5 lợi ích của quảng cáo YouTube đối với doanh nghiệp nhỏ

Chắc hẳn người dùng đã quá quen thuộc với Youtube – nền tảng cung cấp video với đa dạng nội dung, thể loại. Trong bài viết này, hãy cùng Azseo tìm hiểu thêm thông tin về Youtube, ưu nhược điểm của quảng cáo Youtube với lĩnh vực kinh doanh. 

1. Mạng xã hội Youtube là gì?

Youtube là một mạng xã hội trực thuộc Google. Đây cũng là một mạng xã hội có khả năng lưu trữ, chia sẻ video đang rất phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới hiện nay. Mạng xã hội Youtube ra đời vào năm 2005, được mua lại bởi Google vào năm 2006.

Theo thời gian, Youtube được cải tiến thêm nhiều tính năng hơn trước, tốc độ đường truyền của nó cũng tương đối ổn định. Người dùng có thể thấy rõ được lợi ích của Youtube chính là khả năng tìm kiếm những chủ đề khác nhau dựa theo nội dung mà mình muốn xem. Bên cạnh đó, các nội dung trên Youtube còn được phiên dịch ra 76 ngôn ngữ khác nhau. 

quang-cao-youtube
Mạng xã hội Youtube

2. Mạng Xã hội Youtube có ưu và nhược điểm như thế nào?

2.1. Ưu điểm của Youtube

  • Video trên mạng xã hội Youtube đa dạng về thể loại. Từ đó người dùng có thể học tập, giải trí một cách hiệu quả.
  • Người dùng cũng có thể tăng thu nhập cho bản thân nhờ các video có nội dung hữu ích do mình sản xuất.
  • Chúng ta cũng có thể quảng bá sản phẩm, thương hiệu từ chính các video mà mình sản xuất.
  • Tốc độ load video trên Youtube rất nhanh, mượt mà. Màu sắc các video cũng rất rõ nét, mang lại cho người xem nhiều trải nghiệm thú vị.
  • Mạng xã hội Youtube đã trở thành một phần quan trọng của việc trao đổi trên mạng, trên các website. 
  • Youtube cũng là nơi lưu lại cho người dùng những lợi ích to lớn. Chúng ta có thể lưu tại Youtube những video phục vụ cho công việc, học hành, nấu ăn, làm vườn…

2.2. Nhược điểm của Youtube

  • Vì Youtube không kiểm soát được đối tượng khán giả sử dụng nên có thể đề xuất, xuất hiện những video có nội dung không phù hợp với tuổi tác của người dùng.
  • Đây cũng là kênh giúp đem lại thu nhập cho người dùng nên có nhiều người đã bất chấp đăng những nội dung không có ý nghĩa.
  • Nếu người dùng không biết kiểm soát thời gian khi sử dụng Youtube thì nó sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian của bản thân.

3. Lợi ích Youtube trong kinh doanh

Trong lĩnh vực kinh doanh, Youtube giúp mọi người quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng. Đây cũng là một hình thức quảng cáo trả phí mà hiệu quả của nó không kém gì những kênh khác như: Google ads, Facebook ads

Một nửa dân số thế giới đang sử dụng Youtube mỗi ngày. Nền tảng mạng xã hội Youtube đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Điều này đồng nghĩa với việc hiệu quả quảng cáo từ Youtube mang lại cho người dùng là không hề thấp. 

3.1. Ưu điểm của quảng cáo youtube

  • Về khả năng tiếp cận người dùng

Hiện nay có khoảng 1.3 tỷ người dùng Youtube, họ xem khoảng 5 tỷ video trong một ngày. Những con số này sẽ không dừng lại và sẽ tăng đều qua các năm. Do đó, Youtube hứa hẹn là nơi cung cấp nhiều cơ hội để bạn truyền tải thông điệp tới hàng triệu người khác. Bất cứ ai trong số họ cũng sẽ có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. 

