Hầu hết đối với các chiến dịch SEO, entity là bước tối ưu hóa tìm kiếm quan trọng bậc nhất. Thế nhưng khi nhắc đến khái niệm này, nhiều người vẫn còn tỏ ra khá bỡ ngỡ dù là dân nhà nghề, đặc biệt là những ai chưa có thời gian tiếp xúc sâu về lĩnh vực SEO. Bài viết hôm nay, AZSEO và mọi người sẽ đi tìm hiểu entity là gì, lợi ích của entity trong SEO và cách tạo entity nhanh chóng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay và luôn nhé.
Nội Dung Bài Viết
1. Entity là gì? Khái niệm về entity
Hiện nay, các chuyên gia vẫn chưa đưa ra được 1 khái niệm cụ thể định nghĩa về entity. Entity có thể là 1 điều – 1 khái niệm mà ở đó sẽ quy tụ 4 yếu tố: Duy nhất – Độc đáo – Được xác minh rõ ràng – Có thể phân biệt được.
Entity không được quy định trong khuôn khổ một sự vật, hình dạng, tính chất nào cụ thể. Trong SEO, entity có thể là một địa điểm, một chủ đề nội dung, một cá nhân, thương hiệu hoặc bất cứ điều gì “tồn tại”… Và đối với Google, entity là một trong những yếu tố quan trọng, có quyền quyết định trang web của bạn có thực sự chất lượng hay không. Từ đó quyết định thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google.
Vậy SEO entity là gì? Dễ hiểu hơn nghĩa là bạn sẽ phải tìm cách để Google nhận diện được trang web của bạn là 1 “thực thể” có thật, không có các yếu tố gây nhầm lẫn, và mọi thứ trên website của bạn thật rõ ràng, chính xác.
2. Vì sao entity lại quan trọng trong SEO như vậy?
Nhìn chung, entity giúp trang web của bạn nói chung và các chiến dịch SEO của bạn nói riêng có “chỗ đứng”, uy tín cả về mặt số lượng và chất lượng và được hưởng nhiều đặc quyền hơn từ Google. Và đó là lý do, các SEOer luôn cố gắng tạo ra được một entity cho kênh online của mình, cụ thể là website của họ.
– Tạo được độ tin tưởng cho domain của website.
– Giúp các từ khóa của website dễ dàng được tìm thấy trên trang tìm kiếm Google.
– Nếu trang web bị các bên spam, chơi xấu, entity sẽ giúp trang web được hồi phục nhanh chóng (vì đã có sự tin cậy và được xác minh).
– Kết quả chiến dịch SEO mang tính bền vững cao.
– Các chiến dịch SEO sẽ nhanh chóng thu được hiệu quả rõ rệt.
3. Cơ chế đánh giá và xếp hạng của Google dựa trên entity
Cơ chế xếp hạng Entity của website được Google dựa trên 4 yếu tố sau (theo công bố của Google vào năm 2015)
– Dựa trên sự đóng góp: Tiêu chí này sẽ được đo lường dựa trên những yếu tố từ bên ngoài, các luồng liên kết nhưng lại có tác động trực tiếp đến entity đó.
– Dựa trên mức độ nổi tiếng: Tiêu chí này là Google sẽ xác nhận dựa trên các bài đánh giá, gồm có: các link liên kết ngoài, tỷ lệ truy cập, tỷ lệ tìm kiếm…
4. Các bước xây dựng entity là gì?
Bước 1: Sử dụng các trang mạng xã hội:
Mạng xã hội là một bộ phận không thể thiếu mà Google dùng để đánh giá mức độ phủ sóng và uy tín của website nhà bạn. Bạn hãy tận dụng các kênh mạng xã hội này để quảng bá thương hiệu của mình thêm rộng rãi, liên kết website với các trang mạng để Google dễ dàng xác minh khi cần thiết.
Bước 2: Sử dụng các liên kết nội bộ:
Các liên kết nội bộ sẽ giúp Bot của Google dễ dàng theo dõi luồng đi, nước bước luồng liên kết giữa các thông tin liên quan. Từ đó Google sẽ có đánh giá website dựa trên sự thống nhất với nhau về mặt nội dung, thương hiệu hay không.
Bước 3: Sử dụng Google map:
Muốn được Google đánh giá cao, nhiều sao thì sử dụng các tiện ích công cụ của Google là phương án an toàn và dễ dàng nhất. Định vị vị trí, thương hiệu của mình trên công cụ Google map sẽ giúp nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm này.
Liên kết nội bộ là điều kiện quan trọng khi xây dựng Entity
Bước 4: Sử dụng những kỹ thuật tối ưu cho các nội dung:
Hãy đảm bảo rằng tất cả những nội dung trên website đều đảm bảo tính sáng tạo, độc nhất và xoay quanh chủ đề chính của website đó. Ngoài ra, bạn cũng cần sắp xếp thời gian đủ để tối ưu nội dung thường xuyên để công cụ tìm kiếm cảm thấy bạn thực sự chăm chút cho trang web của mình.
Bước 5: Sử dụng các đánh giá social entity:
Hãy tận dụng những review có tính liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Social để tăng độ tín nhiệm web.
Bước 6: Sử dụng những chỉ dẫn từ bên ngoài:
Sử dụng những công cụ đánh giá từ bên ngoài cũng giúp thương hiệu nhận được khẳng định uy tín và tin cậy hơn rất nhiều.
5. Một số gợi ý để tối ưu entity
– Một, Xây dựng nội dung theo level: nghĩa là tạo ra một hệ thống nội dung trên trang web của bạn. Hai phương pháp thông thường sẽ áp dụng là bài Pilar và bài Cluster. Ngoài ra, nội dung phải luôn tươi mới, không được trùng lặp, đề cao sáng tạo và đem lại giá trị cho người đọc.
– Hai, Thêm Schema: là cách thức cung cấp tin tức liên quan đến sản phẩm nhanh chóng và tối ưu.
– Ba, Thường xuyên cập nhật Google My Business: được xem là yếu tố đáng quan tâm vì đây là yếu tố được Google đánh giá rất cao. Hãy cập nhật thông tin doanh nghiệp thường xuyên hơn nhé.
– Bốn, Xây dựng những liên kết ngoài: ngoài việc hệ thống các internal link, backlink entity sẽ giúp cải thiện website của bạn về bộ mặt thương hiệu rất nhiều.
Có thể thấy, tầm quan trọng và mức độ ảnh hưởng rộng lớn của entity trong SEO là điều không thể bàn cãi. Hãy tận dụng entity bằng cách tự xây dựng và tối ưu nó một cách chính xác và bài bản nhất. Như vậy, chất lượng xây dựng website sẽ có thể rút ngắn thời gian và tiến gần đến những thứ hạng cao trên Google.