5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok

Hiện nay, sự bùng nổ của mạng xã hội Tiktok đã thu hút được nhiều người quan tâm và sử dụng. Do vậy, Tiktok đã trở thành một mảnh đất màu mỡ cho rất nhiều các nhãn hàng, thương hiệu có thể quảng bá sản phẩm của mình. Để thực hiện thành công các chiến dịch quảng cáo đó, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Tiktok là yếu tố vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây của Azseo sẽ giới thiệu cho bạn 5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên Tiktok một cách hiệu quả!

Bạn cần đơn vị xây dựng, quảng cáo tiktok giá rẻ – Liên hệ ngay Azseo để nhận tư vấn ngay.

xay-dung-thuong-hieu-tiktok
Những bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng Tiktok

1. Lý do TikTok trở thành kênh xây dựng thương hiệu cá nhân tốt nhất?

Bên cạnh các công cụ lớn như Facebook, Instagram,…Tiktok là một cái tên có tốc độ phát triển vô cùng nhanh trong những năm trở lại đây. Bởi vậy mà không ngạc nhiên khi Tiktok đã thu hút được số lượng người dùng vô cùng đông đảo. Ngoài ra, còn những lý do khác để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Tiktok hiệu quả: 

  • Theo thống kê, người dùng sẽ bỏ ra 50 phút/ngày để sử dụng nền tảng Tiktok. Đây là một con số đáng ngưỡng mộ và vượt mặt một số cái tên lớn khác. 
  • Việc thực hiện xây dựng sáng tạo nội dung trên Tiktok không cần quá cầu kỳ hay phức tạp. Chỉ cần có sự sáng tạo là bạn đã có thể hoàn toàn chinh phục người xem. 
  • Bởi ra đời sau và khắc phục được một số nhược điểm của các mạng xã hội khác, Tiktok có tính xác thực nội dung cao hơn, phong phú hơn và dễ tiếp cận các tệp khách hàng. 
xay-dung-thuong-hieu-tiktok-1
Tiktok là một trong những nền tảng đi đầu xu hướng ngày nay

2. Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok dễ hiểu

Vậy để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Tiktok như thế nào để đạt hiệu quả cao thì hay theo dõi 5 bước sau đây: 

2.1 Làm quen và tạo tài khoản mạng xã hội TikTok

Hiện nay bạn hoàn toàn có thể bắt gặp người dùng Tiktok ở khắp mọi nơi. Theo con số thống kê, Tiktok đã ghi nhận số lượng người dùng ở 150 quốc gia trên toàn cầu và top 25 ứng dụng được sử dụng hàng đầu ở các quốc gia đó. Nhận ra tiềm năng vô cùng lớn đó, nhiều nhãn hàng, nhà quảng cáo đã sử dụng Tiktok như một công cụ hữu hiệu để quảng bá sản phẩm tới khách hàng trên toàn cầu.

Do đó, để có các chiến lược quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này, bạn cần tạo cho mình một tài khoản tiktok độc lập, hoặc có thể liên kết facebook hay số điện thoại…Sau đó, bạn cần chọn ảnh đại diện và bắt đầu chia sẻ các nội dung.

Để sáng tạo nội dung một cách hiệu quả, bạn cần dành thời gian để tìm kiếm các công cụ và nghiên cứu chiến lược phù hợp. 

2.2 Xây dựng chủ đề độc đáo

Để thực sự thành công trong chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân và thu hút người dùng đòi hỏi bạn phải có sự sáng tạo với những chủ đề riêng, màu sắc riêng. Như vậy để tránh trong một kênh có quá nhiều chủ đề sẽ khiến người dùng sẽ quên đi bạn là ai và bạn nổi bật ở điều gì. 

Trước khi bắt đầu, bạn phải xác nhận rằng bạn giỏi nhất ở điều gì và điều khiến bạn quan tâm nhất. Như vậy bạn mới có hứng thú để theo đuổi chủ đề đó cũng như không ngừng đổi mới cho chủ đề của mình. 

2.3 Nghiên cứu hành vi đối tượng người dùng

Bên cạnh đó, để xây dựng nội dung hiệu quả, bạn cần phải biết người xem của mình là ai, nội dung của mình phù hợp với đối tượng nào. Ngoài ra bạn cũng cần nghiên cứu người theo dõi bạn yêu thích điều gì, họ đang xem các nội dung nào là chủ yếu, họ thích gì ở kênh của bạn và những điều mà họ mong muốn khi nhấn Follow bạn… Hãy theo dõi và cập nhật thường xuyên các video đang có xu hướng thịnh hành để biết người xem cần gì nhé! 

2.4 Dùng hashtag

Một trong những tính năng hữu ích ở tất cả các trang mạng xã hội nhằm xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như tối ưu hiệu quả tìm kiếm của người dùng chính là hashtag. Bạn có thể sử dụng các #hashtag thịnh hàng liên quan đến nội dung kênh của bạn. Điều này sẽ giúp cho người dùng ghé thăm kênh của bạn và nhớ tới bạn hơn. 

Bạn có biết: Các cách giúp kiếm tiền trên Tiktok chưa?

xay-dung-thuong-hieu-tiktok-2
Dùng hashtag để tăng số lượng người xem

2.5 Chăm chỉ tương tác trong và ngoài kênh

Một trong những cách vô cùng hữu ích trong việc quảng bá kênh Tiktok chính là sự tương tác qua lại với người dùng. Nếu bạn thường xuyên thả tim hay trả lời bình luận của người xem sẽ tạo cảm giác gần gũi, thấu hiểu người xem. Từ đó, họ sẽ có cái nhìn tích cực về kênh của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể thu hút lượng người xem và biết đến kênh qua các bình luận kích thích, thu hút sự tò mò ở các kênh khác. 

Qua bài viết trên, Azseo đã chia sẻ cho bạn những cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok vô cùng hiệu quả và hữu ích. Chúc bạn sẽ thành công khi xây dựng thương hiệu cá nhân và thu hút ngày càng nhiều người xem hơn nữa!