Remarketing Google là gì? Cách tạo quảng cáo Remarketing Google

Remarketing Google còn được hiểu đơn giản là quảng cáo tiếp thị lại cho người đã xem quảng cáo google ads trước đó. Hình thức này đã có từ rất lâu, đối với Google thì việc Remarketing sẽ đơn giản và chính xác hơn rất nhiều. Mời các bạn cùng Azseo tìm hiểu chi tiết cách tạo quảng cáo Remarketing Google ở bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo Remarketing Google là gì?

Đây là một hình thức tiếp thị, nó hướng quảng cáo đến với những khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, trước đây đã từng truy cập vào trang web của bạn. Hiểu cách khác thì quảng cáo Remarketing Google chính là Google GDN

Đừng quên tham khảo Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords để giúp chiến dịch hiệu quả hơn nhé.

Remarketing Google 

2. Quảng cáo Remarketing Google hoạt động như thế nào?

Khi có khách hàng truy cập vào trang web của bạn thì hệ thống tự động lưu lại cookies hay còn gọi là dính một mã đọc của hệ thống. Chẳng hạn, người dùng thuộc vào tệp khách hàng remarketing thì phía hệ thống sẽ tự động lưu Cookies lại. Google cũng sẽ dựa vào các tệp trên để phân phối quảng cáo tới cho những người đã từng truy cập vào website của bạn. 

Trước khi danh sách Remarketing được kích hoạt thì người dùng cần phải thêm một đoạn mã remarketing. Đoạn mã này được cung cấp bởi Adwords và những trang web mà người dùng đang muốn tiếp thị cho khách hàng của mình. Danh sách remarketing sẽ được kích hoạt khi đoạn mã được đưa vào. 

Remarketing Google hoat dong nhu the nao
Cách thức Remarketing Google hoạt động 

3. Ưu điểm của quảng cáo Google Remarketing

Quảng cáo Remarketing Google cung cấp cho người dùng các tùy chỉnh, tính linh hoạt. Từ đó, bạn có thể phân phối được những chiến dịch của mình một cách hiệu quả. Dưới đây là những ưu điểm:

  • Các đối tượng sẽ được điều chỉnh.
  • Có chiều sâu và khả năng hiển thị rộng khắp. Phía cá nhân, doanh nghiệp có thể đưa ra những thông điệp quảng cáo của mình để tiếp cận được tới danh sách khách hàng tiếp thị lại trong thời gian một giờ, một tháng, một năm. 
  • Có thể nhắm mục tiêu, ngữ cảnh theo chủ đề: Người dùng có thể tăng, giảm giá thầu dựa vào hiệu suất của website hoặc giới hạn những quảng cáo trên Google Adwords của mình cho những website ở nơi quảng cáo hoạt động tốt nhất. 
  • Hiệu quả cao, tối ưu chi phí: Với việc nhắm mục tiêu cụ thể, quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện với những ai đã từng truy cập vào website của bạn. 

4. Đối tượng mà chiến dịch quảng cáo Remarketing Google hướng đến là ai?

Quảng cáo Remarketing Google hướng tới 5 đối tượng sau:

  • Khách hàng truy cập vào website nhưng không thực hiện chuyển đổi
  • Những khách hàng có lượng truy cập nhất định n lần
  • Khách hàng lần đầu tiên truy cập vào website, thông qua một số kênh quảng cáo như: SEO, Google Adwords,…
  • Những khách đã truy cập và thực hiện các mục tiêu như gọi điện, đặt hàng…
  • Khách hàng đã xem 1 mục trong trang web của bạn ở số ngày nhất định. 

5. Các hình thức chạy Remarketing trên Google Ads

5.1 Hiển thị trên mạng liên kết- Google Display Network

Đây là hình thức quảng cáo cho phép người dùng hiển thị quảng cáo cho những ai đã từng truy cập website trước đây. Nó hiển thị hệ thống mạng lưới các đối tác của Google. 

5.2 Hiển thị kiểu mạng tìm kiếm- Google Search Ads

Tính năng này hỗ trợ người dùng nhắm vào các mục tiêu cũng như tùy chỉnh quảng cáo tìm kiếm cho những vị khách đã từng truy cập trước đây.

5.3 Hiển thị trên ứng dụng di động

Google Ads sẽ cho phép bạn hiển thị lại quảng cáo khi khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động, truy cập vào website của bạn. Điều này giúp bạn tiếp cận được với khách hàng khi họ đang truy cập vào những trang web khác hoặc sử dụng ứng dụng. 

5.4 Remarketing bằng tệp Email

Nếu bạn có sẵn danh sách email của khách hàng, bạn hãy tải nó lên Google Ads. Tính năng này cho phép doanh nghiệp phân phát quảng cáo của mình lên những trang tìm kiếm như: Gmail, Youtube, Google. 

