CPE là gì? Cách tính và đo lường hiệu quả của CPE

Quảng cáo Google được đánh giá là chiến dịch hiệu quả nhất, nó giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với khách hàng của mình. Tuy nhiên, ngoài việc quan tâm tới số lượng người xem để đo lường chất lượng chiến dịch thì doanh nghiệp cũng cần phải quan tâm tới CPE. Nhưng CPE là gì? Cách tính và đo lường CPE hiệu quả thì không phải ai cũng biết? Hãy cùng Azseo tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

1. CPE là gì?

Thuật ngữ CPE là gì? vẫn còn xa lạ với rất nhiều người. Đây là viết tắt của cụm từ (Cost Per Engagement), nó là mức chi phí mà nhà quảng cáo sẽ phải trả cho người xem nếu họ có bất cứ tương tác gì với quảng cáo của mình. 

Có thể hiểu tương tác ở đây là tất cả những hành vi tác động lên quảng cáo khi nó đang chạy, không cần phân biệt xem đó là quảng cáo tích cực hay tiêu cực. Tương tác gồm: like, dislike, bày tỏ cảm xúc, bình luận, share, bấm xem page, bấm nút tạm dừng. Thậm chí còn là hành động kéo xuống đọc bình luận của người xem, bày tỏ cảm xúc hoặc report bình luận. 

CPE-la-gi

CPE được sử dụng phổ biến cho các rich media. Thực chất, rich media là dạng cáo quảng được kết hợp bởi nhiều thành tố media như: các công cụ truyền thông, âm thanh, hình ảnh với mục đích tăng tương tác cho người xem. Một số nền tảng rich media phổ biến hiện nay là: Facebook, TikTok, Instagram, Youtube. 

2. Vai trò của CPE trong chiến lược Marketing

CPE đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong Marketing. Giống như CPC, CPE cho người dùng thất được hiệu quả của các chiến dịch Marketing bằng cách thông qua mức độ chú ý từ phía người xem. 

Điểm chung của hai dạng quảng cáo này là nó chỉ tính phí khi người xem nhấp chuột vào. Do đó, nó sẽ hiển thị được có bao nhiêu khách hàng tiềm năng quan tâm tới các sản phẩm, dịch vụ của bạn. CPE còn có công dụng giúp doanh nghiệp xác định, nhắm mục tiêu tới những nhóm đối tượng khách hàng một cách chính xác.

Bạn cần tìm đơn vị quảng cáo Facebook uy tín – Liên hệ với Azseo để được tư vấn và hổ trợ sớm nhất.

CPE-trong-marketing
CPE cho thấy sự quan tâm của khách hàng 

Khi so sánh với CPC thì CPE cho thấy sự quan tâm của khách hàng có độ sâu hơn CPC. Lý do bởi vì người dùng không chỉ xem mà còn có sự tương tác đối với quảng cáo. Tính năng này của CPE giúp bạn có thể lựa chọn được những bài post, bài quảng cáo có lượt tương tác cao, nội dung thu hút người xem.Từ đó giúp bạn đề ra được các chiến lược phù hợp, tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình cho thật hiệu quả. 

3. Cách tính CPE

Khi đã hiểu rõ CPE là gì? Khách hàng cũng cần nắm được công thức tính CPE như sau:

  • CPE = (Số người tương tác x số lượng tương tác) / (số người quảng cáo x 100%)

Nếu các bạn chỉ tính CPE của từng quảng cáo một thì bạn chỉ mới có một nửa thông tin. Ngoài việc tính chi phí CPE cơ bản bạn phải trả thì thông số % ở công thức này sẽ giúp bạn tính được sức ảnh hưởng của quảng cáo dựa trên tổng số người xem. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể so sánh sự chênh lệch về độ tương tác ở các chiến dịch quảng cáo, lựa chọn ra những bài post, content có hiệu quả tốt nhất để đẩy mạnh.

tuong-tac-marketing
Hoạt động tương tác các chiến dịch quảng 

4. Cách đo lường hiệu quả của chỉ số CPE

Nhằm giúp mọi người có được cái nhìn bao quát hơn về các chiến dịch quảng cáo của mình, sau khi đã tính xong CPE, việc cần làm chính là đo lường hiệu quả của nó. Đo lường hiệu quả chỉ số CPE còn được gọi là Reach. Công thức tính như sau:

Reach = Organic search + Paid reach + Viral Reach

Trong đó

  • Organic Search: được hiểu là tổng số người xem bài bạn đã đăng trên Newsfeed một cách ngẫu nhiên. Số lượng người tiếp cận gồm có người thấy bài post, người like và follow.
  • Paid reach: nó là tổng số lượng người đã thấy, xem quảng cáo mà bạn đã trả phí khi nó xuất hiện trên Newsfeed của họ.
  • Viral reach: đây là ký hiệu cho tổng số người đã nhìn thấy, xem các bài quảng cáo của bạn thông qua một số hành động tương tác của từ những người ở trong danh sách bạn bè của họ. Những tương tác này bao gồm like, bình luận và share.
do-luong-cpe

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp rắc rối trong việc tìm kiếm giải pháp cho chiến dịch quảng cáo CPE thì hãy liên hệ ngay với Azseo để được chúng tôi tư vấn, đưa ra các giải pháp thiết thực. Azseo có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực Marketing sẽ đưa ra cho doanh nghiệp các chiến lược Marketing hiệu quả nhất.

Bài viết trên của Azseo đã giải thích cho mọi người hiểu được CPE là gì? Ngoài ra, chúng tôi cũng đã cung cấp các thông tin thiết yếu giúp người dùng nắm rõ hơn về CPE trong lĩnh vực Marketing, cách đo lường độ hiệu quả của nó. Hi vọng khách hàng có được các thông tin hữu ích để áp dụng vào công việc của mình.