Kỹ năng Email Marketing thành công

Email marketing đã quá quen thuộc ngay cả từ trước khi các phương tiện thông tin đại chúng khác trở nên phổ biến. Cho đến nay, hàng triệu doanh nghiệp nhỏ vẫn tiếp tục sử dụng email như một kênh truyền thông quan trọng của mình. Đây là một minh chứng cho tính hiệu quả của hình thức này. Các doanh nghiệp vẫn đang ra sức kéo dài danh sách khách hàng trên email với 2 lí do: đạt doanh số và vượt doanh số.

Email marketing có thể khiến hơn 50% khách hàng biết đến doanh nghiệp bạn

Trước bối cảnh đó, hãy tham khảo 7 ý tưởng truyền thông email sau đây để tăng lưu lượng những khách hàng tiềm năng truy cập trang web của công ty bạn:

1. Đơn giản hóa quá trình đăng kí thành viên.

Thiết kế vị trí đăng nhập/đăng kí ở đầu trang và thêm vào tùy chọn liên kết với một số tài khoản mạng xã hội của người dùng. Việc này sẽ giúp bổ sung cho danh sách khách hàng ngắn ngủi của bạn một lượng đều đặn những khách hàng tiềm năng mới.

2. Thu hút sự chú ý của người đọc ngay từ dòng chủ đề email.

Hãy bắt đầu với một lời đề nghị hấp dẫn: một chiêu gây tò mò, một chương trình tặng quà hay giảm giá. Cố gắng nắm bắt sự quan tâm của độc giả ngay từ đầu để khiến họ đọc hết email của bạn. Việc này cũng giúp email của bạn tránh xa bộ lọc thư rác.

Bạn có tò mò muốn biết “ông lớn” FPT Shop kinh doanh như thế nào?

3. Tuân thủ các quy tắc.

Hãy luôn chấp hành các chính sách của nhà cung cấp dịch vụ. Đừng bao giờ vi phạm luật CAN-SPAM. Hãy tìm hiểu kĩ từ các tài liệu mà nhà cung cấp dịch vụ đề xuất. Ngoài ra, bạn nên hiểu rõ sự khác nhau giữa một lỗi email hỏng cứng (hard bounce) – khi email không gửi được vì gặp vấn đề với địa chỉ người nhận và lỗi email hỏng mềm (soft bounce) – khi email chưa gửi được ngay lập tức mà phải mất một thời gian để đến với người nhận.

4. Phát triển lượng người theo dõi.

Nguồn nào đem lại nhiều phản hồi từ khách hàng nhất? Hãy tìm hiểu trên những nguồn này để tạo lập một danh sách email nhận newsletter của cả công ty. Thử áp dụng quá trình đăng kí nhận email kép để đảm bảo rằng người đăng kí là những người thực sự muốn đọc nội dung và newsletter của bạn được gửi tới đúng đối tượng.

 

5. Tận dụng những tính năng tốt nhất.

Calls-to-action – tính năng “kêu gọi hành động” phát huy tác dụng nhất khi banner quảng cáo được đặt ở vị trí đầu tiên của trang web mà người truy cập không cần phải kéo chuột xuống mới có thể nhìn thấy được (còn gọi là “above the fold”). Ngoài ra, một email với nhiều hình ảnh minh họa cũng tạo được hiệu quả nhất định.

6. Luôn ngắn gọn.

Kiểm tra và điều chỉnh cho đến khi bạn thấy hài lòng về định dạng, cấu trúc và giọng điệu trong email của mình. Sự ngắn gọn có giá trị của riêng nó, vì vậy nên hãy học cách diễn đạt với ít từ hơn. Nếu có thể, hãy tham khảo cuốn 10 Nguyên Tắc Viết của Elmore Leonard. Người đọc có thể sẽ chỉ lướt qua email hay newsletter của bạn, nên nội dung chỉ gói gọn trong những từ quan trọng, và đừng quên sử dụng những tiêu đề phụ.

7. Luôn duy trì tương tác với khách hàng.

Hãy sử dụng tính năng trả lời tự động một cách sáng suốt. Những tiện ích kiểu này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích, nhắc nhở khách hàng về các chương trình miễn phí, ứng dụng tải về – trong khi vẫn có thể thu thập thông tin từ hành vi khách hàng. Các tiện ích này rất phong phú, từ những thương hiệu bình dân như MailChimp và aWeber cho đến những tên tuổi cao cấp hơn như 1ShoppingCart và Infusionsoft. Cá nhân tôi thường sử dụng 1ShoppingCart để quản lí mối quan hệ với khách hàng, ngoài ra nó còn giúp đưa ra những giải pháp email và thương mại điện tử với hệ thống hỗ trợ khách hàng phong phú.