năng áp dụng

  1. Đối tượng của Case Study có mô hình kinh doanh và KPI tương tự công ty của bạn không?

 

Đây là một câu hỏi hiển nhiên, nhưng rất quan trọng. Công cụ hoặc thị trường hoạt động cho một ngành công nghiệp có thể không hoạt động cho một ngành khác, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và định dạng quảng cáo. Nếu đối tượng và các mục tiêu kinh doanh của Case Study tương tự như của bạn, thì sự liên quan của nghiên cứu sẽ cải thiện.

 

  1. Case Study được viết ra khi nào? Bây giờ, nó vẫn còn áp dụng được chứ?

Với tốc độ thế giới Digital đang chuyển động nhanh như hiện nay, các Case Study, dù chỉ mới hai đến ba tuổi- vẫn có thể trở nên lỗi thời. Các tính năng của công cụ hoặc data từ thị trường và đối thủ có thể đã thay đổi đáng kể kể từ đó. Điều này đặc biệt áp dụng cho các thị trường tương đối mới như xã hội hoặc điện thoại di động.

Thiết kế thử nghiệm

  1. Đây là mẫu Test đồng thời hay tuần tự?

 

Các mẫu test đồng thời thường tốt hơn so với tuần tự vì thời gian hoặc thay đổi của thị trường có thể có ảnh hưởng đến kết quả trong thời gian thử nghiệm. Tuy nhiên, các mẫu test đồng thời cũng có thách thức khi lựa chọn các chiến dịch tương tự nhau (ví dụ về các yếu tố kiểm soát, chi tiết trong # 6).

 

  1. Kích thước mẫu (số lần hiển thị / số nhấp chuột / chuyển đổi) là gì?

 

Nếu cỡ mẫu so sánh quá nhỏ- kết quả sẽ không có ý nghĩa nhiều. Ví dụ: nếu 2 chuyển đổi xảy ra cho một trường hợp và 3 lần cho biến khác, điều này sẽ tăng 50% số lần chuyển đổi trên giấy, nhưng nó có thể đã xảy ra hoàn toàn một cách đơn giản..

 

  1. Testing kéo dài bao lâu, và những khoảng thời gian nào được sử dụng để so sánh?

 

Tương tự như cỡ mẫu, mẫu Test ngắn có tiềm năng gây ảnh hưởng cao. Tuy nhiên, một bài test chạy quá lâu- mang nhiều yếu tố gây nhiễu khác nhau có thể ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra (đặc biệt là trong mẫu Test tuần tự).

 

  1. Các yếu tố kiểm soát (các biến được giữ cố định) đã được sử dụng trong mẫu Test?

 

Để so sánh càng được công bằng, điều quan trọng là phải có sự kiểm soát. Chi tiêu, ví dụ, là một yếu tố hoàn toàn cần được kiểm soát trong quá trình kiểm tra vì nó dễ dàng có được hiệu quả cao hơn với ngân sách thấp hơn.

 

  1. Kết quả có ý nghĩa thống kê?

 

Liên quan đến số 4, nếu Case study dựa trên data quá ít, kết quả tốt thường chỉ có thể thu được một cách tình cờ. Ý nghĩa thống kê sẽ làm giảm sự mạo hiểm này; nếu Case Study có thể trả lời câu hỏi trên một cách dứt khoát “CÓ!”, thì có nhiều lý do để tin rằng nghiên cứu này dựa trên cơ sở dữ liệu tốt và khoa học.

 

Xác nhận Kết quả

  1. Làm thế nào về các kết quả cho [chèn số liệu]?

 

Az Academy hiếm khi thấy  A / B test xuất hiện với tất cả các chỉ số hướng đến kết quả không tốt. Ví dụ: CPA có thể đã được cải thiện, nhưng tỷ lệ chuyển đổi có thể đã giảm (điều đó có nghĩa là cải thiện CPA là do giảm CPC / CPM). Những thành phần tiêu cực hoặc trung tính của kết quả này đôi khi bị giữ lại bản in. Đặc biệt là khi kết quả của các số liệu kênh cao như CPC hoặc CPM được đưa ra, trong khi các số liệu kênh thấp hơn như CPA và ROI thì không.

 

  1. Tôi làm cách nào để biết rằng CPC / CPM sẽ không tăng trong tương lai?

 

Vì giá bị ảnh hưởng bởi cảnh quan cạnh tranh nên rủi ro thị trường giai đoạn đầu sẽ trở nên đắt đỏ hơn trong tương lai. Việc sớm chấp nhận các thị trường mới có thể sẽ mang lại kết quả kahr thi khi thị trường vẫn còn “hoang sơ”. Tuy nhiên, kết quả có thể trở nên trì trệ với sự gia tăng cạnh tranh.

 

Kết luận và lời khuyên cho Marketers

Khi Data Marketing trở thành tiêu chuẩn mới, Case study cũng ngày càng trở nên có giá trị hơn. Mặc dù nhiều chỉ số được trình bày dường như đem đến kết quả tích cực, chỉ có một tập con nhỏ mới có thể thực sự áp dụng cho bất kỳ trường hợp đơn lẻ nào.

 

Những câu hỏi trên sẽ giúp bạn làm rõ được giá trị của kết quả Case Study cho một công cụ, nền tảng hay thị trường.

Bình luận Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *