Google Shopping là gì? Điều bạn cần biết về quảng cáo Google Shopping A-Z

Thời gian gần đây, quảng cáo Google Shopping Ads đang dần trở thành một khái niệm rất hot với những người hành nghề marketing. Vậy thực chất quảng cáo Google Shopping là gì?

Đây là hình thức quảng cáo có đặc tính cạnh tranh, thích hợp cho các nhà kinh doanh và bán lẻ trực tuyến. Bạn đã thực sự hiểu về cách thức tiếp thị này chưa? Nếu đang quan tâm đến Google Shopping Ads, hãy cùng AZSEO  tìm hiểu kỹ hơn về nó qua bài viết dưới đây.

google-shopping-ads
Quảng cáo Google Shopping Ads là gì?

1. Google Shopping Ads là gì?

Quảng cáo Google Shopping Ads là hình thức quảng cáo trong nhóm quảng cáo google, loại quảng cáo này dành cho các tín đồ mua sắm qua Google. Tuy nhiên thay vì được hiển thị dưới dạng content hay các video quảng cáo, thì quảng cáo này chủ yếu hiển thị hình ảnh sản phẩm, thông tin, giá cả, tên người kinh doanh. Nhìn trực quan, thì quảng cáo này giống như 1 gian hàng online được hiển thị ngay vị trí tìm kiếm hot nhất của trang công cụ tìm kiếm Google.

2. Lợi ích của chạy quảng cáo Google Shopping Ads

2.1. Khách hàng tiềm năng có chất lượng cao hơn

Như bạn thấy đấy, cách xuất hiện quảng cáo mua sắm là hình ảnh có chất lượng, chắc hẳn sẽ thu hút người mua, kèm theo thông tin rõ ràng, ngắn gọn và chi tiết về sản phẩm. Nội dung trực quan làm cho khách hàng có thiện cảm nhiều hơn với sản phẩm được quảng cáo, giúp bạn móc hầu bao khách hàng cũng nhanh hơn.

2.2. Dễ dàng quản lý chiến dịch tập trung vào hoạt động bán lẻ

Với các chủ shop kinh doanh bán lẻ thì đây là cách đăng bán hàng trên Google rất hiệu quả, vì sản phẩm của họ có thể tiếp cận ngay lập tức đến những người có nhu cầu tiêu dùng thực sự, dựa theo truy vấn tìm kiếm của họ.

2.3. Sự hiện diện rộng hơn

Nhìn chung, quảng cáo Google Shopping Ads đang có lợi thế hơn so với Facebook Ads. Bởi nó được hiển thị bằng hình ảnh sản phẩm trực quan, tại những vị trí đắc địa dễ nắm bắt nhất. Hơn nữa, những sản phẩm này được lựa chọn bám sát với nhu cầu của người dùng đang thực hiện việc tìm kiếm, nên khả năng mua hàng sẽ cao hơn nhiều.

2.4. Tỷ lệ nhấp (CTR) tốt hơn

Cùng là một đồng vốn bỏ ra cho quảng cáo, bạn sẽ thu về được nhiều tiền hơn từ GG shopping so với các chiến dịch marketing khác. Các nhà quảng cáo nhận định chính nhờ vào sự cải thiện đồng thời cả hai chỉ số CTR và CPC sẽ làm giảm đến ½ ngân sách chi cho quảng cáo hoặc có thể tạo ra gấp đôi bội số doanh thu.

Bạn đang thắc mắc những lợi ích của quảng cáo Youtube đối với doanh nghiệp bạn là gì?

google-shopping-ads-1
Lợi ích của Google Shopping Ads

2.5. Giảm chi phí mỗi lần nhấp

Với GG shopping, người bán có thể nhờ vào Chiến dịch Google Mua sắm thường dẫn đến CPC trung bình thấp hơn, vừa tiết kiệm tiền vừa mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn cùng với một mức ngân sách ban đầu của bạn. Google cũng có nhiều chia sẻ về hiệu quả mang đến cho các chủ shop, chủ doanh nghiệp khi triển khai các chiến dịch mua sắm với họ. 

2.6. Tỷ suất hoàn vốn (ROI) tốt hơn

Sự hoàn vốn đầu tư có thể nằm dưới hình thức tiết kiệm chi phí ban đầu, lợi nhuận tăng thêm hay gia tăng giá trị thu về. Để tính doanh thu thuần từ một cuộc đầu tư, hãy lấy tổng số tiền thu về trừ đi tổng chi phí đầu tư ban đầu. Để tính ROI – tỷ lệ hoàn vốn đầu tư, hãy chia số tiền doanh thu thuần cho tổng chi phí đầu tư ban đầu.

2.7. Hiển thị tốt hơn trên thiết bị di động

Như đã biết, Google để dành 2 vị trí đầu cho phép các tin quảng cáo của bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm khi một người gõ bất cứ truy vấn nào trên di động. Với Quảng cáo mua sắm Google, 15 kết quả quảng cáo sẽ hiển thị theo một “chuỗi băng chuyền”, ngay tức thì, bạn sẽ không phải chật vật tìm kiếm vị trí quảng cáo số 1, hoặc số 2 như trước đây nữa.

