Tháng 5 này, Google đã làm náo động tại sự kiện Google Marketing Live hàng năm và cho ra mắt hàng tá các tính năng và công cụ mới dự kiến sẽ là trợ giúp các advertiser trong quá trình tìm kiếm khách hàng online. Nổi bật nhất là hình thức quảng cáo mới mang tên Google Discovery Ads. Được thiết kế để giúp các advertiser trong việc giới thiệu sản phẩm đến với nhiều khách hàng tiềm năng trên Google và cả các đối tác phổ biến nhất.
Nội Dung Bài Viết
Google Discovery Ads là gì?
Hình thức quảng cáo Google mới là một cách thức dễ dàng để giới thiệu sản phẩm của bạn với những khách hàng có tiềm năng nhất. Các chiến dịch Discovery thực hiện cam kết mang lại hiệu quả việc thử nghiệm ad, nhắm tới khách hàng mục tiêu. Discovery còn có thể tối ưu hoá chiến dịch bằng machine learning để lên kế hoạch quảng cáo cho bạn trên khắp các nền tảng Youtube, Gmail, và Discovery feed – tất cả chỉ gói gọn trong 1 chiến dịch.
Các advertiser vẫn sẽ tự theo dõi và quản lý budget hàng ngày của họ, nhóm khán giả mục tiêu, và hướng dẫn Google tạo ra mẫu quảng cáo nhắm vào chỉ tiêu chuyển đổi để tối ưu hoá trên khắp mạng lưới.
Các format của Google Discovery ads
Standard Discovery ads
- URL cuối: Sau khi click vào ad của bạn, đây sẽ là đường dẫn đến quảng cáo đó. Nên đặt URL cuối của bạn về page mà sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về sản phẩm cụ thể bạn muốn quảng cáo.
- Hình ảnh: Mục đích chính của Discovery ad là truyền cảm hứng và khiến khán giả của bạn dừng lại và click ngay vào nội dung của bạn. Bạn thực sự cần phải dám chơi lớn và chịu chi.
- Tiêu đề: Mỗi tiêu đề của bạn sẽ được để làm dòng đầu tiên và sẽ được in đậm. Bạn có thể cung cấp tới 5 tiêu đề, lưu ý mỗi tiêu đề tối đa 40 ký tự.
- Mô tả: Bạn có thể cung cấp tối đa 5 mô tả, mỗi mô tả 90 ký tự, để bạn truyền tải những thông điệp hấp dẫn hơn về quảng cáo của mình.
- Call to Action (không bắt buộc): Bạn sẽ có vài lựa chọn với các nút call to action (như “Mua ngay” hay “Nhận giá”) để đính kèm với ad của bạn.
Discovery Carousel ads (Quảng cáo xoay vòng)
Dạng quảng cáo xoay vòng này tương tự với Standard Discovery ad nhưng cho phép người dùng có thể lướt và xem tất cả các hình ảnh bạn cung cấp dưới dạng xoay vòng. Các advertiser có thể upload từ 2-10 hình ảnh để sử dụng làm các thẻ xoay vòng, và Google sẽ hiển thị chúng theo thứ tự bạn đăng tải.
Targeting cho Google Discovery ads
- Remarketing (tiếp thị lại): cho phép bạn hiển thị quảng cáo đến những người đã từng là khách hàng hoặc truy cập website.
- Nhân khẩu học chi tiết: cho phép bạn đặt target dựa trên: độ tuổi, giới tính, trạng thái hôn nhân, trình độ học vấn…
- Đối tượng trong thị trường: hướng tới những người dùng đã và đang bắt đầu truy vấn, tìm hiểu, và đang cân nhắc mua.
- Sự kiện quan trọng: cho phép bạn đặt target với những người đang chuẩn bị trải qua một mốc quan trọng trong cuộc đời, như khởi nghiệp, thay đổi công việc, tốt nghiệp, cưới, hoặc mua nhà…
- Có hứng thú và quan tâm: target với người dùng dựa trên các chủ đề và mối quan tâm của họ.
Ngân sách và giá thầu Google Discovery ads
- CPA chỉ tiêu: Google sẽ cố gắng nâng cao chuyển đổi với một mức giá nhất định cho mỗi lần doanh nghiệp chuyển đổi. Bạn nên sử dụng chiến thuật này nếu bạn có ngân sách gấp ít nhất 10 lần với CPA chỉ tiêu.
- Chuyển đổi tối đa: Google sẽ cố giúp tối ưu chuyển đổi với CPA thấp nhất có thể. Chiến thuật này thích hợp nhất cho các advertiser với ngân sách nhỏ hoặc không mong có được thậm chí 10 chuyển đổi trên mỗi ngày.
Làm thế nào để tạo một chiến dịch Discovery trên Google Ads?
- Tạo một chiến dịch mới bằng cách nhấn vào biểu tượng “+” màu xanh.
- Khi đã đặt ra mục đích cho chiến dịch của bạn, chọn “Sales”, “Leads”, hoặc “Website Traffic”. Hoặc bạn có thể tạo một chiến dịch mới khi chưa xác định mục đích.
- Chọn kiểu chiến dịch “Discovery”.
- Đặt tên cho chiến dịch mới của bạn. Đừng quên chọn ngôn ngữ và khu vực chạy quảng cáo.
- Đặt ngân sách mỗi ngày và chiến thuật đặt thầu mà bạn muốn Google sẽ áp dụng để tối ưu hoá chiến dịch của mình.
- Kiểm tra lại phần cài đặt nếu bạn muốn thêm:
- Chiến dịch của bạn cần có ngày bắt đầu và kết thúc.
- Chiến dịch chỉ chạy trong khung giờ hoặc các ngày cụ thể trong tuần theo nhu cầu của bạn.
- Chiến dịch của bạn chỉ tối ưu cho những thao tác chuyển đổi cụ thể.
- Thiết lập nhóm quảng cáo đầu tiên và nhóm cả khán giả mục tiêu. Đăng tải quảng cáo Discovery của bạn và hoàn thành.
Nếu như vẫn đang phân vân không biết liệu Google Discovery Ads có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không? Hãy đăng ký tư vấn với AZSEO ngay hôm nay để được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ nhé.