Cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok chỉ trong vài phút

Nếu bạn chỉ nghĩ rằng, Tiktok đơn thuần chỉ là nền tảng chia sẻ video ngắn thì hiện nay nền tảng này cũng đã đem đến tính năng chạy quảng cáo cho các thương hiệu, sản phẩm, các nhãn hàng, người bán hàng…Với những người mới bắt đầu làm quen với việc quảng cáo Tiktok chắc hẳn ban đầu sẽ gặp những khó khăn do không biết phải làm từ đâu.

Vậy thì trước tiên để bắt đầu tạo quảng cáo, điều căn bản nhất là bạn phải có tài khoản TikTok Ads. Vậy cách tạo tài khoản quảng cáo Tiktok gồm những bước nào, có những loại tài khoản tiktok nào bạn cần phải biết sẽ được AZSEO giới thiệu cho bạn trong bài viết dưới đây!

tao-tai-khoan-quang-cao-tiktok
Các tạo tài khoản quảng cáo Tiktok

1. Có những loại tài khoản quảng cáo TikTok nào?

Ban đầu khi muốn thực hiện các bước theo cách tạo tài khoản quảng cáo Tiktok, các nhà bán hàng cần lựa chọn những tài khoản quảng cáo phù hợp.

1.1 Tài khoản cá nhân

Tên gọi của loại tài khoản này hẳn đã làm toát lên tính chất của nó. Loại tài khoản trên sẽ dùng để quảng cáo Tiktok cho các cá nhân. Các cá nhân khi tạo tài khoản quảng cáo sẽ có trách nhiệm hoàn toàn với tài khoản đó, trực tiếp điều hành và đưa ra những quyết định về chiến lược nhằm đưa sản phẩm của mình được Marketing một cách rộng rãi.

Nhờ việc sử dụng tài khoản cá nhân sẽ giảm chi phí tối đa mà không cần bên thứ ba, các khâu như lên chiến dịch, dự trừ ngân sách, tối ưu hiệu quả của công cụ quảng cáo sẽ được chính người điều hành tự thiết kế. Song khi gặp vấn đề về tài khoản, quảng cáo, bạn sẽ phải tự liên hệ và có trách nhiệm giải quyết cùng đội ngũ hỗ trợ của Tiktok. 

Khi sử dụng tài khoản cá nhân sẽ có những ưu điểm sau:

  • Người điều hành sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình quảng cáo, kiểm soát tài chính, xác định mục tiêu khách hàng cũng như hướng đến các mục tiêu quảng cáo hiệu quả. Để phù hợp với tình hình doanh nghiệp, sản phẩm… nhà quảng cáo có thể lựa chọn một cách linh hoạt các hình thức quảng cáo.
  • Việc kiểm soát và tối ưu hóa hiệu quả chiến lược sẽ vô cùng linh hoạt và có thể sáng tạo. Bạn có thể linh hoạt hơn trong việc kiểm soát và tối ưu hiệu quả chiến dịch.

Song, sử dụng tài khoản cá nhân bạn cũng cần lưu ý một số nhược điểm để tránh dẫn đến những kết quả quảng cáo không tốt:

  • Các nhà quảng cáo khi mới bước chân đến ngành này sẽ phải gặp những khó khăn ban đầu trong việc thực hiện tất cả các khâu trong chiến dịch quảng cáo. Nếu không cẩn trọng có thể dẫn đến sai lầm. 
  • Hiện tại đội ngũ hỗ trợ từ Tiktok chưa có mặt tại Việt Nam. Do đó, khi gặp phải vấn đề bạn sẽ khó kết nối và yêu cầu trợ giúp. 

1.2 Tài khoản dạng Agency

Tài khoản dạng Agency được lập khi người bán hàng sẽ ủy thác việc quảng cáo cho các công ty doanh nghiệp về truyền thông, quảng cáo để được hỗ trợ chạy quảng cáo cho sản phẩm. Khi ủy thác tài khoản Tiktok cho các Agency, khi đó nhà bán hàng sẽ được hỗ trợ toàn bộ các khâu để chạy quảng cáo hiệu quả mà không phải trực tiếp nhúng tay. Việc sử dụng cách này yêu cầu nhà bán hàng phải trả một khoản phí phù hợp cho đối tác để có tài khoản quảng cáo tốt. 

Chiến dịch quảng cáo trên Tiktok

Sử dụng tài khoản dạng Agency sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người bán: 

  • Các chiến dịch quảng cáo được thực hiện bởi đội ngũ làm việc có kinh nghiệm, được tư vấn về các phương pháp chạy quảng cáo hiệu quả và tối ưu. 
  • Được triển khai có bài bản các chiến dịch quảng cáo và chủ động quản lý theo cách chuyên nghiệp. 
  • Được Agency hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh khi chạy quảng cáo, không cần lo lắng về vấn đề tạo tài khoản quảng cáo Tiktok..

Song cũng như tài khoản dạng cá nhân, tài khoản dạng Agency cũng lộ những nhược điểm sau: 

  • Người bán hàng cần phải thông qua đội ngũ Agency để được điều chỉnh chiến lược quảng cáo. Thiếu tính linh hoạt.
  • Cần phải cân đối chi phí và ngân sách khi thuê đội ngũ Agency thực hiện chiến dịch quảng cáo. 
tao-tai-khoan-quang-cao-tiktok-2
Chi tiết về quảng cáo trên Tiktok

2. Chi tiết cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok

Để thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Tiktok, trước tiên bạn cần biết cách tạo tài khoản quảng cáo Tiktok gồm các bước sau: 

  • Bước 1: Bạn cần truy cập vào trang sau để tạo tài khoản quảng cáo TikTok:  https://ads.tiktok.com/i18n/signup
  • Bước 2: Thực hiện điền các thông tin cần thiết theo như TikTok yêu cầu. 
  • Bước 3: Sau đó nhấn mục Send Code trong Verification Code để nhận mã xác nhận email từ Tiktok.
  • Bước 4: Thực hiện nhập mã xác nhận.
  • Bước 5: Để hoàn tất đăng ký bạn cần nhấn Sign up.
  • Bước 6: Bước cuối cùng là hoàn tất tạo tài khoản bằng cách đăng nhập theo yêu cầu. 

Như vậy, qua bài viết trên, Azseo đã giúp bạn biết cách tạo tài khoản quảng cáo Tiktok. Hy vọng với những bước cơ bản như trên sẽ giúp bạn có một tài khoản tiktok nhằm thực hiện các chiến dịch quảng cáo sản phẩm hiệu quả và tối ưu.