Nếu bạn là một người mới đang bắt đầu làm quen với công cụ quảng cáo Google Adwords thì việc đăng ký một tài khoản Google Ads MCC sẽ giúp ích cho bạn trong việc quản lý và vận hành một tài khoản quảng cáo Google Ads. Vậy cụ thể như thế nào? Hãy cùng Azseo tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.
Nội Dung Bài Viết
1. Google MCC là gì?
MCC là viết tắt của cụm từ My Client Center, hay còn được biết với tên gọi khác là: “tài khoản của người quản lý”. Theo Google, tài khoản dành cho người quản lý trực tuyến Google Ads là một công cụ đủ mạnh mẽ để có sức xử lý nhiều tài khoản Google Ads hoặc các tài khoản Chiến dịch hết sức thông minh. Với một tài khoản của người quản lý, bạn có thể liên kết với nhiều tài khoản để có thể xem hết chúng ở một vị trí duy nhất.
Tài khoản dành cho nhà quản lý là công cụ lý tưởng cho các nhà làm quảng cáo bên thứ ba như các đại lý hoặc các chuyên gia tiếp thị hoặc các nhà quảng cáo lớn để quản lý nhiều tài khoản. Từ một tài khoản Google MCC sẽ cho phép bạn “tạo mới” một tài khoản quảng cáo Google Ads mới trên nền tảng hoặc “liên kết” với các tài khoản quảng cáo đã có sẵn của khách hàng một cách nhanh gọn. Các tài khoản được chứa trong “tài khoản mẹ” – là tài khoản Google MCC được xem là “tài khoản con” – là tài khoản “tạo mới” hoặc tài khoản được “liên kết. Nói tóm lại, tài khoản Google MCC là trung tâm giúp quản lý và tổng hợp các tài khoản quảng cáo Google Ads.
1.1 Tại sao cần có tài khoản Google Ads MCC?
- Giúp bạn quản lý chiến dịch cùng nhiều tài khoản.
- Giúp bạn theo dõi hiệu quả hoạt động.
- Cấp các quyền truy cập và kiểm soát.
- Hợp nhất hóa đơn thanh toán trên các tài khoản.
1.2 Khi nào cần tạo tài khoản
- Bạn là một advertiser hoặc một agency… vẫn còn nhiều nghi ngờ về những tính năng nổi bật của MCC. Google Adwords là công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong mọi chiến lược marketing.
- Khi bạn có quá nhiều tài khoản Ads cần quản lý cùng lúc từ hàng trăm khách hàng yêu cầu. Các advertiser sẽ tìm kiếm một giải pháp giúp rút ngắn thời gian và công sức chính là Google MCC để thực hiện công đoạn này.
- Cách tốt nhất để quản lý công cụ Google AdWords trực tuyến là cần sự trợ giúp của công cụ Google MCC. Đây là một giải pháp giúp quản lý tối ưu và để tập hợp các tài khoản khách hàng. Trong dài hạn, bạn sẽ tổng hợp được tất cả mọi thông tin cần thiết cho một chiến dịch mkt hiệu quả nhất.
- Trên thực tế, các tài khoản trên Google (kể cả MCC) đều kết nối đến từng email. Để rút ngắn được quá trình theo dõi trên từng tài khoản khác biệt. MCC cho phép chuyển đổi, theo dõi hiệu suất tần suất và sửa đổi Ads trên một nơi duy nhất.
2. Tài khoản Google Ads MCC hoạt động như thế nào?
2.1 Quản lý đồng thời nhiều tài khoản Google Adwords
Dễ dàng cập nhật từ nhiều tài khoản Google khác nhau, từ những việc như thay đổi ngân sách hàng ngày cho đến tạm dừng chiến dịch mkt. Có thể sử dụng nhãn để sắp xếp và lọc các tài khoản theo phân loại, tạo quy tắc theo tự động, thiết lập cảnh báo và nhận thông báo qua email theo dõi.
2.2 Theo dõi và thông báo hiệu quả hoạt động
Dễ dàng nhận ra sự so sánh hiệu quả hoạt động và theo dõi các lượt chuyển đổi xảy ra trên nhiều tài khoản. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo và chia sẻ các báo cáo tự động về bất cứ điều gì, từ báo cáo như hiệu quả hoạt động của từ khóa cho đến báo cáo thứ nguyên.
2.3 Cấp quyền truy cập và kiểm soát
Có thể chia sẻ quyền hoặc cấp quyền truy cập với những người cùng quản lý khác một cách dễ dàng. Cấp quyền truy cập mới hay kiểm soát cấp độ truy cập trong từng trường hợp bạn muốn thay đổi vai trò của người nào đó bất kỳ.
