Cách tận dụng thương hiệu để tăng hiệu quả quảng cáo

Trong thế giới của digital marketing, có nhiều yếu tố khác nhau quyết định sự thành công của bạn. Nhiều nhà quảng cáo dành nhiều sự quan tâm lớn về các quảng cáo riêng lẻ và kết quả chúng mang lại. Tuy nhiên, về vấn đề thương hiệu trong quảng cáo, nó lại không nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy. Và đây chính là chủ đề của bài viết này! 

Để thu hút nhiều traffic hay leads buộc nhà làm quảng cáo phải có 1 nhận thức rõ ràng về thương hiệu của doanh nghiệp, bỏ qua điều này gây ra sự lãng phí khá lớn. Vậy nên trong bài viết dưới đây AZSEO sẽ dựa vào tác phẩm của tác giả Brett McHale, founder của Empiric Marketing, để giúp bạn hiểu tại sao cần quan tâm hơn tới việc sử dụng thương hiệu trong quảng cáo và Cách tận dụng thương hiệu để tăng hiệu quả quảng cáo.

Bạn cần tìm đơn vị quảng cáo Google uy tín, chất lượng – Liên hệ ngay Azseo để nhận tư vấn.

Làm thế nào để tận dụng thương hiệu để làm tăng hiệu quả quảng cáo?

Hậu quả của việc quảng cáo không có thương hiệu

Mọi người đa phần chỉ tập trung vào việc tạo ra các kết quả có giá trị khi sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí. Việc này chỉ thúc đẩy các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp hy sinh tính nhất quán của thương hiệu để đổi lại việc sớm tạo ra các kết quả quảng cáo. Tuy nhiên, suy nghĩ này có thể gây ra các vấn đề về sau. Tỷ lệ người dùng quay trở lại lần nữa khá thấp, khách hàng có nhiều khả năng sẽ chuyển sang một giải pháp khác hay có xu hướng quá phụ thuộc vào quảng cáo là một số hậu quả nhãn tiền cho việc làm này.

Về lâu về dài, bạn sẽ bỏ lỡ các cơ hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua quảng cáo, từ đó bỏ lỡ cơ hội quan trọng để tăng trưởng doanh thu. Cuối cùng, Internet là một nơi tồn tại vô số các thể loại và nội dung từ một click-bait. Những thủ thuật này được lạm dụng để tạo ra các kết quả quảng cáo ngay và luôn. Nhưng nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp theo cách bền vững thông qua quảng cáo, thì kết quả thôi là chưa đủ, các thông điệp về thương hiệu cũng cần được truyền tải đồng thời tới khách hàng một cách hiệu quả và hợp lý.

Lợi ích của việc đồng nhất thương hiệu và quảng cáo

Sự nhận diện thương hiệu là điều cực kỳ quan trọng và cần phải có trong mọi bước đi của quá trình triển khai làm quảng cáo. Nếu những người mà bạn đang muốn marketing tới không quen thuộc với thương hiệu của bạn, thì quảng cáo, trang đích của doanh nghiệp sẽ luôn cần nói đến các thông tin như giá trị thương hiệu cốt lõi ngoài các thông tin cơ bản về sản phẩm và dịch vụ.

Nhưng khi sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn ngày càng tăng, thì việc chèn các thông điệp cốt lõi trên quảng cáo cũng dần trở nên ít quan trọng hơn. Đối với những thương hiệu xây dựng được lòng tin với người dùng, kết hợp với mức độ nhận diện thương hiệu, đây sẽ là biện pháp giúp khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp.

Đồng nhất thương hiệu và quảng cáo với các doanh nghiệp nhỏ

Thực tế cho thấy với nhiều ngành khác, khi các doanh nghiệp đều đang cạnh tranh khốc liệt để giành được sự chú ý trên nền tảng digital. Trong những trường hợp này, một thương hiệu mạnh sẽ giúp bạn trở nên khác biệt, vượt lên các thương hiệu mà chỉ tập trung vào các yếu tố kỹ thuật hoặc tính năng nổi bật. Lấy ví dụ về công ty công nghệ Drift có trụ sở tại Boston. Nền tảng của Drift cho phép các công ty này thực hiện nhiều hoạt động liên quan đến bán hàng và marketing khác nhau, với cả  2 sản phẩm là Conversation Sale và Conversation Marketing. Cả 2 đều mang những giá trị thương hiệu rất riêng biệt. 

thong-diep-chung
Thông điệp chung của nhà Drift

Sản phẩm trước đây chủ yếu tập trung vào khía cạnh “Conversation marketing” của chatbot nhưng bây giờ bạn có thể nhận thấy việc sử dụng lặp lại các từ “Revenue – doanh thu” và “ Acceleration – tăng tốc”.

