Trong các yếu tố để đưa một dự án seo lên top google, có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì nội dung bài viết chuẩn seo chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp cho từ khóa lên được vị trí mà bạn mong muốn.
Chình vì vậy, việc tạo ra content có giá trị với người đọc và đồng thời đáp ứng đủ các tiêu chuẩn SEO Website do Google đưa ra là điều cần thiết. Vậy, để trở thành một người viết content chuyên nghiệp hay cách để tạo ra một content có giá trị thì cần những điều gì? Hãy cùng với Azseo tìm hiểu kỹ hơn những điều cần có trong bài viết này nhé.
- Bạn Seo hoài vẫn không lên top ?
- Chạy quảng cáo tốn nhiều kinh phí mà vẫn không có khách ?
Nội Dung Bài Viết
Tầm Ảnh Hưởng của Content Trong Marketing
Cách viết Content hay có ý nghĩa rất lớn đối với doanh nghiệp, quảng cáo thành công 90% phụ thuộc rất nhiều vào thông điệp được truyền đạt trong nội dung. Một nội dung chuyên nghiệp, phù hợp sẻ giúp doanh thu tăng, dư khã năng chi trả cho các nguồn ngân sách từ các công cụ quảng cáo như Google, Facebook,…, Nếu Content không thuyết phục các doanh nghiệp sẻ gây bù lỗ nghiêm trọng cho nội dung quảng cáo của mình.
Nhà quảng cáo phải chi tiền vô tội vạ cho những click chuột đi đến những nội dung tồi tệ không chốt được SEO.
Viết content bằng công thức AIDA là gì ?
1 trong những công thức hàng đầu thế giới để lên nội dung content chuyên nghiệp
A = Attention = Gây sự chú ý
I = Interest = Tạo sự thích thú, quan tâm
D = Desire = Khơi gợi sự khao khát, mong muốn
A = Action = Thôi thúc sự hành động
10 Kinh Nghiệm Cối Lõi Khi Viết Content
Bước 1: Lên các ưu điểm, khuyết điểm của sản phẩm, dịch vụ cần viết,
Bước 2: Chuẩn bị bố cục cách viết mỹ thuật cho bài viết sạch đẹp .
Bước 3: Lập kế hoạch từ khóa chính xác
Ví dụ: nghiên cứu từ khóa “ điều trị mụn ” thì nghiên cứu phân tích bằng google keywords Planner cũng có thể tìm ra. ” tôi thì tôi chạy adword xem tỷ lệ click chuột, chính xác đến 99% ( chống seo nhầm từ khoá )
Bước 4: Xác định đối tượng tiếp cận bài viết (tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu, thói quen, mong muốn, mục đích đúng insight ( mổ sẻ & phân tích ưu điểm, khuyết điểm của dịch vụ, sp bạn đang viết ) đem vào bài viết để có cách viết phù hợp với người đọc và phát huy tác dụng.
Bước 5: Xác định vị trí up bài trên website, nếu có quan trọng thì bài viết sẽ được chú ý và thực hiện được những yêu cầu của khách hàng.
Bước 6: Hình ảnh, video đẹp mắt có tính thuyết phục .
Bước 7: Lời văn đồng cảm với tiêu chí đội tượng truy vấn ( lợi ích, lo ngại, chứng thật ) tạo uy tín bài viết
Bước 8: Nói lên sự đặt biệt của dịch vụ sản phẩm của bạn dùng nghệ thuật đe doạ ” ví dụ ” thay pin iPhone trung quốc sẽ bị cháy nổ ( đưa hình ảnh dẫn chứng ) tung hứng đúng điệu .
Bước 9: Thêm các chức năng đăng ký, cuộc gọi, điền Email, bình luận…( tăng tỷ lệ chuyển đổi )
Bước 10: Thăm dò hiệu quả, lắng nghe khách hàng để hiểu insight khách hàng cần gì và khắc phục tối ưu tốt hơn nữa. ( không có gì hoàn hảo và content cũng vậy bạn cần có time đầu tư để nó tốt hơn nữa )
Ảnh hưởng khách hàng chốt seo hay không đều phu thuộc vào content, content không tốt sẻ dẫn đến lỗ chi phí chạy quảng cáo .
Chắc chắn bạn sẻ là ” King off Content ” trong tương lai nếu áp dụng đủ 8 bước 1 cách chuyên nghiệp .
Trên đây là những chia sẻ của Azseo về cách để bạn tạo được một content chuyên nghiệp nhất cho Website của doanh nghiệp. Quý khách hàng có nhu cầu tìm dịch vụ content cho công ty, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn và hổ trợ tốt nhất.