Google Keyword Planner là gì? Cách sử dụng GG Planner để phân tích từ khóa

Google Keyword Planner là công cụ phân tích từ khóa chuyên nghiệp, giúp các nhà quảng cáo trên google bán hàng hiệu quả với chi phí thấp nhất. Thông qua công cụ này bạn cũng phần nào đánh giá được nhu cầu của thị trường cũng như sơ bộ về mức độ khó của từ khóa. Vậy Google Keyword Planner là gì? Cách sử dụng  GG Planner để phân tích từ khóa giúp chiến dịch quảng cáo google hiệu quả hơn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây. 

google-keyword-planner

Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner hỗ trợ cho các doanh nghiệp có thể nghiên cứu từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất. nghiên cứu và đánh giá nhu cầu thị trường. Ngoài ra, nó cũng cho biết mức độ khó và cạnh tranh của các loại từ khóa này để giúp bạn quyết định có nên đầu tư. Căn cứ vào đó, các nhà quảng cáo có thể hoạch định chi phí một cách chính xác và tối ưu quảng cáo theo mong muốn. 

google-keyword-planner-la-gi

Cách sử dụng Google Keyword Planner để phân tích từ khóa

GG Keyword Planner sở hữu rất nhiều tính năng như thống kê, phân tích và khảo sát nhu cầu thị trường. Với giao diện trực quan, thân thiện chúng ta có thể dễ dàng sử dụng phương tiện này thông qua các bước đơn giản dưới đây: 

Bước 1: Sở hữu tài khoản để đăng nhập sử dụng

Truy cập vào liên kết này: https://adwords.google.com/KeywordPlanner, chọn “đăng nhập” và sử dụng tài khoản Gmail của mình để đăng nhập. 

Ngoài ra bạn có thể chuyển đổi sang sang tiếng Việt bằng thao tác sau: My Account >> Data & Personalization >> General preferences for the web >> Language >> chọn Vietnamese.

dang-nhap-va-su-dung

Bước 2: Setup campaign quảng cáo

Bước này là phần setup các thông tin dánh cho các nhà quảng cao chạy Google Adwords. Bằng cách bạn giá quảng cáo, tên website và thông tin ngân hàng, nhập thông tin cơ bản và đến ngay với phần nghiên cứu từ khóa. 

Bước 3: Research từ khóa

Vào mục “công cụ” >> công cụ lập kế hoạch từ khóa. Sau dó chọn  “tìm từ khóa mới” để nhận thêm keyword tiềm năng hoặc mở rộng vốn từ cần chạy cho website. Nếu muốn được cập nhật bảng dự báo từ khóa trong quá trình chạy quảng cáo, SEO bạn hãy chọn “Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm”. 

cong-cu-lap-ke-hoach-tu-khoa

Bước 4: Nhập thông tin, hoàn tất bộ keyword final

Nếu bạn chọn “Tìm từ khóa mới” thì hãy làm theo các bước sau: 

Copy bộ từ khóa bạn cần research nếu bạn đã sở hữu bộ keyword đề xuất hoặc copy URL website vào nếu muốn tìm kiếm từ khóa tiềm năng mới. Sau đó công cụ sẽ thống kê và cho ra hàng loạt các tuwg khóa cùng các chỉ số như số lần tìm kiếm, cạnh tranh, tỷ lệ hiển thị quảng cáo, giá đấu thầu (min-max)… 

Bạn có thể sử dụng bộ lọc để thêm các trường thông tin như vị trí, thời gian khi muốn xác định nhu cầu thị trường theo vị trí địa lý trong khoảng thời gian nhất định. 

Những công cụ nghiên cứu từ khóa khác ngoài GG Keyword Planner

Ngoài Google Keyword Planner, thì chúng ta có thể sử dụng thêm các tool sau đây giúp tối ưu được từ khóa hơn. Từ đó giúp chiến dịch seo, quảng  cáo hiệu quả. 

 Ahrefs.com

Ahrefs.com cho phép phân tích từ khóa mất phí với mức rẻ nhất khoảng 100 USD/tháng. Đây là công cụ tiêu chuẩn được rất nhiều nhà quảng cáo ưu ái sử dụng hiện nay.

