Chạy quảng cáo Google Adword có hiệu quả không?

Bạn có đang băn khoăn về mức hiệu quả giữa các kênh quảng cáo, hay đối với một kênh quảng cáo thì hình thức nào sẽ hiệu quả hơn. Đây là vấn đề, cũng là thắc mắc hết sức phổ biến đối với nhà làm quảng cáo, cửa hàng, doanh nghiệp bất kỳ. Đặc biệt khi bạn là người mới, bạn sẽ cần câu trả lời chính xác về “Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không ?”. 

chay-quang-cao-google-co-hieu-qua-khong
Chạy quảng cáo Google Adwords

1. Google Ads(Google Adwords) là gì?

Trước khi tìm hiểu câu trả lời về mức hiệu quả quảng cáo adwords, bạn cần phải biết chính xác công cụ Google Adwords là gì trước đã. Các dịch vụ quảng cáo từ Google, người ta sẽ gọi tắt là Google Ads. Còn Google Adwords là một hình thức cụ thể hơn, nằm bên trong gói dịch vụ quảng cáo mà Google đang cung cấp.

Và cụ thể, ở đây thì quảng cáo Google Adwords là dạng quảng cáo có mang từ khóa trên trang tìm kiếm Google. Với quảng cáo bằng từ khóa, bạn sẽ cần phải có ngân sách, có website, sắp xếp và lựa chọn từ khóa muốn quảng cáo. Khi người dùng tìm kiếm những từ khóa trên, nếu đủ các điều kiện cần thiết, quảng cáo sẽ hiển thị. Và khi người dùng nhấp vào kết quả quảng cáo bạn, phí quảng cáo sẽ được tính ngay trên mỗi lần nhấp đó.

Các hình thức quảng cáo của Google Ads?

Để hiểu rõ về Google, bạn cũng nên nắm vững các dạng quảng cáo Google đang cung cấp. Điều đó giúp bạn có thể đưa ra được sự lựa chọn và hình thức lựa chọn phù hợp nhất. Và hiện nay, Google đang cung cấp 4 hình thức quảng cáo chính dưới đây:

  • Google Adwords (quảng cáo bằng từ khóa).
  • Quảng cáo GDN (quảng cáo dưới mảng hiển thị).
  • Remarketing google ads (quảng cáo dạng tiếp thị lại).
  • Quảng cáo Google Shopping (quảng cáo trên google mua sắm).

2. Lợi ích khi chạy quảng cáo Google Adwords

Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, chạy quảng cáo Google Adwords giúp bạn nâng cao tỷ lệ người dùng biết đến thương hiệu, sản phẩm đó cũng như giúp shop bạn chốt đơn hàng cao hơn. Google Ads là cơ hội giúp mang lại doanh thu cao và lợi nhuận tối đa.

loi-ich-chay-quang-cao-google
Hiệu quả từ Google Adwords

– Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm

Khi bạn chạy ads trên công cụ tìm kiếm Google thì sản phẩm bạn sẽ xuất hiện vào đúng thời điểm mà khách hàng tìm kiếm, giúp  sản phẩm của bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn.

– Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google

Ngoài xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google, quảng cáo sẽ còn xuất hiện trên nền tảng khác như: GDN, Forum, Video và các trang web là đối tác của Google.

– Chi phí minh bạch, chỉ tính tiền khi có người nhấp vào quảng cáo

Google chỉ tính phí với nhà thầu khi mà khách hàng tương tác hoặc click vào thông tin sản phẩm, click về web hoặc gọi ngay cho doanh nghiệp quảng cáo.

– Kiểm soát ngân sách dễ dàng

Doanh nghiệp luôn ở vị trí chủ động trong việc soát ngân sách, từ vài chục nghìn đến vài chục triệu. Chi phí quảng cáo có thể điều chỉnh theo tháng, tuần thậm chí theo mỗi ngày.

– Phục vụ cho remarketing

Thông tin khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn khi quảng cáo Google được chạy sẽ được lưu lại. Thông tin này sẽ phục vụ cho chiến dịch tiếp thị lại của doanh nghiệp bạn trong những kế hoạch tới.

– Dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch

Khách hàng dễ dàng theo dõi nhu cầu, tâm lý, hành vi khách hàng qua Google Analytics. Từ đó, tối ưu chiến dịch về giá thầu, ngân sách, nội dung quảng để đạt đúng insight người dùng.

– Quảng cáo Google Ads đặc biệt hiệu quả với những ngành nào?

Với kinh nghiệm chạy quảng cáo cho nhiều doanh nghiệp, sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, AZSEO  rút ra những ngành này nên chạy quảng cáo Google Ads và nó sẽ đem lại hiệu quả doanh số cao cho doanh nghiệp bạn:

  • Ngành sản phẩm Thẩm mỹ – Làm đẹp.
  • Ngành dịch vụ Bất động sản.
  • Ngành hàng gia dụng.
  • Ngành sản phẩm thiết bị công nghệ.
  • Ngành phụ kiện – thời trang.
  • Ngành dịch vụ Y tế – Dược phẩm.

Hầu hết mọi người trước khi mua một cái gì, hoăc cần một dịch vụ gì đều tìm kiếm thông tin trên công cụ Google search. Nếu ngành của bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh thì càng phải tạo độ phủ thương hiệu trên kênh quảng cáo online. Bản thân quảng cáo Google sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn được dễ đề xuất đến người dùng đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm.   

– Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả

Bạn đã biết về những lợi ích khi sử dụng quảng cáo Google, đến lúc bạn phải thực hiện rồi. Nhưng để chạy quảng cáo hiệu quả thì bạn cần rất nhiều thời gian để học hỏi cách để chạy, cách tối ưu tài khoản và theo dõi đo lường mẫu quảng cáo để số tiền bạn bỏ ra là tiết kiệm nhất.

Khi bạn dùng quảng cáo trực tuyến với Google Ads, bạn sẽ nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến đối tượng khách hàng phù hợp hoặc loại đi những đối tượng khách hàng không mong muốn. Phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau sẽ giúp bạn tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng ngay khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chính điều này sẽ giúp doanh nghiệp bạn thu được lợi nhuận lớn, bán được nhiều sản phẩm, nâng cao dịch vụ để phát triển, mở rộng doanh nghiệp.

Trên đây là những giải đáp về chạy quảng cáo Google Adwords của AZSEO. Nếu bạn vẫn còn những điểm chưa được rõ, hãy để lại bình luận và chúng mình sẽ hỗ trợ bạn. Nhân viên AZSEO sẽ chủ động liên hệ và tư vấn 1 cách nhiệt tình về chạy quảng cáo Google Adwords.