Accelerate

Các từ “Accelerate” và “Revenue” liên tục được lặp lại để giúp khách hàng nhớ tới thương hiệu Drift theo cách doanh nghiệp này mong muốn

Điều này thể hiện việc Drift đang nỗ lực đổi mới thương hiệu theo một nghĩa truyền đạt rằng các sản phẩm của họ có nhiều thứ hơn để cung cấp cho thị trường. Nó có vẻ không phải là một thay đổi lớn nhưng thông điệp này được truyền tải khắp trên trang web của họ. Nền tảng cho hoạt động kinh doanh của họ vẫn chính là marketing qua các cuộc hội thoại. Vấn đề là câu chuyện thương hiệu của họ bao gồm tất cả các khía cạnh sản phẩm có và được sử dụng sự lặp lại trên toàn bộ các sàn kỹ thuật số (website, app, social…).

Cách các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng thương hiệu để cải thiện thành công của quảng cáo

+ Duy trì sự nhất quán

Khi hỏi khách hàng về thương hiệu, điểm quan trọng nhất mà tác giả luôn hướng về lúc này là “tính nhất quán của thương hiệu”. Điều này có nghĩa là bạn phải đảm bảo rằng các trang đích và quảng cáo của bạn đang sử dụng cùng chung một ngôn ngữ, thiết kế trang web. Đây có vẻ không phải là một khía cạnh khá quan trọng nhưng vẫn có khả năng làm khách hàng sẽ nghiên cứu doanh nghiệp của bạn trước hoặc sau khi họ chuyển đổi trên các quảng cáo mà bạn nhắm tới họ.

+ Thể hiện mục tiêu của quảng cáo thông qua tiếng nói của thương hiệu

Thiết lập một thương hiệu có tính nhất quán và đầy sức thuyết phục trên trang web của bạn sẽ giúp việc kết hợp những khía cạnh này vào quảng cáo của bạn dễ dàng hơn nhiều lần. Tập trung vào kết quả quảng cáo đa phần là mối quan tâm đầu tiên của bạn, nhưng việc củng cố bản sắc doanh nghiệp của bạn nên là điều quan trọng thứ hai. Một cách khác để có thể ‘1 mũi tên trúng 2 đích” là triển khai quảng cáo của bạn thông qua tiếng nói của thương hiệu của bạn.

thong-diep-cot-loi
Phân tích Thông điệp cốt lõi và Thông điệp chức năng của quảng cáo

+ Sử dụng thiết kế trang đích nhất quán

Bạn có thể thấy các trang web và trang đích cứ liên tục lặp lại các thông điệp về thương hiệu. Thông điệp này có thể được thấy trên khắp các tài sản kỹ thuật số của công ty, củng cố vị trí của doanh nghiệp như là giải pháp “all-in-1” cho các nhãn hàng. Trên thị trường có vô số các POS cho các doanh nghiệp khắp các lĩnh vực, nhưng vẫn nên tập trung vào các nhãn hàng của mình.

+ Chú ý đến các yếu tố thương hiệu khi quảng cáo

Màu sắc nổi bật

Tất cả các bước trong quá trình xây dựng thương hiệu cần có tính nhất quán và tuân theo vòng lặp. Màu sắc có ảnh hưởng đặc biệt tới thương hiệu, do đó rất nhiều công ty thường sẽ đổi thương hiệu bằng cách sử dụng các màu sắc và biểu tượng khác nhau nếu sự kết hợp trước đó của họ nhận về đánh giá hoặc chỉ trích gắn với các scandal tiêu cực.

Ngôn ngữ hấp dẫn

Slogan sẽ có tác dụng mạnh mẽ trong việc truyền tải và định vị thương hiệu của bạn và bạn luôn có thể tự xây dựng chúng bằng các nội dung phụ trợ để không cảm thấy mình phải nhồi nhét quá nhiều vào một câu cơ bản.

Vòng lặp

Chìa khóa để tạo ra một sự nhận diện thương hiệu là củng cố một bản sắc thông qua sự lặp lại và nhất quán của thương hiệu. Như tôi đã đề cập, càng nhiều lần khách hàng tiếp xúc với thông điệp, cách phối màu, logo…của công ty, nó càng trở nên quen thuộc và đáng nhớ hơn.

Đây cũng chính là chủ đề mà AZSEO muốn truyền tải và đang thực hiện. Vì AZSEO hiểu tầm quan trọng và vai trò của việc xây dựng thương hiệu cũng như tác động lâu dài của nó tới việc tăng trưởng doanh thu trong tương lai. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một dịch vụ quảng cáo Google Ads, mong muốn đáp ứng được các tiêu chí trên, AZSEO  là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.