Trước đây, việc quảng bá thương hiệu thông qua video chính là đặc quyền của các doanh nghiệp. Vì phải chi một ngân sách khủng nên quảng cáo rất đắt. Nhưng giờ đây, chẳng cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn bạn vẫn có thể tiếp cận được tới rất nhiều khách hàng mục tiêu. 

quang-cao-youtube-1
Lượng người dùng Youtube ngày càng tăng cao
  • Về việc nhắm mục tiêu

Quảng cáo Youtube sẽ có rất nhiều tùy chọn nhắm tới các đối tượng mục tiêu để bạn lựa chọn như:

  • Đề tài – chủ đề các nội dung của video trên Youtube.
  • Tuổi tác,  giới tính.
  • Từ khóa chính – những từ khóa liên quan tới nội dung quảng cáo.
  • Vị trí – Những trang Youtube cụ thể, có liên quan tới quảng cáo.
  • Danh mục – tổng hợp sở thích của người dùng.
  • Về thời gian

Khi so sánh với những kênh truyền thông xã hội khác thì người sử dụng Youtube dành khá nhiều thời gian cho nó. Đây là một điều vô cùng lý tưởng cho những doanh nghiệp nhỏ muốn khách hàng chú ý tới quảng cáo của mình. Theo thống kê từ các thiết bị di động, Youtube cho biết thời gian sử dụng Youtube trung bình của một người là hơn 40 phút. 

  • Về chi phí

Khi quảng cáo trên Youtube, các bạn sẽ phải trả từ 200 đến 500 đ cho mỗi lượt xem. Điều này còn phụ thuộc vào mục tiêu tổng thể, đối tượng bạn nhắm tới và chất lượng video. Youtube sẽ không thu phí của nhà quảng cáo trong 5 giây đầu tiên, người dùng có thể lựa chọn bỏ qua hoặc tiếp tục xem quảng cáo. Từ đây có thể thấy rằng, bạn chỉ phải trả phí khi người dùng thực sự xem video quảng cáo của bạn. 

quang-cao-tren-youtube
Quảng cáo được chạy trên Youtube
  • Về công cụ đo lường

Thông thường, quảng cáo Youtube dễ đo lường hơn rất nhiều so với quảng cáo trên TV. Chúng ta có thể đo lường sự thành công các video quảng cáo của mình thông qua chỉ số nhấp chuột. Bạn cũng yêu cầu cho bộ phận dịch vụ khách hàng xem những người tiêu dùng, biết tới sản phẩm, các dịch vụ của mình qua kênh nào. Thông qua Analytics, bạn sẽ biết được số lượng người xem video cũng như người rời khỏi video của bạn. 

3.2. Nhược điểm của quảng cáo trên YouTube

  • Khả năng nhắm mục tiêu của Youtube

Đây cũng vừa là điểm mạnh cũng như điểm yếu của quảng cáo Youtube. Người dùng có thể thu hẹp đối tượng quảng cáo của mình nhưng cũng rất khó để nhắm tới khách hàng tiềm năng. Lý do chính là người dùng Youtube đã lựa chọn cách phân loại dựa trên chính video của mình. 

  • Về phạm vi ảnh hưởng 

Điều này song song với bất lợi bên trên, quảng cáo Youtube tồn tại một nhược điểm đó chính là người dùng không thể lựa chọn video chạy trước quảng cáo. Bạn có thể nhắm mục tiêu của mình đến một phạm vi nhất định nhưng lại không có cách nào để đảm bảo cho quảng cáo của mình sẽ được phát ở những video có liên quan tới thương hiệu. 

Dù còn tồn tại một số điểm hạn chế nhưng quảng cáo Youtube đã mang lại khá nhiều lợi ích tới cho doanh nghiệp nhỏ. Đây cũng là kênh quảng cáo mà Azseo khuyên các doanh nghiệp nhỏ nên lựa chọn. 

cty-azeo
Azseo đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ quảng cáo youtube

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới quảng cáo Youtube mà Azseo muốn giới thiệu cho các bạn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp hoặc có nhu cầu chạy quảng cáo Youtube hãy liên hệ ngay qua số điện thoại: 0902446660. Azseo luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng về các dịch vụ liên quan tới Youtube.