Quý bạn đọc đã thiết lập cho google của mình một chiến dịch quảng cáo Google AdWords chưa? Việc mà quý bạn đọc cần phải làm tiếp theo đó là đo lường, cân đo đong đếm những chỉ số và thông số của quảng cáo. Để mà tối ưu quảng cáo trên Google AdWords thì quý bạn đọc cần phải xác định một cách rõ ràng những chuyển đổi nào là cần thiết và tốt nhất cho doanh nghiệp của mình để nâng cao hiệu quả của chiến dịch. Sau đây, hãy cùng với AZSEO hướng dẫn top những cách tối ưu quảng cáo Google AdWords.
Nội Dung Bài Viết
1. Điều chỉnh giá thầu
Để tối ưu quảng cáo Google AdWords thì một trong những cách thường dùng nhất đó là điều chỉnh giá thầu. Điều chỉnh giá thầu tăng lên là một cách để góp phần giúp cho doanh nghiệp lên top quảng cáo tìm kiếm Google AdWords.
Hiện tại thì quảng cáo Google AdWords đang có 2 loại giá thầu gồm: giá thầu CPC nâng cao và giá thầu CPC thủ công. Phương pháp để có thể đặt giá thầu CPC thủ công đó là đặt chi phí trong mỗi nhấp chuột tối đa dành riêng cho quảng cáo của mình. Điểm khác biệt đối với chiến lược giá thầu tự động đó là sẽ đặt tiền của giá thầu. Đặt chi phí trong mỗi lần nhấp chuột nếu như quá cao sẽ gây ra tình trạng lãng phí nhưng mà nếu như để chi phí quá thấp thì không thể quảng cáo được.
2. Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả
Quan sát vào bức hình phía dưới đây thì quý bạn đọc sẽ thấy được một cách rõ ràng sự chênh lệch cực kì cao giữa chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra cho việc chạy quảng cáo với giá trị mà việc chạy quảng cáo mang lại. Khi quan sát và đo lường chuyển đổi, nếu như quý bạn đọc nhận thấy được các từ khóa không đảm bảo được chất lượng trong khi chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra cao nhưng hiệu quả mang lại không như mong đợi thì quý bạn đọc cần phải nhanh chóng tắt ngay những chiến dịch để không lãng phí tiền.
3. Phân bổ lại ngân sách
Không phải mỗi mình quý bạn đọc chỉ chạy duy nhất một chiến dịch quảng cáo. Quý bạn đọc cũng có thể có rất nhiều chiến dịch cần phải chạy, phân bố thời gian khác nhau và ngay cả khác về đối tượng. Để có thể quản lý hợp lí được dòng tiền thì quý bạn đọc cần phân chia lại và quản lý ngân sách hợp lý cho mỗi chiến dịch. Sau một khoảng thời gian nhất định chạy quảng cáo thì quý bạn đọc cần phải chia ngân sách sao cho phù hợp, để có thể đạt được mục tiêu ban đầu.
Bạn có biết: Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo
4. Xử lý Truy vấn tìm kiếm (thêm hoặc phủ định)
Mục đích để dùng báo cáo- Truy vấn tìm kiếm đó là để có thẻ xem được tất cả các truy vấn tìm kiếm trên tình hình thực tế đã dẫn đến những hiển thị quảng cáo của bạn. Việc hiểu rõ chính xác vấn đề như :cách để người dùng có thể tìm kiếm các loại sản phẩm hoặc là dịch vụ sẽ mang lại cho quý bạn đọc những cơ hội để điều chỉnh danh sách từ khóa Google AdWords, tiếp cận đối tượng một cách rộng rãi hơn và hiển thị quảng cáo một cách hiệu quả hơn.
5. Lập lịch quảng cáo theo khung giờ
Khi mà quý bạn đọc bắt đầu chạy quảng cáo Google AdWords thì nên để quảng cáo chạy 24 giờ mỗi ngày. Sau đó một vài ngày hoặc là thậm chí 1 tuần thì quý bạn đọc hãy nhìn vào kết quả mà hệ thống đo lường để biết được khung giờ nào có thể chuyển đổi nhiều thì thu nhập sẽ tăng lên. Còn nếu như khung giờ không có chuyển đổi thì quý bạn đọc nên tắt để tiết kiệm tiền.
6. Thiết lập ưu tiên thiết bị
Theo dõi thường xuyên quá trình chạy quảng cáo Google AdWords rất là quan trọng, khi quan sát những số liệu được báo cáo kết quả chạy từng ngày thì quý bạn đọc sẽ biết được khách hàng đang truy cập nhiều ở dạng thiết bị nào? Ví dụ như sản phẩm của quý bạn đọc đó là kem dưỡng da dành cho phái đẹp ở độ tuổi từ 18 đến 23 tuổi. Đây là đối tượng nhóm khách hàng thường tìm kiếm sản phẩm kem dưỡng da trên điện thoại di động. Vì vậy, quý bạn đọc cần phải thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google AdWords trên thiết bị điện thoại để tiếp cận khách hàng.
7. Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý
Trong quá trình cài đặt chiến dịch, quý bạn đọc có thể điều chỉnh nhắm tới mục tiêu theo vị trí địa lý. Hơn nữa, cũng có thể điều chỉnh quảng cáo Google AdWords của mình sao cho liên quan đến nhóm đối tượng người dùng tại khu vực gần những khu như là: khu vực của doanh nghiệp. Nếu như chia theo vị trí địa lý thì khu vực nào có sự chuyển đổi tốt và chất lượng sẽ dẫn đến việc ngân sách tăng lên theo khu vực ấy và giảm ngân sách ở những khu vực khác.
8. Tắt/ Thay mẫu quảng cáo
Quý bạn đọc nên chạy nhiều mẫu quảng cáo Google AdWords cùng với đó là tập trung theo dõi và đo lường. Nếu như CTR – Tỷ lệ nhấp chuột cao thì nên để lại. Còn nếu như CTR thấp thì quý bạn đọc nên tắt hoặc là chỉnh sửa thông điệp.
Trên đây là những cách tối ưu quảng cáo Google AdWords mà AZSEO gợi ý đến quý bạn đọc để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo.Việc làm này khá là quan trọng nhưng cũng không kém phần khó khăn và phức tạp. Quý bạn đọc cần phải biết cách phân tích dữ liệu số và bảng biểu, đồng thời áp dụng những mẹo được cung cấp ở trên để tìm ra cách tối ưu nhất cải thiện chiến dịch.