6. Lợi ích của quảng cáo Remarketing Google

Hình thức quảng cáo Remarketing Google đang phổ biến rộng rãi đối với các doanh nghiệp, là một phần không thể thiếu của những chiến dịch Marketing. Hình thức này cũng cung cấp các tùy chỉnh và linh hoạt. Dưới đây là một số lợi ích mà quảng cáo Remarketing Google mang lại: 

6.1. Tiếp cận được khách hàng mục tiêu đã truy cập vào trang web của bạn

Quảng cáo Remarketing Google hỗ trợ doanh nghiệp quan sát, kiểm tra khách hàng từ trang web này cho tới trang web khác. Từ đó, nó dựa vào hành vi của khách hàng để nhắc nhở, hướng họ tới những trang web của bạn. 

6.2. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Nếu doanh nghiệp sử dụng các chiến dịch quảng cáo Remarketing Google thì đồng nghĩa với việc họ chỉ nhắm đến các nhóm khách hàng tiềm năng và hiển thị các mẫu quảng cáo riêng biệt dành cho họ. Từ đây, chiến dịch quảng cáo Remarketing Google hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu hiệu quả và chi phí vì không phải hiển thị quảng cáo không phù hợp cho người dùng hoặc nhắm quá rộng. 

6.3. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu với khách hàng

Việc chạy quảng cáo Remarketing Google cũng giúp cho doanh nghiệp thiết lập được mức độ nhận diện thương hiệu trong ấn tượng của khách hàng từ khi họ mới bắt đầu mua hàng. 

quang cao Remarketing Google
lợi ích quảng cáo Remarketing Google 

6.4. Tạo ra lượt chuyển đổi cao từ tệp khách hàng riêng biệt

Khi bạn hiển thị quảng cáo nhắm tới đúng tệp khách hàng tiềm năng ở nhiều website mà họ thường ghé thăm sẽ giúp cho lượt truy cập vào trong trang tăng lên một cách đáng kể. 

6.5. Khai thác một lượng khách hàng từ đối thủ cạnh tranh

Có tới 11% doanh nghiệp đang áp dụng chiến dịch quảng cáo Remarketing Google để nhắm tới khách hàng của các đối thủ cạnh tranh. 

Nếu khách hàng truy cập vào website của bạn rồi lại truy cập vào website của đối thủ thì quảng cáo của bạn cũng vẫn sẽ được hiển thị ở website của đối thủ cạnh tranh. Điều này nhắc khách hàng sẽ quay lại trang web của bạn và tăng thêm lượng khách hàng mới. 

6.6. Tạo niềm tin về sự lớn mạnh của doanh nghiệp

Khi khách hàng liên tục nhìn thấy những mẫu quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của bạn thì nó tạo ra sự tin cậy trong người dùng. Điều đó chứng tỏ doanh nghiệp của bạn rất vững mạnh về tài chính, quy mô hoạt động. 

6.7. Bán chéo, bán thêm hàng hóa

Với cách đặt đoạn Code Remarketing ở hành vi chuyển đổi tại trang web hoặc trang “Thank you” thì bạn sẽ có được một danh sách khách hàng đã thực hiện các hành vi chuyển đổi. 

7. Cài đặt và chạy Remarketing Google Ads

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google Ads

Đầu tiên, bạn hãy tạo cho mình một tài khoản Google Ads, rồi sau đó truy cập theo đường link: https://ads.google.com/

Bước 2: Lấy mã thẻ Remarketing trong tài khoản Google Ads

Bạn lựa chọn mục Công cụ và Cài đặt. Tiếp theo, lựa chọn Thư viện chia sẻ rồi tới trình quản lý đối tượng ở trong tài khoản quảng cáo Google. Ở thẻ Google Ads, bạn hãy lựa chọn Chi tiết. 

Bước 3: Lấy mã thẻ Remarketing trong tài khoản Google Ads

Ở trong giao diện này, hãy kéo thả chuột xuống tới mục cuối cùng. Ở mục Thiết lập thẻ, người dùng nhấp vào rồi lựa chọn Tự cài đặt. Mã Google remarketing code sẽ được hiện ra ngay ở Thẻ trang web toàn cầu. Bạn chỉ việc copy đoạn web đó rồi đưa thêm mã remarketing này tới cho bộ phận thiết kế hoặc tiếp tục với bước 4. 

Bước 4: Cài đặt Code Remarketing Google vào wordpress

Ở bước này, bạn truy cập vào website của mình. Ở thanh công cụ hãy chọn Giao diện rồi ấn vào Trình sửa giao diện. Khi nhìn sang bên phải của thanh File giao diện, bạn hãy kéo thả chuột rồi chọn thẻ Header. Tiếp theo, bạn gắn mã remarketing google ads vào phía cuối thẻ rồi Cập nhật tập tin. 

Bước 5: Tạo tệp đối tượng Remarketing

Chèn xong mã remarketing vào wordpress, hãy quay lại giao diện Trình quản lý đối tượng và tới Danh sách đối tượng. Hãy tạo ra danh sách tiếp thị bằng cách ấn vào dấu “+” màu xanh. 

Trên đây là một số thông tin về quảng cáo Remarketing Google từ Azseo gửi tới bạn đọc. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho các bạn khi thực hiện những chiến dịch quảng cáo Remarketing Google.