Từ khóa Google Ads là gì? Cách quảng cáo từ khóa Google Ads

Google Ads là phương thức giúp cho doanh nghiệp đưa thương hiệu của mình đến gần với khách hàng, đặc biệt là những người đang tìm kiếm thương hiệu của bạn. Thông qua hình thức quảng cáo những từ khóa trên Google và áp dụng chúng một cách hiệu quả sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng. Vậy từ khóa Google Ads là gì? Hãy cùng Azseo tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm này trong bài viết dưới đây. 

1. Từ khóa là gì?

Chắc hẳn sẽ có nhiều người dùng vẫn chưa hiểu rõ từ khóa Google Ads là gì? Từ khóa trong Tiếng Anh là keyword. Được định nghĩa là những từ, cụm từ được sử dụng phổ biến trong quảng cáo, nó cũng khớp với một số từ, cụm từ mà khách hàng đang thực hiện tìm kiếm.

Khi lựa chọn được chính xác từ khóa cũng sẽ đồng nghĩa với việc sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ tiếp cận được với khách hàng tiềm năng là bạn muốn hướng đến. Ngoài ra, từ khóa còn giúp cho bạn tối ưu được ngân sách quảng cáo, cải thiện được điểm chất lượng cho từ khóa Google của bạn. 

Đừng quên 4 yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords để tối ưu quảng cáo nhé.

tu-khoa-trong-google-ads

1.1. Cách từ khóa hoạt động

Dựa theo những truy vấn tìm kiếm, khi bạn muốn quảng cáo từ khóa của mình xuất hiện thì sẽ đồng nghĩa với việc dịch vụ, sản phẩm của bạn sẽ khớp với từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm. Nếu người dùng tìm kiếm cụm từ liên quan tới từ khóa trên Google của bạn thì có thể quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Bạn sẽ nhờ vào những phiên đấu giá để quảng cáo từ khóa Google Adwords. 

1.2. Điểm chất lượng của quảng cáo từ khóa Google

Điểm chất lượng của từ khóa có ảnh hưởng tới ad rank, vậy điểm chất lượng từ khóa Google Ads là gì? Thực chất, nó đại diện cho chỉ số ước tính, chỉ số này dựa trên tỷ lệ nhấp (CTR) dự kiến, cùng mức độ liên quan với quảng cáo từ khóa Google và những trải nghiệm trên trang đích. Trang đích cũng cần phải có nội dung liên quan tới sản phẩm dịch vụ, không được phép sao chép ở những nơi khác. 

2. Đối sánh từ khóa Google Ads

Mục đích đối sánh từ khóa của Google Ads giúp cho người dùng kiểm soát xem những tìm kiếm nào của Google phù hợp với việc kích hoạt các từ khóa của bạn trên Google. Trong quá trình cài đặt phạm vi quảng cáo các từ khóa trên Google, người dùng cũng cần xác định rõ mục đích đối sánh để giới hạn phạm vi. 

2.1. Đối sánh rộng

Đối sánh rộng ở đây chính là loại đối sánh mặc định, nó gán cho tất cả những từ ngữ của bạn. Quảng cáo sẽ được hiển thị tại các nội dung tìm kiếm như chính tả, đồng nghĩa, những từ tìm kiếm có liên quan và những biến thể khác. Người dùng sẽ áp dụng đối sánh rộng để tìm kiếm những truy vấn tìm kiếm mới chưa biết hoặc chưa nghĩ ra. Khi đã tìm thấy được truy vấn có giá trị, chúng ta sẽ thêm nó vào làm từ khóa. Những truy vấn nào không có giá trị thì bạn sẽ thêm nó vào từ khóa phủ định. 

2.2. Đối sánh chỉnh sửa rộng

Ngoài đối sánh rộng thì đối sánh chỉnh sửa rộng cũng được sử dụng phổ biến, giúp người dùng kiểm soát được nhiều hơn. Đối sánh chỉnh sửa rộng cũng tương tự như đối sánh rộng, chỉ khác ở chỗ là nó chỉ hiển thị quảng cáo cho những nội dung tìm kiếm có chứa từ khóa mà phía trước nó là dấu “+”. Ngoài ra còn có các biến thể gần đúng của những cụm từ chứa dấu “+”. Đối sánh chỉnh sửa rộng cũng không quan trọng thứ tự của các cụm từ khóa trong Google Ads. 