2.4 Hợp nhất hóa đơn thanh toán
Kết hợp nhiều hóa đơn của nhiều tài khoản Google Ads thành một hóa đơn hàng tháng. Xem thông tin về quỹ ngân sách và dễ dàng nắm bắt, theo dõi để biết tài khoản nào đang được lập hóa đơn thông qua trang tổng quan của tài khoản dành cho người quản lý.
3. Lợi ích khi sử dụng Google MCC
- Dùng chung 1 thông tin đăng nhập và duy nhất cho tất cả các tài khoản: Thực hiện các thao tác nhanh gọn, đơn giản và dễ dàng vì chỉ cần tạo một tài khoản quản lý là bạn đã có thể gom tất cả các tài khoản về quảng cáo khác về chung dù tài khoản đó bạn không sở hữu.
- So sánh đánh giá được mức độ hiệu quả giữa các tài khoản: Mức độ hiệu quả của mỗi chiến dịch marketing sẽ được đánh giá một cách cụ thể thông qua sự so sánh các chiến dịch được thực hiện cùng lúc với nhau.
- Có cái nhìn tổng quan chiến lược khi xem được toàn bộ thông tin về các tài khoản đang quản lý: Dù bạn đang sở hữu một lượng lớn tài khoản quảng cáo Google Adwords với con số lên tới hàng ngàn thì một MCC vẫn có thể quản lý một cách trơn tru và cho ra số liệu cực kỳ chính xác.
4. MCC phù hợp với đối tượng nào?
Tài khoản MCC sẽ rất hữu ích với các đối tượng:
- Những người cần quản lý nhiều tài khoản quảng cáo cùng một lúc.
- Những công ty lĩnh vực Agency.
5. Cách đăng ký tài khoản Google Adwords MCC
5.1 Đăng ký tài khoản MCC
Bước 1: Để đăng ký MCC bạn cần truy cập vào các đường link sau: https://ads.google.com Sau đó, bạn cần chọn vào nút “Tạo một tài khoản người quản lý” như hình dưới đây:
Bước 2: Sau khi xuất hiện giao diện, bạn cần đăng ký với thông tin doanh nghiệp, bạn tiến hành điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu.
Lưu ý: Bạn nên đặt tên gọi theo một phương pháp để dễ dàng cho việc quản lý các tài khoản quảng cáo Google Ads khác hoặc tài khoản Google MCC (của người khác) một cách khoa học và tiện dụng.
Bấm “Gửi” để hoàn tất việc đăng ký tài khoản Google MCC như hình bên dưới:
Bước 3: Sau khi hoàn tất xong việc điền thông tin xác nhận doanh nghiệp, bạn sẽ thấy giao diện chúc mừng và chọn vào “Khám phá tài khoản của bạn“, đến đây thì việc đăng ký tài khoản Google MCC mới đã hoàn tất.
5.2 Tạo tài khoản con trong MCC
Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ chọn vào “Tài khoản” góc bên tay trái và nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) để tạo một tài khoản quảng cáo mới.
Bước 2: Điền các thông tin vào biểu mẫu
Bước 3: Tiếp theo, chúng ta sẽ điền thông tin về hạng mục thanh toán hoặc bạn có thể bỏ qua để tiến hành đến bước tạo một chiến dịch quảng cáo.
5.3 Liên kết tài khoản Google Ads hiện có với tài khoản MCC
Bước 1: Trong giao diện của quảng cáo, ở góc bên tay trái bạn sẽ chọn “Tài khoản” sau đó chọn biểu tượng dấu cộng (+)
Bước 2: Chọn “Liên kết tài khoản” để hoàn tất.
6. Lưu ý khi sử dụng Google Ads MCC
Ngoài ra, việc tạo thêm các tài khoản quảng cáo trên Google Ads trên hệ thống tài khoản Google MCC sẽ giúp ích cho những bạn mới dễ dàng hơn trong khi quản lý các dự án của mình. Đặc biệt là sự liên kết giữa từ hai tài khoản MCC và tài khoản quảng cáo Google Ads, cũng như việc hủy liên kết, để tránh các trường hợp chúng ta bị một tài khoản MCC lạ liên kết nhầm vào tài khoản của mình.
Thông qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu hơn về khái niệm cơ bản thế nào là tài khoản Google Ads MCC và cách đăng ký tài khoản Google MCC. Đặc biệt là nắm được những ưu điểm vượt trội mà tài khoản Google MCC đem đến cho người dùng chúng ta trong việc vận hành tài khoản quảng cáo Google Ads.