Có thể nhiều người đã biết đến outbound link nhưng không phải ai cũng hiểu rõ tầm quan trọng của nó. Với bài viết dưới đây, AZSEO sẽ bật mí cho các bạn những lợi ích của Outbound link trong SEO website và hiểu được Outbound link là gì và cách tối ưu để giúp nâng cao thứ hạng nhất.

outbound-link-la-gi
Tầm quan trọng của Outbound link

Outbound link là gì?

Trước khi tìm hiểu Outbound link,  chúng ta sẽ tìm hiểu định nghĩa link. Link là một dạng liên kết nhằm giúp người đọc chuyển từ trang web ngày sang trang web khác một các nhanh chóng khi click. Từ đây sẽ có nhiều người thắc mắc Outbound link là gì? AZSEO sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này.

Outbound link hay còn có tên gọi là External Link, là liên kết trỏ đến tên miền khác từ website của bạn. Khi liên kết những miền có chung chủ đề sẽ dễ dàng kết nối được nhiều người tìm kiếm chủ đề này. Ngoài ra còn tăng sự uy tín, tăng mức độ tin tưởng và chất lượng của website.

Lợi ích của Outbound link cho SEO là gì?

Outbound link là gì mà có vai trò quan trọng cho SEO như thế? Hãy cùng AZSEO tìm hiểu về lợi ích mà Outbound link đem lại nhé.

Liên kết đến các blog có liên quan

Một điều lưu ý quan trọng là bạn không nên liên kết ngoài với bất kì một website xấu nào. Có nhiều chủ website không biết được rằng, mình đang vô tình liên kết với các website có nội dung xấu. Công cụ tìm kiếm sẽ theo dõi các liên kết ngoài để giúp bạn giảm thiểu tình trạng liên kết với các website bị cấm hoặc các blog có nội dung nghèo nàn.

Điều đáng lưu ý là bạn nên liên kết với các web cùng lĩnh vực với bạn hoặc các tên miền có độ đáng tin cậy và thứ hạng cao. Việc liên kết với các web có chất lượng uy tín và chuyên nghiệp sẽ tạo thuận lợi trong việc cung cấp thông tin cho người dùng, tránh các trường hợp liên kết với các trang có nội dung nghèo nàn, lừa đảo. Điều đó rất hữu ích trong việc thu hút một lượng lớn lượt truy cập đến với web của bạn.

outbound-link-la-gi-1
Liên kết các blog uy tín với nhau

Không phải là một trang trại liên kết

Bạn nên hạn chế tình trạng liên kết ngược theo hướng hai chiều. Khi thực hiện thao tác liên kết, hãy đảm bảo chắc chắn rằng, đó không phải là việc trao đổi liên kết.

Hãy theo dõi những cập nhật thuật toán mới đây của Google. Bạn sẽ thấy Google đang ra sức giảm thiểu giá trị liên kết từ các blog kém chất lượng. Từ đó cho chúng ta thấy không nên lạm dụng liên kết để giảm thiểu các blog kém uy tín.

Tránh có quá nhiều liên kết ngoài

Có một vài liên kết ngoài thì tốt, nhưng nếu có quá nhiều liên kết ngoài thì sẽ gây ra bất lợi đó là làm khó chịu cho đọc giả. Một lời khuyên hữu ích đó là bạn chỉ nên liên kết trong nội bộ, và liên kết với những web có liên quan đến web của bạn.

Và một điều quan trọng nhất không thể quên, đó là bạn hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn đem lại là hữu ích, và cố gắng tối ưu hóa blog của bạn được tốt nhất.

Việc giảm thiểu các liên kết ngoài phần nào sẽ giúp nâng cao sự uy tín. Hạn chế liên kết nhầm với các blog kém chất lượng. 

Cung cấp và yêu cầu liên kết

Việc viết blog đem lại lợi ích cho mọi người vì họ sẽ thấy được sự cho đi và nhận lại. Chẳng hạn, nếu bạn có một bài đăng trên blog mà nó được tham khảo bởi bài của một tác giả trên một blog khác. Thì điều tất yếu bạn phải cung cấp liên kết đó trong bài đăng trên blog của mình. 

Điều đó không những giúp cải thiện tốt hơn nội dung bài đăng của bạn một cách đáng kể. Không những thế còn cho phép bạn có quyền yêu cầu trao đổi liên kết với một tác giả viết blog khác. Và tất nhiên, việc trao đổi liên kết như thế này sẽ giúp lượt truy cập của cả hai blog được cải thiện.

Đây chính là lợi ích hai chiều mà bạn tạo ra. Lưu ý, lợi ích tạo ra chỉ có lợi khi bạn liên kết với những blog uy tín, chất lượng. 

Bạn nên liên kết với ai?

Khi thực hiện thao tác liên kết, sẽ có rất nhiều chiến lược cho bạn cân nhắc lựa chọn. Nếu trong bài viết, bạn muốn đưa ra một tham chiếu hay một giải thích nhưng bạn không hoàn toàn tin tưởng vào website muốn liên kết đến. AZSEO khuyên bạn nên liên kết với các tài nguyên đáng tin cậy hiện nay, chẳng hạn như Wikipedia. 

Wikipedia là trang web uy tín bậc nhất của google. Tại đây người đọc dễ dàng có thể tìm thấy những thông tin hữu ích và chính xác nhất. Vì vậy, nên xem xét để lựa chọn liên kết uy tín như trên. 

Qua nội dung trên của AZSEO đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Outbound link là gì, tại sao nó lại đóng một vai trò quan trọng trong quá trình làm SEO cho website hiện nay.

Một vài gợi ý để tạo Outbound link

Tham khảo một số gợi ý tạo outbound link cho website của bạn thêm chất lượng:

  • Lựa chọn những trang có mức độ độ tin tưởng, mang lại giá trị để liên kết.
  • Lựa chọn những bài viết có tên miền uy tín để liên kết. 
  • Không nên lạm dụng và liên kết quá nhiều trang web.
  • Lựa chọn những bài viết có lượng tương tác nhiều trên các nền tảng xã hội để liên kết. 
  • Tìm kiếm những blogger phù hợp với chủ đề của bạn để liên kết, từ đó tạo ra một cộng đồng uy tín, chất lượng. 
  • Không liên kết miền với những trang web không rõ nguồn gốc, mức độ uy tín thấp.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc outbound link là gì và một vài gợi ý nhỏ giúp bạn tạo ra những outbound link chất lượng. Hy vọng sẽ giúp website của bạn sẽ tăng mức độ uy tín, mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc.