4 yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords

Với những ai có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo chắc sẽ hiểu vị trí hiển thị trong quảng cáo Google Adwords chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến dịch. Mục đích của việc trả tiền là để lựa chọn các vị trí trang đầu tiên khi khách hàng gõ những từ khóa tìm kiếm liên quan.

Google Adwords đang được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Ở bài viết này, Azseo sẽ giới thiệu cho các bạn 4 yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords để các doanh nghiệp áp dụng vào chạy các chiến dịch của mình. 

vi-tri-quang-cao-google-adwords

1. Vị trí hiển thị quảng cáo trên Google tìm kiếm và các website tìm kiếm khác

Với công cụ tìm kiếm của Google và một số trang web tìm kiếm khác, thông qua những từ khóa liên quan được người dùng quan tâm, doanh nghiệp có thể triển khai những chiến dịch quảng cáo. Các chiến dịch quảng cáo cần được dựa trên lượt từ khóa tìm kiếm của khách hàng. 

Doanh nghiệp nên lựa chọn những từ khóa đã được chọn lọc rồi cài đặt khi chạy một chiến dịch hoặc một mẫu quảng cáo nào đó. Những thông điệp liên quan tới sản phẩm dịch vụ sẽ được hiển thị dựa theo keywords của doanh nghiệp lựa chọn sẽ xuất hiện tại những trang tìm kiếm đó. Đây là 1 trong 4 yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords quan trọng, được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Bạn đã biết Cách đăng ký tài khoản Google Adwords MCC chưa?

Quảng cáo hiển thị trên Google 

1.1 Vị trí hiển thị quảng cáo trên Google tìm kiếm

Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm thì họ sẽ search các từ khóa liên quan tới doanh nghiệp. Theo đó, từ khóa chính sẽ được xuất hiện ngay trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Cũng nhờ đó mà các mẫu quảng cáo quảng bá cho doanh nghiệp sẽ hiển thị khoảng 1 tới 3 dòng đầu tiên ở trên thanh tìm kiếm. 

Các kết quả tìm kiếm của Google có thể hiển thị dưới nhiều dạng như: video, hình ảnh, văn bản tùy theo vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords mà doanh nghiệp đã lựa chọn từ trước. 

1.2 Vị trí hiển thị quảng cáo trên các trang web tìm kiếm khác

Với mục đích đem thông tin của dịch vụ, sản phẩm đến với khách hàng chỉ qua những cú click chuột, một số mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị trên trang web khác khi khách hàng tìm kiếm thông tin.

Trong khi đó, người dùng có thể tiến hành tìm các mẫu quảng cáo mà mình đã cài đặt thông qua Google Adwords. Các mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện và kèm theo kết quả tìm kiếm. 

2. Vị trí mẫu quảng cáo xuất hiện trên các trang web mà khách hàng truy cập

Những mẫu quảng cáo được doanh nghiệp lựa chọn từ trước sẽ xuất hiện dưới nhiều hình thức như: hình ảnh, video, văn bản nhằm mang lại thông tin cũng như đề xuất một số nhu cầu trải nghiệm cho người dùng. 

Ngoài ra, các mẫu quảng cáo có thể hiển thị trực tiếp ở những trang web mà người dùng thường xuyên truy cập. Những kênh quảng cáo mà mọi người thường thấy, điển hình là web tin tức, Youtube, tài khoản Gmail…

Để xác định đúng một trong 4 yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo trên Google Adwords, phía doanh nghiệp cần phải đặt ra những tiêu chí phù hợp với từng mẫu quảng cáo:

  • Lựa chọn chủ đề, keywords thích hợp với định hướng của các mẫu quảng cáo.
  • Lựa chọn những kênh tìm kiếm, một số trang web hiển thị những mẫu quảng cáo của phía doanh nghiệp.
  • Chú trọng tới các đối tượng người dùng. Từ đó cài đặt những mẫu quảng cáo hiển thị qua vị trí, thói quen, đặc điểm…Doanh nghiệp cần khai thác từ đối tượng khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết. 
Kênh quảng cáo phổ biến

3. Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Nếu những mẫu quảng cáo của doanh nghiệp tạo được sự ấn tượng với khách hàng ngay từ tiêu đề, nội dung và sản phẩm dịch vụ, có thể thỏa mãn nhu cầu, đáp ứng được thông tin thì họ sẽ bấm vào, không tiếp tục tìm kiếm ở những trang tiếp theo.

Và 1 trong 4 yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords còn dựa theo việc lựa chọn từ khóa quảng cáo hiệu quả. Chính vì vậy mà từ khóa bạn lựa chọn để cài đặt quảng cáo Google Adwords cũng cần đảm bảo sự liên quan. 

Google Adwords ngày càng trở nên phổ biến 

4. Vị trí quảng cáo Google Ads được xác định như thế nào?

Vị trí quảng cáo Google Ads được xác định trên một số yếu tố như:

  • Mẫu quảng cáo phải phù hợp với các dịch vụ, sản phẩm doanh nghiệp đang hoạt động.
  • Với những từ khóa có lượt tìm kiếm cao, doanh nghiệp cần sử dụng các bộ công cụ nghiên cứu từ khóa. 
  • Những mẫu quảng cáo thu hút đối tượng tìm kiếm, lượng từ khóa tìm kiếm hấp dẫn. 

5. Những yếu tố đảm bảo từ khoá hiển thị tốt nhất cho chiến dịch

Doanh nghiệp nên quan tâm tới tần suất chuyển đổi của một số vị trí quảng cáo, tỷ lệ nhấp chuột…

  • Nên cân nhắc tới các giá trị của mỗi chuyển đổi cũng như giá trị không đổi.
  • Nắm được chi phí của mỗi lần chuyển đổi, vị trí quảng cáo đề từ đó cân nhắc doanh thu.
  • Xem xét tới chi phí nội bộ cho mỗi chuyển đổi.

Bài viết của Azseo đã giới thiệu cho mọi người 4 yếu tố quyết định vị trí hiển thị của Google Adwords. Nó sẽ giúp ích trong việc chạy các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp, đẩy quảng cáo lên trang đầu, tiếp cận được nhiều người dùng.