DOOH là gì? Tất tần tật về quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là một chiến dịch quảng cáo mới, dự đoán sẽ bùng nổ trong những năm tới. Hiện nay, tổng số các chiến dịch quảng cáo DOOH đang không ngừng tăng cao và sẽ tiếp tục phát triển mạnh. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều khách hàng không thể hiểu được DOOH là gì? cũng như các thông tin liên quan đến thuật ngữ DOOH. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm hiểu rõ hơn về các nội dung này.

1 DOOH là gì?

DOOH là gì? DOOH còn được hiểu là một hình thức quảng cáo ngoài trời, nơi mà người xem có thể dễ dàng trải nghiệm và nhận diện các thương hiệu. Những mẫu quảng cáo này thường xuất hiện ở các địa điểm công cộng, trung tâm thương mại,…

Bạn cần tìm đơn vị triển khai dịch vụ quảng cáo Facebook giá rẻ – Liên hệ ngay Azseo để được tư vấn.

DOOH là gì?

DOOH được xem như một bước cải tiến mới trong loại hình quảng cáo hiện nay. Đó là sự kết hợp giữa yếu tố ngoại tuyến và kỹ thuật số tạo nên những hình ảnh bắt mắt và lôi cuốn người nhìn.

2 Những con số biết nói về DOOH

DOOH đang dần được nhiều người dùng biết đến. Hình thức quảng cáo kiểu mới này đã dần nhận được nhiều đánh giá tích cực. Theo như một khảo sát vào năm 2015 đến từ Nielsen có đến 75% người dùng nhớ về hình thức quảng cáo DOOH thay cho các hình thức truyền thống khác.

Bên cạnh đó, có hơn 82% người trong số đó cảm thấy thích thú với hình thức quảng cáo mới này. Họ dường như được thư giãn, trải nghiệm thông qua các màn ảnh thu hút và độc đáo.

3 Ưu điểm của kênh quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

DOOH là gì? Đây là hình thức quảng cáo kiểu mới, nó mang đến cho doanh nghiệp nhiều tiện ích, giúp khách hàng nhận diện thương hiệu dễ dàng. Dưới đây là một số các ưu điểm nổi bật mà loại hình quảng cáo này mang đến.

  • Tăng khả năng phát sóng: Khác với các loại hình quảng cáo truyền thống khác, DOOH cho phép các nhãn hàng xuất hiện trên màn hình với tần suất nhiều, luân phiên nhau.
  • Đem đến nhiều hình ảnh sinh động, thú vị: Với các mẫu hình quảng cáo ngoài trời bắt mắt, người nhìn như được chiêm ngưỡng các hình ảnh sinh động và rất chân thực. Bên cạnh đó, DOOH còn mang đến những thước phim quảng cáo ngắn giúp ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.
  • Giảm chi phí in ấn, lắp đặt: Trái với các hình thức quảng cáo truyền thống, DOOH sẽ không cần tốn chi phí thuê nhân sự, lắp đặt banner, in ấn,… Tuy khoản tiền đầu tư cho quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời lớn nhưng nếu tính lâu dài thì đây là sự đầu tư thông minh, phù hợp.
Ưu điểm của quảng cáo DOOH

4 Các loại hình quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số

Các loại hình quảng cáo trong DOOH bao gồm những gì? Nội dung dưới đây sẽ giúp chúng ta đi tìm hiểu rõ hơn về những thắc mắc này.

4.1 Màn hình LED quảng cáo

DOOH là gì? Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời giúp người nhìn dễ dàng nhận diện thương hiệu. Mẫu quảng cáo thông qua màn hình LED cũng là một hình thức của quảng cáo DOOH. Bạn có thể bắt gặp ba loại quảng cáo màn hình LED hiện nay như:

  • Màn hình LED ngoài trời.
  • Màn hình LED trong nhà.
  • Màn hình LED di động.
Màn hình quảng cáo bắt mắt

4.2 Màn hình Frame, LCD quảng cáo

Màn hình Frame, LCD quảng cáo được xem là kiểu màn hình kỹ thuật số được thể hiện dưới dạng tinh thể lỏng. Mẫu quảng cáo này có cường độ ánh sáng lớn, tạo nên nhiều màu sắc sặc sỡ và thu hút người xem.

4.3 Màn hình ghép quảng cáo

Cũng như màn hình LED, màn hình ghép quảng cáo có kích thước khá lớn. Chúng được ghép lại từ nhiều màn hình LCD. Từ đây mang đến một không gian truyền tải rộng lớn, bao quát người dùng.

4.4 Màn hình quảng cáo cảm ứng

Màn hình quảng cáo cảm ứng đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới. Đây được xem là bước cải tiến mới trong các chiến dịch quảng cáo hiện nay. Người dùng có thể chạm và lướt nhẹ trên màn hình và nhận nhiều món quà hấp dẫn từ minigame.

4.5 Màn hình quảng cáo 3D

Màn hình quảng cáo 3D thường đòi hỏi sự sáng tạo, tỉ mỉ và mang đến những sức hút mạnh cho người dùng. Với sự hào nhoáng và độc lạ dòng mẫu mã, khách hàng sẽ không thể rời mắt khỏi những chuyển động 3D này.

4.6 Quảng cáo LED Building

Một trong những loại hình quảng cáo DOOH không thể không nhắc đến là kiểu quảng cáo màn hình LED. Mẫu quảng cáo sử dụng các hiệu ứng đèn LED lung linh gắn xung quanh các tòa cao ốc lớn nhằm truyền tải các thông điệp đến người dùng một cách nhanh chóng.

Quảng cáo led building

5 Báo giá quảng cáo ngoài trời

Bảng báo giá quảng cáo ngoài trời sẽ có nhiều chênh lệch dựa vào kích thước, vị trí, tần suất xuất hiện của nó. Bên cạnh đó, cách tính bảng giá quảng cáo ngoài trời cũng khá đơn giản, bạn có thể áp dụng theo công thức sau:

  • Báo giá = đơn giá vị trí x số lượng x thời gian x tần suất phát.

6 Những chiến dịch quảng cáo DOOH hấp dẫn nhất

Chiến dịch quảng cáo thu hút trong DOOH là gì? Gần đây, nhiều nhãn hàng lớn đã cùng đồng hành trong chiến dịch quảng cáo DOOH. Một hình thức quảng cáo kiểu mới giúp các nhãn hàng dễ dàng tiếp cận người dùng trong thời gian ngắn. Dưới đây  là một số các chiến dịch DOOH hấp dẫn, được đánh giá cao:

  • “Chiếc bảng cảm xúc” của coca cola gây nên sức hút mạnh mẽ cho người dùng.
  • Thuốc dạ dày Kremil với màn xuất hiện đặc biệt trên màn hình LED tại ngã 7 Ô Chợ Dừa (Hà Nội).
  • Trịnh Thăng Bình quảng bá MV mới ra mắt trên màn hình LED tại A&B Saigon Tower.

Trên đây chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu các khái niệm liên quan đến DOOH là gì? Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời, với các chiến dịch thu hút mẫu quảng cáo luôn tạo được nhiều dấu ấn trong lòng khách hàng. Hy vọng thông qua những nội dung chia sẻ trên bạn sẽ có thêm nhiều thông tin về mẫu quảng cáo DOOH cũng như nhận thấy được tầm quan trọng của nó trong marketing.