2.8. Hiển thị thu hút hơn với hình ảnh sản phẩm

Từ thống kế Google, tỉ lệ nhấp chuột vào sản phẩm từ Google mua sắm đạt khá cao khoảng 34 – 35%, gấp hai lần so với quảng cáo PPC thuần túy. Một trong những lý do lí giải điều này là do khách hàng nhìn thấy đầy đủ thông tin về sản phẩm: hình ảnh trực quan, thông tin uy tín về cửa hàng,… Google Shopping sẽ không có chỗ cho văn bản dạng thuần túy.

2.9. Giúp nhà quảng cáo tiết kiệm công sức và thời gian

Chạy Adwords làm tốn kém thời gian nhất trong khâu lên chiến dịch quảng cáo: tạo ngân sách, chọn từ khóa thầu, thử nghiệm các nhóm quảng cáo… Nên sẽ rất vất vả với người kinh doanh và phải quản lý quá nhiều sản phẩm. Google shopping Ads tiện dụng hơn nhiều, chỉ cần đưa sản phẩm với đủ tiêu đề, thuộc tính, mô tả… lên GG merchant chính xác là được chấp thuận.

2.10. Tự động cập nhật

Hơn cả một người phụ tá chăm chỉ, hàng đêm, GG shopping Ads sẽ tự động cập nhật dữ liệu bạn đã thay đổi trên Google Merchant sao cho hợp lý. Hãy đảm bảo bạn đã click vào tìm hiểu thêm về Google Merchant trước khi thao tác tiếp nhé.

2.11. Nhãn tùy chỉnh

Chiến dịch Google mua sắm cung cấp cho bạn cơ hội thêm tối đa 5 lớp nhãn tùy chỉnh, nghĩa là người dùng có thể nhìn thấy nhiều hơn 1 hình ảnh trực quan cho phép bạn kiểm soát chặt chẽ hiệu suất chiến dịch quảng cáo của mình. 

2.12. Báo cáo chi tiết và dữ liệu cạnh tranh

Sử dụng bộ đo điểm chuẩn, Google mua sắm sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ và chính xác các chỉ số CTR và CPC ẩn danh trên đối thủ cạnh tranh của bạn, để bạn ngay lập tức có thêm ý tưởng mới về vị trí quảng cáo theo giá đặt thầu, làm cho chiến dịch của bạn hoạt động hiệu quả về chi phí ngay từ ban đầu.

3. Cách hoạt động của chiến dịch Google Shopping Ads

Quảng cáo mua sắm Google  sử dụng dữ liệu sản phẩm Merchant Center hiện có sẵn của bạn để xác định cách thức và vị trí quảng cáo sẽ xuất hiện. Dữ liệu sản phẩm bạn gửi thông qua Merchant Center sẽ chứa thông tin chi tiết về các sản phẩm mà bạn đang bán. Chúng tôi sẽ sử dụng những thông tin và hiển thị chi tiết này khi so khớp nội dung tìm kiếm của người dùng với quảng cáo của bạn để đảm bảo hiển thị sản phẩm đúng lúc, đúng thời điểm thích hợp nhất.

4. Quảng cáo Google Shopping hiển thị thế nào?

  • Tab Mua sắm trên công cụ Google Tìm kiếm (ở một số quốc gia).
  • Bên cạnh kết quả tìm kiếm hiển thị dưới trên Google Tìm kiếm (tách biệt với quảng cáo văn bản) và Google Hình ảnh.
  • Trang web Đối tác liên kết tìm kiếm của Google (nếu bạn đặt chiến dịch để bao gồm các đối tác tìm kiếm).
  • Mạng Hiển thị của Google, bao gồm cả YouTube, Gmail và Google Khám phá và các công cụ khác.

5. Google Shopping Ads phù hợp với doanh nghiệp nào

  • Doanh nghiệp về thương mại điện tử

Dạo một vòng thị trường sẽ thấy những ông lớn về mảng thương mại điện tử trên thế giới như: Amazon, Ebay, Alibaba, Bestbuy, Walmart, Taobao… Và các doanh nghiệp thuộc mảng thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam là: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong…

Tất cả đều đã áp dụng chiến dịch quảng cáo Google Shopping để quảng bá sản phẩm của mình.

google-shopping-ads-2
GG shopping Ads phù hợp với doanh nghiệp nào?
  • Các cửa hàng online

Không chỉ các doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp nhỏ, và vừa, các Shop online cũng nên chi ngân sách cho quảng cáo trên Google Shopping. Chạy quảng cáo trên các nền tảng như Facebook có thể hoạt động tốt nhưng nếu khách hàng của bạn không có thói quen mua hàng trên Facebook, hoặc không tin tưởng kênh ấy thì chi phí bỏ ra sẽ mang lại hiệu quả kém hơn so với GG shopping Ads.

6. Điều kiện để chạy Google Shopping Ads là gì?

  • Phải có tích hợp chức năng e-commerce: bao gồm thông tin về sản phẩm, giỏ hàng, mua hàng và cách thanh toán.
  • Các chính sách về đổi hàng, trả hàng, thanh toán, hoàn tiền, vận chuyển và bảo hành của sản phẩm chi tiết,  rõ ràng.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết về quảng cáo Google shopping Ads. Mong rằng với bài viết của AZSEO, bạn đã có cho mình lựa chọn tối ưu nhất.