Cách xóa tài khoản TikTok mà bạn nên biết

Thời đại công nghệ số phát triển chúng ta luôn mong muốn trải nghiệm thật nhiều ứng dụng, nhưng sau khi sử dụng quá lâu, không ít người sẽ cảm thấy nội dung đề xuất trên nền tảng Tik Tok không còn phù hợp với mình nữa hoặc vì một số lý do nào đó mà muốn xóa tài khoản. Vậy hôm nay trong bài viết này Azseo sẽ giới thiệu đến bạn cách xóa tài khoản Tik Tok vô cùng dễ dàng nhé!

Bạn cần tìm đơn vị quảng cáo tiktok giá rẻ – Gọi ngay Azseo để nhận tư vấn và hổ trợ sớm nhất.

cach-xoa-vinh-vien-tai-khoan-tiktok
Cách xóa tài khoản Tiktok 

Những hạn chế khi sử dụng TikTok

Trong quá trình sử dụng TikTok sẽ có một sống hạn chế bởi vậy nên có một sống người sẽ có thắc mắc về cách xóa tài khoản TikTok. Hạn chế lớn nhất của TikTok chính là nền tảng này chưa thực sự có chính sách kiểm định, phê duyệt trước khi đăng video. Bởi vậy sẽ có các tình trạng video được lan truyền với những nội dung chưa phù hợp với thuần phong mỹ tục trái với đạo đức. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến nhận thức sự phát triển tâm sinh lý của các đối tượng trẻ đặc biệt là trẻ em. 

Thời điểm gần đây, về phía TikTok cũng đã có sự thay đổi tích cực khi đã mạnh tay hơn trong  quá trình xử lý những video phản cảm. Nhưng động thái này chỉ xảy ra khi video đó nhận được báo cáo từ người dùng. Bởi vậy nên tình trạng này vẫn chưa được xử lý triệt để.

Hiện nay TikTok đang là công cụ cũng như nền tảng mạng xã hội nhận được nhiều sự quan tâm từ phía mọi người. Những video ngắn gọn nội dung đa dạng đã khiến người dùng không thể rời điện thoại trong hàng tiếng đồng hồ, hay khiến họ vung tiền triệu để mua sắm trong các livestream.

Hạn chế thứ 2 của Tiktok nằm ở tính bảo mật, khả năng rò rỉ thông tin là rất cao. Mọi dữ liệu chúng ta cung cấp cho Tiktok từ những lượt tim, lượt tìm kiếm đều là thông tin để TikTok làm cơ sở để đề xuất những dịch vụ cung cấp.

Khi nào nên xóa tài khoản Tiktok

Trước khi đến với cách xóa tài khoản Tiktok, chúng ta nên biết đến trong những trường hợp nào bạn nên xóa tài khoản Tiktok. Đây là một nền tảng cho phép người dùng đăng tải những video có thời lượng ngắn từ 15s đến 30s đi kèm rất nhiều sự lựa chọn về âm thanh, trích đoạn trong bài hát, với những hiệu ứng cùng filter đặc biệt. Trên Tiktok còn có tính năng livestream hỗ trợ rất nhiều cho công việc bán hàng của các chủ shop.

Cách xóa tài khoản Tiktok khá đơn giản và không cầu kỳ nhiều bước, sau khi thực hiện các thao tác, tài khoản sẽ biến mất sau 30 ngày và ở hiện trạng xóa vĩnh viễn, các nội dung trong tài khoản đó cũng sẽ bị biến mất. Trong thời gian 30 ngày bạn vẫn có thể thực hiện thao tác hủy xóa và vào lại tài khoản bằng cách đăng nhập như thường.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn xóa tài khoản TikTok

Trước khi tiến hành thao tác các bước cách xóa tài khoản TikTok, bạn đã hình dung được những gì sẽ diễn ra sau đó chưa? Dưới đây chúng mình xin được liệt kê những điều bạn chắc chắn sẽ gặp phải sau khi xóa tài khoản:

  • Tất cả các video, thông tin tài khoản, dữ liệu sẽ bị mất hết.
  • Bạn bè của bạn sẽ không thể tìm kiếm tài khoản của bạn nữa.
  • Bạn sẽ không thể xem được những video đã lưu trước và cũng không thể xem được danh sách những tài khoản bạn đã follow.
  • Không ai có thể xem lại video bạn đã đăng.
  • Với những chủ shop kinh doanh trên Tiktok Shop bạn  cũng sẽ không lấy được tiền bán hàng khi đã xóa tài khoản. 
  • Với những khách hàng có đơn hoàn tiền trên Tiktok Shop bạn cũng sẽ không thể lấy lại tiền hoàn trả khi đã xóa tài khoản.
  • Vẫn sẽ hiển thị những tin nhắn nhưng bạn không thể can thiệp.
  • Các thủ tục xóa tài khoản sẽ được hoàn tất kể từ sau 30 ngày từ ngày bạn chọn xóa tài khoản.

Nếu như bạn muốn lấy lại tài khoản trong khi vẫn còn trong 30 ngày kể từ ngày xóa. Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ của bộ phận support của Tiktok. Trường hợp này ít khi xảy ra cho đến thời điểm hiện tại.

Vì những đặc điểm như trên mà trước khi tìm đến và thực hiện cách xóa tài khoản Tiktok bạn cần đảm bảo tài khoản bạn định xóa không còn giá trị, chắc chắn rằng bạn đã sao lưu những video quan trọng. 

luu-y-khi-xoa-tai-khoan-tiktok

Hướng dẫn chi tiết cách xóa tài khoản Tiktok

Bước 1: Khởi động ứng dụng TikTok, tại đây ở Trang chủ bạn hãy truy cập vào mục Hồ sơ ở phía góc phải màn hình.

Bước 2: Bạn chọn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang > Chọn Cài đặt và quyền riêng tư.

cach-xoa-kenh-tiktok-cua-minh

Bước 3: Chọn Quản lý tài khoản.

Bước 4: Chọn mục Xóa tài khoản.

Bước 5: Trước khi thực hiện xóa, bạn cần lý do bạn muốn xóa tài khoản TikTok và nhấn chọn Tiếp tục. Hoặc bạn có thể chọn Bỏ qua nếu không muốn chia sẻ lý do.

Bước 6: Một thông báo cảnh báo đến từ TikTok sẽ hiện ra và thông báo vô hiệu hóa tài khoản trong vòng 30 ngày. Sau đó, hãy chọn Tiếp tục.

Bước 7: Cuối cùng chỉ cần thực hiện bước xác minh tài khoản là hoàn thiện các thao tác.

Vậy là qua bài viết trên đây Azseo đã hướng dẫn bạn cách xóa tài khoản Tiktok cực kì đơn giản nhanh chóng dễ dàng. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với những bạn đang sử dụng trên nền tảng này. Hãy xem những kiến thức về nền tảng mạng xã hội hay về SEO trên Azseo nhé!