YouTube Ads là gì? Tổng quát về YouTube Ads dành cho các Marketer

Đối với những người làm công việc kinh doanh online trên Youtube chắc không còn xa lạ với cụm từ Youtube Ads. Tuy nhiên để hiểu rõ về bản chất của nó thì không phải ai cũng biết. Mời bạn tham khảo bài viết này của Azseo để biết được Youtube Ads là gì? Cách thực hiện Youtube Ads hiệu quả nhé!

Ưu điểm của Youtube Ads

1. Tiết kiệm chi phí 

Quảng cáo trên nền tảng Youtube sẽ cung cấp một lượng lớn dữ liệu, từ đó nhà quảng cáo có thể tiếp cận tới đối tượng mục tiêu của mình một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, Youtube Ads còn có thêm một định dạng quảng cáo là Skippable Video Ads để tiết kiệm một lượng tiền quảng cáo đáng kể. 

2. Dễ dàng nhắm đến đối tượng mục tiêu

Việc nhắm đúng tới đối tượng mục tiêu là yếu tố quan trọng để chiến dịch của bạn thành công, Youtube Ads cũng đưa ra rất nhiều thông tin, sự lựa chọn để nhà quảng cáo thu hẹp phạm vị chạy quảng cáo của mình. Đối với tùy chọn nhắm mục tiêu của Youtube, phía nhà quảng cáo nên nhắm tới một nhóm người dùng cụ thể, rộng hơn là nhóm người chung chung, cần dựa vào loại sản phẩm. 

youtube-ads

3. Phạm vi tiếp cận lớn

Theo thống kê từ Google, có hơn hai tỷ người dùng đăng nhập vào Youtube mỗi tháng, mỗi phút lại có 500 giờ nội dung được đăng tải lên nền tảng này. Google cũng thống kê được rằng, số người sử dụng truy cập vào Youtube trung bình 11 phút 24 giây, mỗi lượt truy cập này dẫn đến 6,5 lượt xem trang. Từ đây có thể thấy được một số lượng lớn người dùng nền tảng Youtube. 

Cách tính phí trên YouTube Ads

Ngoài tìm hiểu Youtube Ads là gì? Marketer cũng cần biết cách tính phí trên Youtube Ads. Youtube cung cấp cho người dùng 4 lựa chọn tính phí như sau:

  • Cost Per Click (CPC): nhà quảng cáo sẽ trả phí cho nhà cung cấp cho mỗi lần click chuột vào quảng cáo từ phía người xem.
  • Cost Per Action (CPA): phí sẽ chỉ được tính khi có một hành động được thực hiện bởi khách hàng tiềm năng. Hành động cụ thể này có liên quan trực tiếp tới chuyển đổi, từ việc nhấp chuột vào liên kết, gian hàng hoặc đăng ký bản tin. 
  • Cost Per Mille (CPM): đây cũng là tổng số tiền mà nhà quảng cáo cần phải trả cho 1.000 lần hiển thị quảng cáo video trên Youtube.
  • Cost Per View (CPV): hình thức tính phí này sẽ được sự trên số lượng lượt tương tác, lượt xem ở một quảng cáo. 

Các loại hình quảng cáo khác nhau trên YouTube Ads

1. Skippable Video Ads (Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua)

Người xem có thể skip quảng cáo sau 5s. Độ dài quảng cáo dài từ 12s tới 6p. Nó cho phép người xem kiểm soát tốt quảng cáo mà mình nhìn thấy. Về phía nhà quảng cáo thì chỉ cần trả tiền khi khách hàng xem ít nhất 30 giây, xem hết video hoặc có hành động tương tác với quảng cáo. 

2. Non-Skippable Video Ads (Quảng cáo video không thể bỏ qua)

Đây là loại quảng cáo mà người xem không thể skip. Độ dài của video tối đa là 15 giây, giúp tăng thêm độ nhận diện cho thương hiệu. Non-Skippable Video Ads có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hình ảnh thương hiệu cho nhà quảng cáo, được nhiều khách hàng biết đến. 

3. Bumper Ad (Quảng cáo đệm)

Bumper Ad cũng là quảng cáo không thể skip được. Tuy nhiên độ dài của nó lại ngắn hơn. Hầu như những quảng cáo này trên Youtube đều thích hợp để nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như lời kêu gọi hành động, để tái chế ra những quảng cáo dài hơn. Lưu ý, các doanh nghiệp, nhà quảng cáo cần phải đảm bảo 6s quảng cáo đệm cung cấp chính xác, rõ ràng thông điệp của nội dung quảng cáo. 

quang-cao-youtube
Một hình thức của Youtube Ads

4. Sponsored Cards 

Hình thức này là thẻ quảng cáo, nó hiển thị toàn bộ nội dung có liên quan đến video. Nội dung này có thể là sự kiện, chương trình khuyến mãi, sản phẩm khác xuất hiện trong video. Khi thấy có biểu tượng chữ “i” nhỏ nằm ở phía trên, bên phải video thì sẽ có thẻ quảng cáo. Nếu người xem nhấp vào biểu tượng này thì sẽ có sponsored card hiện ra. 

5. Display Ad (Quảng cáo hiển thị)

Hình ảnh quảng cáo  giúp tăng thêm độ nhận diện thương hiệu cũng như tỷ lệ chuyển đổi.  Display Ad sẽ xuất hiện ở khu vực trên hoặc dưới đều xuất video, nằm ở phía bên phải của những video nổi bật. Thông thường, các hình ảnh này đã được xuất hiện một thời gian, nó được hiển thị chỗ thanh bên phải, ở trên danh sách video được đề xuất. 

6. Overlay Ad (Quảng cáo Banner)

Overlay Ad là hình thức banner hoặc khung quảng cáo. Dạng này thường xuất hiện ở video nằm trong dạng cửa sổ bật lên và bạn có thể xóa. Nếu bạn không gỡ bỏ được thì nó sẽ ở lại một thời gian cho tới khi nào biến mất. 

7. Masthead ads (Quảng cáo ở trang chủ)

Hình thức này thường xuất hiện tại trang chủ Youtube. Nó chỉ dành cho một quảng cáo trong một ngày tùy theo nhu cầu. Đây là hình thức quảng cáo vô cùng tốn kém cho doanh nghiệp, mức phí có thể tốn tới 10.000 USD/ ngày.

Hướng dẫn quảng cáo trên YouTube Ads

  • Bước 1: Đăng nhập vào Google Ads , nhấp mục “All Campaigns” rồi biểu tượng dấu + có màu xanh làm.
  • Bước 2: Lựa chọn ra loại chiến dịch phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
  • Bước 3: Xác định tổng quát về chiến dịch mình sắp chạy. Bao gồm: đặt tên chiến dịch, ngân sách hàng ngày, lựa chọn nơi nhận quảng cáo.
  • Bước 4: Xác định ra đối tượng mục tiêu. Thường dựa vào sở thích, nhân khẩu học, nội dung.
  • Bước 5: Lựa chọn ra định dạng quảng cáo.

Bạn cần tìm đơn vị chạy quảng cáo google – youtube – Liên hệ ngay Azseo để nhận tư vấn ngay.

quang-cao-youtube-1
Quảng cáo trên Youtube Ads

Như vậy, Azseo đã giúp mọi người làm rõ khái niệm Youtube Ads là gì? Hy vọng nó sẽ là công cụ hữu ích để nhà quảng cáo tiếp cận tới những thị trường mục tiêu của mình.