Content Manager là gì? “Chìa khóa” để trở thành một người quản lý nội dung giỏi

Content Manager luôn là đích đến lớn của những người làm content. Đây là một vị trí cao trong công việc, điều hành và phân phối các tasklist cho nhân viên. Tuy nhiên, để có thể thăng tiến lên được vị trí này, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để trau dồi kinh nghiệm và khả năng. Vậy Content Manager là gì? Tại sao nó lại được nhiều người biết đến? Bài viết dưới đây Azseo sẽ giúp bạn đi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Content Manager là gì?

Content manager hay còn được biết đến là người giám sát, quản lý nội dung trên trang web, blog, page,….Công việc của họ chủ yếu là kiểm tra, quản lý web nghiêm ngặt về mặt hình thức, nội dung bài viết khi được đăng tải và gửi đến người đọc.

Content manager là gì?

Công việc này đòi hỏi sự chuyên nghiệp, tư duy và sáng tạo đổi mới không ngừng. Chỉ những ai đã từng làm content trong thời gian dài, tiếp thu vốn kiến thức lớn thì mới có thể đảm nhận được chức vụ quan trọng này.

Công việc của 1 Content manager

Content Manager là gì? Công việc hàng ngày của Content Manager như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn thông qua nội dung sau: 

Phát triển chiến lược nội dung

Content Manager là người quản lý các thông tin, nội dung trên nhiều nền tảng xã hội khác nhau. Họ buộc phải tìm hiểu mục tiêu, khách hàng, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh,.. để từ đây đưa ra các chiến lược nội dung phù hợp trong từng giai đoạn phát triển.

Công việc chính của content manager 

Xây dựng lịch biên tập

Với cương vị là một Content Manager chuyên nghiệp, bạn cần kiểm tra và rà soát nội dung kỹ lưỡng. Với khối lượng công việc lớn hằng ngày, các Content Manager thường xây dựng cho mình những lịch biên tập phù hợp giúp đảm bảo tiến độ dự án được giao.

Đảm bảo chất lượng nội dung

Nội dung là yếu tố cần và đủ trong content. Nội dung đầy đủ, hay và hấp dẫn mới thu hút được người đọc. Mỗi người quản lý nội dung cần phát triển trang web theo bản sắc thương hiệu riêng, đề ra các nội dung thú hút giúp tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp.

Quản lý nhóm sáng tạo nội dung

Một người quản lý thường sẽ có trách nhiệm phân chia công việc phù hợp theo từng thế mạnh của thành viên. Để công việc được hoàn thiện theo đúng tiến trình, mỗi một thành viên đều phải chăm chỉ và thật sự chú tâm vào công việc.

Việc phân chia khối lượng công việc theo từng thế mạnh của nhân viên sẽ giúp cho dự án được đảm bảo tiến độ. Các thành viên đều sẽ dễ dàng phát huy được những điểm mạnh vốn có của bản thân.

Xác định xu hướng phát triển nội dung mới

Một trong 5 công việc thường ngày của Content Manager là gì? Đó chính là xác định những xu hướng mới trên thị trường. Content không những phải mới lạ mà còn phải hợp xu hướng nhằm mang đến nhiều giá trị kinh tế cho doanh nghiệp.

Xác định xu hướng phát triển mới

Kỹ năng cần có để trở thành 1 content manager là gì?

Để trở thành một người quản lý content, các kỹ năng cần có ở Content Manager là gì? Chúng ta hãy cùng nhau đón đọc thông tin dưới đây để có câu trả lời nhé!

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo được ví như nghệ thuật và là yếu tố cần thiết trong môi trường công sở. Content Manager không chỉ quản lý dự án mà còn chịu trách nhiệm bảo vệ và đảm nhận các sự cố liên quan đến công việc khi gặp khó khăn.

Phân tích thị trường

Đối với một Content Manager thực thụ thì khả năng phân tích thị trường là một yếu tố không thể thiếu. Bạn có thể dễ dàng nắm bắt hành vi của người dùng, xu hướng thịnh hành hiện nay,… thông qua phân tích thị trường. Tất cả những dữ liệu và thông tin này sẽ giúp ích trong việc đề ra các chiến dịch nội dung hiệu quả.

Kỹ năng viết và đọc chuyên sâu

Kỹ năng viết và đọc hiểu ở Content Manager là gì? Đây là kỹ năng quan trọng và cần thiết trong công việc content đặc biệt là ở vị trí quản lý. Bạn không những phải biết tiếng việt mà còn cần phải biết đọc hiểu tiếng anh thông thường. Từ đây việc quản lý và triển khai nội dung sẽ được diễn ra dễ dàng hơn.

ky-nang-can-co
Các kỹ năng cần có của một content manager

Chấp nhận rủi ro và mạo hiểm

Content Manager đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới thường xuyên. Chính vì vậy mà người làm content thường rất mạo hiểm. Họ tìm kiếm những cái mới, phân tích chúng và tạo nên nhiều điều độc lạ.

Bắt kịp xu hướng

Marketing đang là một ngành nghề hot và thu hút nhân lực. Đặc biệt là content, những ý tưởng, trending,… được bắt nguồn từ câu chữ. Một Content Manager biết bắt kịp xu hướng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển tốt.

Kỹ năng lắng nghe

Một trong những kỹ năng cần thiết cần có ở một Content Manager là gì? Một người quản lý biết lắng nghe, thấu hiểu ý kiến của nhân viên sẽ giúp tạo nên nhiều ý tưởng nội dung mới. Từ đây họ có thể hiểu hơn về tính cách và các mặt lợi của nhân viên, giúp cho quá trình làm việc nhóm được diễn ra suôn sẻ.

Cơ hội việc làm của vị trí Content Manager là gì?

Để đi lên được vị trí Content Manager, bạn cần bắt đầu từ vị trí thấp, từ Content writer đi lên. Tính đến thời điểm hiện tại, cơ hội nghề nghiệp cho vị trí này vẫn đang ngừng tăng cao và không có dấu hiệu suy giảm.

Theo như nghiên cứu cho thấy có đến 70% các Marketers B2B sẽ được tăng lên đáng kể trong năm 2023. Bên cạnh đó, có đến hơn 80% công ty lớn thuê Content Manager để làm việc cho mình nhằm đảm bảo tiến trình và chất lượng hoạt động.

Cơ hội phát triển trong nghề

Mức lương của Content Manager

Content manager thường đảm nhận một khối lượng công việc lớn. Với bề dày kiến thức và kinh nghiệm, mức lương mà một Content Manager nhận được tương đối lớn. Thông thường, Content Manager sẽ có mức lương dao động trong khoảng từ 35.000.000 – 50.000.000 đồng/tháng.

Như vậy bài viết trên đã giúp chúng ta đi tìm hiểu rõ về các nội dung liên quan đến Content Manager là gì? Để có thể trở thành một Content Manager tài năng thì việc tích lũy kiến thức và rèn luyện kỹ năng là điều không thể thiếu. Hy vọng rằng những nội dung trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức liên quan đến Content Manager.