2.3. Đối sánh cụm từ

Hiểu một cách đơn giản thì đối sánh cụm từ chính là dạng từ khóa khi chúng ta sử dụng sẽ hiển thị quảng cáo của mình. Từ đó giúp khách hàng đang tìm kiếm từ khóa chính xác hoặc gần giống với những từ khóa đúng của bạn. 

2.4. Đối sánh chính xác

Đối sánh chính xác là dạng từ khóa đặc biệt, nó chỉ được triển khai khi khách hàng truy vấn tìm kiếm một cách chính xác với từ khóa của người dùng. Với loại đối sánh này, người dùng có thể giới hạn những người đang xem quảng cáo có chứa từ khóa Google của bạn. Họ sẽ là người tìm kiếm những từ khóa chính xác, các biến thể gần giống với từ khóa của bạn. 

doi-sanh-tu-khoa

3. Các loại chủ đề từ khóa

Các quảng cáo từ khóa của Google cũng được chia thành nhiều chủ đề, thường sẽ có 3 dạng chủ đề chính như sau:

  • Từ khóa thuộc chủ đề thương hiệu: Đây là những từ khóa có chứa thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. 
  • Từ khóa thuộc chủ đề sản phẩm: Đây là những từ khóa có chứa cụ thể loại sản phẩm, dòng sản phẩm của doanh nghiệp bạn. 
  • Từ khóa về đặc tính sản phẩm: Những từ khóa này sẽ xoay quanh một số vấn đề như thuộc tính sản phẩm, địa điểm, giá. 

4. 5 bước chọn từ khóa để quảng cáo từ khóa Google hiệu quả hơn

Như mọi người đã biết, việc quảng cáo từ khóa Google sẽ giúp cho trang web của bạn nhanh chóng lên top thông qua việc đấu giá. Tuy nhiên, không phải phiên đấu giá nào cao thì cũng sẽ đứng đầu.  Ngoài việc giải thích cho mọi người hiểu từ khóa Google Ads là gì? Azseo còn hướng dẫn mọi người các bước để lựa chọn từ khóa quảng cáo. 

1. Phân loại Website

Vì mục đích chính của bạn đang là hiển thị quảng cáo cho nên ngay từ bước phân loại website, bạn phải làm rõ được website của mình đang thuộc loại nào để lựa chọn được từ khóa chính xác. 

Có 6 loại website chính là: Website của doanh nghiệp, website liên quan tới mạng xã hội, website mua bán, website giải trí, website tin tức, website sàn thương mại điện tử. 

2. Phân loại từ khóa

Trong bước phân loại từ khóa, người dùng cần nắm được quảng cáo từ khóa Google của mình đang thuộc loại từ khóa nào, các từ khóa đó đang thuộc vào yếu tố, thể loại nào. Có 2 loại từ khóa là từ khóa chính và từ khóa phụ.

phan-loai-tu-khoa

3. Sử dụng các công thức tạo từ khóa đơn giản

Khi đã xác định xong lĩnh vực website, người dùng tiếp tục xác định những từ khóa chính. Sau đó, người dùng áp dụng công thức để tạo ra được từ khóa phụ. Các công thức mà người dùng áp dụng gồm:

  • Tên dịch vụ/ sản phẩm + đặc tính của dịch vụ/ sản phẩm.
  • Tên dịch vụ/ sản phẩm + tính từ.
  • Tên + địa điểm.
  • Động từ + tên + đặc tính + địa điểm.

4. Sử dụng các công cụ hỗ trợ lựa chọn và đánh giá từ khóa quảng cáo Google

Với bước này, người dùng kết hợp sử dụng các công cụ hỗ trợ nhằm bổ sung từ khóa ở trong danh sách từ khóa của mình. Sau đó kết hợp để đánh giá độ khó cho những từ khóa đã có trước đó. 

5. Chọn bộ từ khóa để chạy quảng cáo từ khóa Google Adwords

Khi đã thực hiện xong 4 bước trên, người dùng đã có được một danh sách từ khóa chính, phụ liên quan tới trang web và sản phẩm. Bạn nên so sánh, phân tích thật kỹ để có thể lựa chọn được loại từ khóa tốt nhất. 

Bài viết trên của Azseo đã giải thích cho người dùng hiểu rõ từ khóa Google Ads là gì? Hy vọng qua bài viết này của Azseo, người dùng sẽ tìm kiếm được các từ khóa chính xác, từ đó tối đa doanh thu, giảm bớt chi phí quảng cáo.