Đây là công cụ không thể thiếu đối với người làm SEO website, bạn đã sử dụng ahref hiệu quả chưa?

ahrefs

Ahrefs giúp bạn tiếp cận nhiều từ khóa thông qua các chỉ số phân tích như: Độ khó của từ khóa, lưu lượng tìm kiếm, tỷ lệ click trả tiền/tự nhiên, tỷ lệ click / không click

  • Ưu điểm: Cho ra số liệu phân tích một cách chi tiết về từ khóa.
  • Nhược điểm: chi phí đầu tư có tool này khá cao

Keyword.io

Keyword.io cho phép chúng ta dùng với hai phiên bản khác nhau. Với miễn phí khi bạn chỉ có nhu cầu mở rộng lượng từ khóa. Còn muốn có đầy đủ các thông tin phân tích như lượng tìm kiếm, tỷ lệ chuyển đổi thi nên sử dụng bản trả phí với mức tầm 30-50 USD/tháng. 

keywordio
  • Ưu điểm: Không phải mất chi phí chúng ta cũng có thể mở rộng vốn từ khóa dễ dàng, hỗ trợ từ khóa trên Youtube.
  • Nhược điểm: Phải dùng trả phí mới có thể thấy được các phân tích chuyên sâu các số liệu 

 Keywordshitter.com

Tương tự như các công cụ phân tích từ khóa Keyword.io, Keywordshitter.com về khả năng mở rộng vốn từ cho nhà quảng cáo. Tool này có một số cải tiến đáng kể như: Gợi ý những keyword chất, có thể tải list keyword không cần đăng nhập. Tuy nhiên đặc điểm là thao tác chậm, đợi lâu.

keyword-shitter

Soovle.com

Không chỉ phân tích từ khóa trên platform Google mà Soovle.com còn giúp nghiên cứu trên cả Youtube, Yahoo, Bing, Amazon và Answer. 

  • Ưu điểm: Hoạt động nhanh, hỗ trợ đa dạng platform tìm kiếm trên các nền tảng.
  • Nhược điểm: Kết quả cho ra bị hạn chế, chỉ 10 kết quả với mỗi platform tìm kiếm. Ngoài ra các từ khóa có dấu thường bị lỗi trên kết quả của Google.

 Ubersuggest

Công cụ này rất thích hợp với các bạn copywriter đang cần viết bài chuẩn SEO. Bởi tool này giúp nghiên cứu từ khóa từ Google Keyword Planner mà chẳng cần phải đăng ký tài khoản Adwords. 

  • Ưu điểm: Sử dụng tài khoản một cách miễn phí, công cụ thuận tiện mà vẫn theo dõi được đầy đủ các chỉ số liên quan như: Độ khó, lượng tìm kiếm, giá thầu….
  • Nhược điểm: Số lượng kết quả từ khóa cho ra ít hơn so với Keyword.io. 

Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa là yếu tố quan trọng để chiến dịch quảng cáo Facebook đạt hiệu quả tốt nhất.

uber-suggest

 Google Search Console

Ngoài Google Keyword Planner thì ông lớn Google còn cho ra Google Search Console. Công cụ có chức năng kiểm tra tình trạng từ khóa trên website đã tối ưu chưa thông qua các chỉ số như Click, Impression, CTR, Rank trong vòng 3 tháng gần nhất. Từ đó có những thay đổi, điều chỉnh SEO một cách hợp lý. 

  • Ưu điểm: Cung cấp thông tin phân tích một cách đầy đủ giúp các seoer có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng hoạt động của website.  
  • Nhược điểm: Phải có trang đích mới có thể phân tích và không có khả năng mở rộng list keyword.

 Google Trends

Google Trends được đánh giá cao khi phân tích từ khóa. Tool này sẽ gợi ý xu hướng dựa trên từ khóa bạn cung cấp. Từ đó sẽ có được idea viết bài dễ hơn là có được một list từ khóa hoàn chỉnh.

Đừng quên, cách sử dụng google trends để nắm bắt nhu cầu khách hàng hiệu quả nhất.

google-trends
  • Ưu điểm: Dễ tìm kiếm nội dung “bắt trend” theo từ khóa đưa ra trước đó. 
  • Nhược điểm: Khó sử dụng hơn các tool khác và không có mục phân tích cho ra keyword tiềm năng.

Kết luận về Google Keyword Planner”

Google Keyword Planner là công cụ hàng đầu cho nhà quảng cáo với hàng loạt tính năng tiện dụng. Dựa vào công cụ này mà chúng ta có thể setup được chiến dịch marketing chuẩn nhất theo không gian, thời gian với chi phí tiết kiệm. Hãy tham khảo ngay các bước hướng dẫn chi tiết trên để biết cách sử dụng. Từ đó giúp doanh nghiệp bạn có thể quảng bá và bán hàng hiệu quả.